10 เพลงปลอบใจ! สำหรับใครที่โดน "แฟนทิ้ง" ช่วงสงกรานต์! | Sanook Music

10 เพลงปลอบใจ! สำหรับใครที่โดน "แฟนทิ้ง" ช่วงสงกรานต์!

10 เพลงปลอบใจ! สำหรับใครที่โดน "แฟนทิ้ง" ช่วงสงกรานต์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหลายคนแล้ว เทศกาลปีใหม่ไทยอย่างเทศกาลสงกรานต์ นั้นเป็นช่วงที่มีอะไรเกิดขึ้นมากมายสำหรับหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีอย่างการที่ได้เจอครอบครัว หรือ เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน หรือบางคนเองอาจจะเรื่องแย่ๆ อย่างอุบัติเหตุ หรือบางคนอาจจะต้องแยกทางกับคนรัก วันนี้ Sanook! Music เลยนำเพลงปลอบใจ มาให้ใครที่โดนแฟนทิ้งช่วงสงกรานต์ได้ฟังกันครับ

1. มันถูกอยู่แล้ว - สิงโต นำโชค 

เริ่มที่บทเพลงจากโค้ช เดอะวอยซ์ อย่าง สิงโต นำโชค ที่มีเนื้อหาพูดถึงว่า การที่เราต้องเสียใจหรือไม่สมหวัง มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว และเราเองคงทำอะไรไม่ได้นอกจากจะทำใจ เป็นเพลงรักที่มองมุมของการอกหักแบบยอมรับความจริงที่ไม่เหมือนเพลงรักส่วนใหญ่ที่ทำออกมาเลย

คลิกฟังเพลง มันถูกอยู่เเล้ว - สิงโต นำโชค

2. เกิดมาแค่รักกัน - โรส ศิรินทิพย์

มาต่อกันที่เพลงรักเนื้อหาที่พูดถึงการทำใจ โดยก่อนหน้านี้ เพลง เกิดมาแค่รักกัน เป็นเพลงของวง Big Ass แต่ โรส ศิรินทิพย์ ก็ได้นำมาคัฟเวอร์ใหม่ในแบบป๊อป ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่พูดถึง การที่เราต้องรับความจริงที่คนคนหนึ่งต้องจากเราไป เป็นเพลงรักที่เศร้าแต่มีเนื้อหาเข้ากับชีวิตหลายคนอย่างมาก

คลิกฟังเพลง เกิดมาแค่รักกัน - โรส ศิรินทิพย์

3. สิ่งของ - KLEAR 

สำหรับเพลงนี้ก็เป็นเพลงของวง KLEAR ที่กลายเป็นอีกเพลงร้อยล้านวิวที่หลายคนชื่นชอบ สำหรับหลายคนเมื่อได้ยินชื่อเพลงนี้ อาจจะมองว่าเป็นเพลงแนวอกหักและเศร้า แต่จริงๆแล้วเพลงนี้มีเนื้อหาที่บวกและชวนให้มีความหวัง ว่าถึงแม้เราจะโดนทั้งขว้าง แต่วันหนึ่งเราจะเจอความรักที่ดีแน่นอน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง สิ่งของ - KLEAR

4. ซาโยนาระ - MILD

มาต่อที่เพลงฮิตจากวง MILD ที่พูดถึงการที่ความรักถึงทางตัน จนถึงจุดที่ต้องบอกลากันแล้ว โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงการจากที่ไม่มีความเศร้า เป็นการจากลาที่เกิดขึ้นเพราะการหมดรัก และดนตรีเพลงนี้ก็มีความเก๋ด้วยกลิ่นอายดนตรีฮิปฮอปที่ทำให้เป็นอีกเพลงที่สามารถฟังในเวลาที่อกหักแต่จะไม่รู้สึกเศร้า 

คลิกฟังเพลง Saynora (ซาโยนาระ) - MILD

5. เหตุเกิดจากความรัก - รัดเกล้า อามระดิษ

ซิงเกิ้ลสุดพิเศษจาก รัดเกล้า อามระดิษ ที่เป็นเพลงประกอบซีรี่ย์ดังอย่าง Club Friday โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่พูดถึงความจริงของความรักที่มีทั้งทุกข์และสมหวัง แต่ถ้าเราแข็งแรงมากพอเราจะผ่านมันไปได้ โดยเพลงนี้นั้นได้ทีมงาน UnderDog อดีตทีมทำเพลงของค่ายกามิกาเซ่มาเป็นผู้เขียนด้วย เป็นการร่วมงานของเจ้าพ่อเพลงวัยรุ่น และศิลปินรุ่นเก๋าที่เกิดขึ้นได้ยากจริงๆ

คลิกฟังเพลง เหตุเกิดจากความรัก - รัดเกล้า อามระดิษ

6. ปล่อย - ป๊อป ปองกูล

อีกหนึ่งเพลงฮิตในปี 2558 ที่พูดถึงการยอมรับความจริงเกี่ยวกับความทุกข์ ที่เราจะต้องผ่านไปได้ เป็นเพลงที่มีจังหวะกลางๆ ไม่เศร้าเกินไป และสามารถทำให้ผู้ฟังปล่อยความทุกข์ไปได้เมื่อได้ฟังเพลงนี้ จึงไม่แปลกว่าเพลงนี้จะได้รับความนิยมมากในปีที่ผ่านมา และกลายเป็นอีกเพลงที่หลายคนพูดถึงอย่างมากของ ป๊อป ปองกูล

คลิกฟังเพลง ปล่อย - ป๊อป ปองกูล

7. ยิ่งโสด ยิ่งสวย -  เบลล์ มนัญญา 

เปลี่ยนแนวมาฟังเพลงรักเนื้อหาหวานๆ จาก เบลล์ มนัญญา อดีตสมาชิกวงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ โดยเพลงนี้เป็นเพลงเนื้อหาหวานๆที่พูดถึงว่า ถึงแม้ว่าเราจะโสด แต่เราก็สวยและพร้อมรับคนใหม่และโอกาสใหม่ๆเสมอ เป็นเพลงรักที่เหมาะกับการฟังในช่วงหน้าร้อนแบบนี้จริงๆ 

คลิกฟังเพลง ยิ่งโสด ยิ่งสวย - เบลล์ มนัญญา

8. อู๊ เย - นท พนายางกูร

นอกจากจะมีความสามารถในการถ่ายทอดเพลงช้าที่ดีแล้ว นท พนายางกูร ก็ยังมีความสามารถในการทำเพลงแนวฟีลกู๊ดที่ดีด้วย อย่างเพลง อู๊ เย เพลงสุดน่ารักที่พูดถึงการปล่อยวางจากความวุ่นวานทั้งเรื่องงานและรวมถึงความรัก โดยเพลงนี้นทเองก็ได้ลงมือทำเอ็มวีเองด้วย ถ้าใครได้ฟังเพลงนี้ เชื่อว่าจะรู้สึกมีความสุขขึ้นแน่นอน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง อู๊ เย - นท พนายางกูร

9. Irreplaceable - Beyoncé Knowles

เพลงจากอัลบั้ม B'Day ของศิลปินตัวแม่อย่าง Beyoncé Knowles ที่พูดถึงการที่เราก้าวต่อไปจากคนรักเก่า และเราเองก็เชื่อมั่นว่าเราจะต้องเจอคนที่ดีกว่าเขาแน่นอน ถึงแม้เขาจะบอกว่าเราไม่มีวันหาใครที่ดีแบบเขาได้อีก เป็นเพลงเนื้อหาที่เหมาะกับสาวมั่นที่สามารถยืนได้ด้วยตัวเองสุดๆเลย

คลิกฟังเพลง Irreplaceable - Beyoncé Knowles

10. Better than revenge - Taylor Swift 

ปิดท้ายด้วยเพลงจากอัลบั้ม Speak now ของศิลปินหญิงของยุคอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟท์ หลายคนอาจจะจดจำเทย์เลอร์ได้จากเพลงรักหวานๆ ฟีลกู๊ดหรือเพลงเศร้า แต่เพลงนี้นั้นเป็นอีกมุมนึงของผู้หญิงอย่างเธอ ที่แสดงความโกรธแค้นต่อคนที่มาแย่งแฟน เป็นอีกเพลงที่ใครที่ได้ฟังจะรู้สึกสะใจตามเทย์เลอร์แน่นอน

คลิกฟังเพลง Better than revenge - Taylor Swift (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

สำหรับหลายคนนั้น การที่ต้องอกหักอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เราสามารถเลือกได้ว่าจะจม หรือ จะก้าวต่อไป แต่ไม่ว่าจะเลือกทางไหน Sanook! Music เองจะขอเป็นกำลังใจให้ผู้อ่านเสมอครับ และถ้าใครอยากได้เพลงที่มองความโสดในแง่มุมที่บวกเพลงอื่นๆ สามารถฟังได้ที่ Playlist : I'm fine without you ได้เลยครับ

ขอบคุณภาพจาก Facebook Rudklao Amaratisha, I LOVE BELLE และ Getty Images

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook