"จั้ม ขัดใจ" และ "ปลาทอง เดอะวอยซ์" กับงานเพลงพิเศษสุดไพเราะ | Sanook Music

"จั้ม ขัดใจ" และ "ปลาทอง เดอะวอยซ์" กับงานเพลงพิเศษสุดไพเราะ

"จั้ม ขัดใจ" และ "ปลาทอง เดอะวอยซ์" กับงานเพลงพิเศษสุดไพเราะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเพลงฮิตแห่งปี 2558 เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงเพลงฮิตอย่างเพลง ขัดใจ จากวงดนตรีนอกกระแสอย่าง Colorpitch กันแน่นอน และวันนี้คุณ จั้ม จากวง Colorpitch ผู้แต่งและร้องเพลงนี้ ก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่อย่าง ฝืนใจ และ เพลง ทำได้แค่ทำใจ ที่ได้ ปลาทอง ธัญนันท์ จากเวที เดอะวอยซ์, กุ๊ก จิตตพล และ อ๊อฟ 3D มาร่วมงานด้วย 

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ในรูปแบบวีดีโอ ได้ที่นี่

อยากให้คุณจั้มเล่าถึงเบื้องหลัง เพลงขัดใจ ครับ

จั้ม : ต้องเอ่ยว่า คือพวกเราไม่ใช่ค่ายเพลงนะครับ เป็นกลุ่มคนทำเพลง เป็นเพื่อนกัน คือต้องเอ่ยว่า เพลงขัดใจ ตอนแรกคือนอนอยู่ที่บ้านนานมาก เลยต้องขอบคุณแฟนเพลงและ พลังโซเชี่ยล ที่ทำให้เพลงนี้มาถึงตรงนี้ครับ สองปีแล้วยังไม่ตกชาร์ทเลย เพลงนี้ก็เขียนเองครับ ตอนนั้นไปเจอผุ้หญิงคนหนึ่งที่จตุจักร แต่เขามีแฟนแล้ว และเรากำลังจะไปขอพินบีบี ก็เลยเขียนเพลงนี้บนรถตู้ครับ ระหว่างกลับจากกรุงเทพไปราชบุรีครับ

แล้วรู้สึกกดดันไหมครับ ว่าเพลงต่อไปจะประสบความสำเร็จหรือไม่

จั้ม : พวกเราเองก็ไม่ใช่ค่ายเพลงครับ คือไม่สังกัดค่ายไหน อยากทำก็อยากทำ ถ้ามีเงินก็ไปห้องอัด ถ้าไม่มีก็ไม่ไปครับ 

แล้วทางคุณปลาทอง มาร่วมงานกับ ทาง Music Camp ได้อย่างไรครับ 

ปลาทอง : ก็หลังจากประกวดเดอะวอยซ์เสร็จ น้องเขาก็ Inbox เข้ามา ตอนนั้นน้องเห็นแววในเวที ว่าเสียงเหมาะกับเพลงที่น้องเขาทำไว้ และคือมี Facebook ก็เลยทักไปถามว่าใช่หรือเปล่าละก็ตกลงเลย คือใจง่ายมาก คือเชื่อใจในตัวเขาเพราะเขาเขียนเพลง "ขัดใจ" และเพลงก็สตรองมาก เพราะ ขัดใจ กับ ทำได้แค่ทำใจก็แข่งกันเลยครับ 

ปลาทอง ธัญนันท์ 

แล้วกับสมาชิกท่านอื่นๆอย่างคุณกุ๊กและคุณอ๊อฟมาร่วมงานกันได้อย่างไรครับ

จั้ม : ก็พอผม INBOX หาพี่ปลามาให้ช่วยร้องเพลงให้ และก็ดึงพี่กุ๊กที่อยู่ราชบุรีเหมือนกัน อ๊อฟก็อยู่ราชบุรีเหมือนกัน อยู่ใกล้กัน เล่นดนตรีด้วยกัน ก็กลายเป็น Music Camp ขึ้นมาครับ

สไตล์การทำงานของ Music Camp เป็นอย่างไรครับ 

ปลาทอง : คือรู้สึกว่า Music Camp ให้ความเป็นตัวเองนะคะ คือจั้มจะไม่มาบอกว่า พี่ต้องทำยังไง คือจะให้อิสระ และจะออกแนวเน้นทานข้าวด้วย (หัวเราะ)

กับผลงานเพลงล่าสุด ทำได้แค่ทำใจ เพลงนี้มีที่มาจากไหนครับ 

จั้ม : ก็เป็นเพลงแรกๆที่เริ่มเขียน ก็มีน้องเบญ น้องที่เจอใน MSN ก็เจอน้องเขาก็เขียนเพลงนี้ให้ ก็ให้น้องออดิชั่น ทางโทรศัพท์และอัดเอาไว้ใน MP3 แล้วเก็บไว้ 10 ปีจนมาเจอพี่ปลา นี่แหละครับ 

อ๊อฟ จั้ม และ กุ๊ก Music Camp

แล้วเพลง ฝืนใจ เพลงใหม่ล่าสุดนี่มีที่มาอย่างไรครับ

ก็เพลงนี้เขียนกันสามคนครับ คือมีความคิดว่าเพลง ขัดใจ มันก็สองปีแล้ว และคือเพลงของผมทุกเพลงมันก็มีคำว่าใจ อยู่ในชื่ออยู่แล้ว คือพวกเราทำด้วยใจอยู่แล้ว ก็ไปทำเพลง ทำโครง และก็ช่วยกันทำกับกุ๊กและอ๊อฟ คือคำว่าฝืนใจความรู้สึกมันเป็นอะไรที่เข้าใจง่าย คือทำอะไรไม่ได้แล้ว คือเพลงนี้เป็นเหมือนภาคต่อจากเพลง ขัดใจ และภาคเสริมจากเพลง ทำได้แค่ทำใจ 

สุดท้ายอยากให้ทางวง ฝากช่องทางการติดตามครับ

ปลาทอง : ก็เพจ ปลาทอง The Voice season 4 เลยค่ะ

จั้ม : เพจ จั้มขัดใจ เลยครับ และ Subscribe YouTube ได้เลยครับ

อ๊อฟ : ก็มีเพจ อ๊อฟ 3d guitarist ครับ

กุ๊ก : ตามได้ที่เพจวง No one else ได้เลยครับ 

ก็จัดว่าเป็นกลุ่มคนดนตรีที่เก่งและมีความสามารถจริงๆ สำหรับกลุ่ม Music Camp เพราะถึงแม้ไม่ใช่ค่ายเพลงใหญ่ แต่พวกเขาก็สามารถส่งผลงานจนติดชาร์ทได้ทั่วประเทศเลย และชื่อว่าหลังจากนี้พวกเขาจะมีผลงานดีๆอีกมากตามมาแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "จั้ม ขัดใจ" และ "ปลาทอง เดอะวอยซ์" กับงานเพลงพิเศษสุดไพเราะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook