10 สุดยอดเพลงเพราะในตำนาน ฝีมือ "กบ Big Ass" | Sanook Music

10 สุดยอดเพลงเพราะในตำนาน ฝีมือ "กบ Big Ass"

10 สุดยอดเพลงเพราะในตำนาน ฝีมือ "กบ Big Ass"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนคลับ Big Ass คงจะรู้จัก พี่กบ-ขจรเดช พรมรักษา กันดี เพราะนอกจากฝีไม้ลายมือในการเล่นดนตรีของพี่กบจะติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจยังไม่ทราบ คือเพลงฮิตเพลงดังยอดวิวยอดโหลดเป็นล้านๆ หรือบางเพลงที่เราฟังซ้ำๆ ชอบเปิดร้องกับเพื่อนเป็นประจำในคาราโอเกะ ล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือปลายปากกาของพี่กบ Big Ass คนนี้ทั้งสิ้น

 

10 สุดยอดเพลงเพราะในตำนาน ฝีมือ "กบ Big Ass"

1. Big Ass – เล่นของสูง 

 

คนไทยหลายคน ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพลงของ Big Ass หรือไม่ เราขอท้าได้เลยว่าต้องรู้จักเพลงนี้แน่ๆ เผลอจะร้องได้ตั้งแต่ต้นยันจบเพลงแบบไม่รู้ตัวว่าร้องได้ด้วยซ้ำ กลายเป็นเพลงหลักของความรักแบบ “ดอกฟ้ากับหมาวัด” แต่หมาวัดได้กำลังใจสู้เพื่อความรักอย่างเต็มเปี่ยม ถูกใจวัยรุ่นกันไป

 

2. Big Ass – คนไม่เอาถ่าน 

 

ตัดกลับมาที่ความรักแบบที่เป็นแฟนกันแล้ว แต่ฝั่งผู้ชายกลับคิดว่า ตัวเองดูแลคนรักไม่ดีพอ ฉันมันจน ฉันมันห่วย แต่ถึงฉันจะไม่ดีเลิศเหมือนใครเขา แต่สิ่งเดียวที่มีมากกว่าใครๆ คือความรักนั่นเอง ผู้ชายหลายคนต้องเคยแอบคิดแบบนี้บ้างแน่ๆ ยิ่งเห็นคนอื่นมีแฟนรวย พาไปเลี้ยงข้าวดีๆ พาไปเที่ยวดีๆ นั่งรถหรูๆ คงต้องมีความรู้สึกแบบนี้แว่บเข้ามาในหัวบ้างล่ะ

 

3. Big Ass – พรหมลิขิต 

 

ยังอยู่กันที่ Big Ass เพราะแค่เพลงดังๆ ของ Big Ass จริงๆ เกิน 10 เพลงแน่นอน แต่เพลงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเป็นร็อคหวานซึ้ง ที่ขาร็อคไว้ใช้ร้องจีบแฟนได้อย่างไม่เคอะเขิน แถมยังเปิดในสไลด์งานแต่งงานอยู่เป็นปีๆ เลยด้วยนะ

 

4. Labanoon – เชือกวิเศษ 

 

และแล้วก็มาถึงเพลงสุดฮิตของปีที่แล้ว (แถมยังยิงยาวมาถึงปีนี้) หลายคนไม่ทราบว่าเพลงดังระดับประเทศของลาบานูนเพลงนี้ เป็นฝีมือการแต่งของพี่กบ Big Ass เองเนี่ยแหละ ชื่นชมลาบานูนแล้ว อย่าลืมชื่นชมพี่เค้าด้วยนะ คนอะไร แต่งเพลงเก่งจริงๆ

 

5. Bodyslam – งมงาย 

 

อีกเพลงที่เป็นขาประจำของคาราโอเกะ และนักร้องในผับ เพราะรับประกันความดังได้จากเสียงคนร้องที่สามารถร้องตามได้โดยไม่ต้องดูเนื้อเพลง นอกจากเมโลดี้ที่ดีงามแล้ว เนื้อเพลงยังตรงไปตรงมา เข้าใจง่าย และโดนใจใครหลายๆ คนแบบไม่ต้องพยายามประดิษฐ์ประดอยอะไรมาก

 

6. Bodyslam – ขอบฟ้า 

 

“ขอบฟ้า ต้องกลายเป็นเขาที่พาไป ทุกสิ่งที่ฝันกันเอาไว้ จบแล้วไม่เหลือสักอย่าง” แค่ประโยคนี้ก็ทำเอาบรรดาหนุ่มๆ จินตนาการถึงภาพที่แฟนสาวเดินจากไปกับผู้ชายคนอื่นได้เจ็บปวดที่สุด เพราะ “ฉันทำได้เพียงแค่เท่านี้ มาส่งเธอได้แค่ครึ่งทาง ก็คงต้องยอมรับมัน” แหม! ยิ่งฟังยิ่งอิน จริงป่ะ?

 

7. Bodyslam – ความเชื่อ (Feat. แอ๊ด คาราบาว) 

 

พี่กบไม่ได้เขียนแต่เพลงรักเท่านั้น เพลงความหมายดีๆ อย่าง “ความเชื่อ” ก็บอกเล่าเรื่องราวของการใช้ชีวิตเอาไว้ได้อย่างแยบคาย ให้กำลังใจทุกคนที่ยังมีความฝัน เพื่อเอาชนะอุปสรรคต่างๆ “แม้ฉันล้มฉันก็คงไม่ตาย ฉันยังไม่ตาย ฉันยังคงหายใจ” มันใช่เลย!

 

8. Palmy – ความเจ็บปวด 

 

ไม่ใช่แค่เพลงแมนๆ ของร็อคเกอร์เท่านั้น เพลงซึ้งๆ อารมณ์หม่นๆ สะท้อนความเจ็บปวดออกมาได้อย่างลึกซึ้งเพลงนี้ จนทำเอาคนฟังอย่างเราๆ น้ำตาร่วงกันมาหลายรายแล้ว ใครกำลังเศร้า กำลังอกหัก เปิดเพลงนี้เข้าไป ได้ร้องไห้เป็นสายเลือดแน่ๆ

 

9. Palmy – Ohh! 

 

เดี๋ยวจะคิดว่าพี่กบแต่งแต่เพลงเครียดๆ เศร้าๆ พอมาเจอ Ooh! ของสาว Palmy เข้าหน่อย อารมณ์เปลี่ยนเลยทีเดียว แดนซ์กันกระจาย เป็นอีกเพลงหนึ่งที่เมื่อไรที่ได้ร้องในคาราโอเกะกับเพื่อนๆ หรือได้ฟังสาว Palmy ร้องบนคอนเสิร์ตสดๆ เมื่อไร ก็จะแอบยิ้ม แอบร้องตามกันได้ง่ายๆ

 

10. Ebola – สิ่งที่ฉันเป็น  

สายร็อคก็ไปแล้ว สายป็อปก็ไปแล้ว มาสายอีโมก็ยังได้อีก กับเพลงนี้ที่ถึงแม้จะเหมือนเพลงสไตล์ร็อคอะคูสติกธรรมดา แต่เนื้อเพลงและเมโลดี้สวยงาม จนขึ้นหิ้งเป็นเพลงฮิตติดหูที่ใครหลายๆ คนเอาเก็บใส่เพลย์ลิสในมือถือกันแบบไม่เอาออกไปตลอดกาลเลยทีเดียว

 

10 เพลงนี้แค่น้ำจิ้ม พี่กบแต่งเพลงเพราะๆ เอาไว้เป็นร้อยๆ เพลง ทั้งเพลงของ Big Ass เอง และเพลงฮิตของศิลปินคนอื่นๆ ถ้าอยากรู้ว่ามีเพลงไหนที่คุณแอบปลื้มอยู่อีกบ้างหรือเปล่า เข้าไปฟังเพลย์ลิสเต็มๆ ได้ที่เพลย์ลิส “รวมครบทุกเพลงจากปลายปากกา: กบ Big Ass ได้เลยค่ะ ชอบเพลงไหนเป็นพิเศษ บอกเรากันบ้างนะ

 

ย้อนชมคลิปสัมภาษณ์ Big Ass ถึงการเปลี่ยนแปลงและการเดินทางครั้งใหม่!!


 

คลิปเล่นสด (อะคูสติก) ลมเปลี่ยนทิศ - Big Ass

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook