7 วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น ที่เคยเปลี่ยนชื่อวงก่อนจะมาดัง!! | Sanook Music

7 วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น ที่เคยเปลี่ยนชื่อวงก่อนจะมาดัง!!

7 วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น ที่เคยเปลี่ยนชื่อวงก่อนจะมาดัง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการเพลงไทยทุกวันนี้นั้นเต็มไปด้วยวงดนตรีมากมายที่สร้างชื่อมาอย่างยาวนาน โดยหลายๆวงนั้นมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะแนวเพลง, สมาชิก หรือแม้แต่ชื่อวง ซึ่งชื่อเก่าของบางวงก็อาจจะทำให้แฟนเพลงรู้สึกแปลกใจเมื่อได้ยิน วันนี้ Sanook! Music เลยนำเรื่องราวการเปลี่ยนชื่อวงของวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นยุคนี้มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. Silly Fools

วงดนตรีระดับตำนานวงนี้ เคยใช้ชื่อว่าวง Silly Foolish มาก่อน เมื่อ เต้ย ต้น หรั่ง และ โต รวมตัวกันใหม่ๆ จนกระทั่งพวกเขาได้มาทำงานเพลงกับค่าย Bakery Music ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนชื่อวงเป็น Silly Fools ด้วยเหตุผลที่ว่าชื่อเก่านั้นยาวไป และฟังดูคล้ายชื่อโรคอย่างซิฟิลิสด้วย และหลังจากนั้นเกือบ 20 ปีทางวงเองก็เจอเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งค่ายเพลงและสมาชิก แต่ก็ยังยืนหยัดได้จนทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงฮิตของวง Silly Fools ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ จิ๊จ๊ะ - Silly Fools 

2. Paradox 

ก่อนจะมาใช้ชื่อ Paradox ทุกวันนี้ วงดนตรีขวัญใจเด็กแนววงนี้ เคยใช้ชื่อว่าวง หอยจ๊อ มาก่อนในตอนที่ ต้าร์, สอง และอดีตสมาชิกอย่างโน้ตฟอร์มวงใหม่ๆ แต่พอพวกเขาได้มาอยู่ค่าย อิสเทอร์นสกาย เร็คคอร์ดส ก็ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อตามคำแนะนำของค่ายและเจอคำว่า Paradox ที่เเปลว่าสิ่งที่ขัดแย้ง ที่เหมือนกับสไตล์ของวงที่ดูเรียบร้อยแต่จริงๆ สนุกสนาน เลยใช้ชื่อ Paradox ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

คลิกฟังเพลงฮิตของวง Paradox ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ส่งรักส่งยิ้ม - Paradox

3. Bodyslam

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าวงดนตรีร็อคแถวหน้าอย่าง Bodyslam เคยใช้ชื่อว่าวง ละอ่อน ในตอนที่ประกวดรายการฮ็อตเวฟมิวสิคมาก่อนโดยมี ปิ๊ด เภา และ ตูน เป็นสมาชิก ก่อนจะแยกย้ายไปเรียนต่อ แต่หลังจากนั้นทั้งสามก็กลับมารวมตัวกันในชื่อบอดี้สแลม ที่เป็นชื่อท่าการทุ่ม เพราะทางวงต้องการแสดงให้เห็นว่าพวกเขาทุ่มสุดตัวกับงานเพลง จนกระทั่งพวกเขาได้กลายเป็นวงดังระดับประเทศทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงฮิตของวง Bodyslam ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ยาพิษ - Bodyslam

4. Clash

อีกหนึ่งวงดนตรีที่แจ้งเกิดจากเวทีฮ็อตเวฟอย่าง Clash นั้นเคยใช้ชื่อว่า ลูซิเฟอร์ กันมาก่อนตอนที่พวกเขาฟอร์มวงตอนเรียนมัธยมที่โรงเรียน ราชวินิตบางแก้ว และพอพวกเขาได้มาอยู่กับค่าย Up G ของแกรมมี่พวกเขาก็ได้ใช้ชื่อว่า Clash ซึ่งเป็นชื่อที่โหดไม่แพ้ชื่อเก่าของวงเลย  

คลิกฟังเพลงฮิตของวง Clash ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ท้าชน - Clash

5. Slot Machine 

มาต่อที่วงดนตรีร็อคสุดเท่ห์จากค่าย BEC TERO Music ที่เคยใช้ชื่อว่าวง อะลุ่มอะหล่วย มาก่อนตอนที่ประกวดวงดนตรี และพอพวกเขาได้เซ็นสัญญาก็ได้เปลี่ยนชื่อวงเป็น Slot Machine ตามชื่ออัลบั้มแรกของวงในที่สุด เรียกได้ว่าพวกเขาคืออีกวงที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงมากมายกว่จะมาถึงทุกวันนี้  

คลิกฟังเพลงฮิตของวง Slot Machine ได้ที่นี่


คลิกชมมิวสิควีดีโอ เหนือกาลเวลา - Slot Machine

6. Season Five 

วงดนตรีประสานเสียงวงนี้ เคยใช้ชื่อว่าวง 5U มาก่อน ตอนที่พวกเขาร่วมร้องเพลง เปรี้ยวใจ กับ นิโคล เทริโอ ก่อนจะแยกย้ายไปซักพักใหญ่ และหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้กลับมาในนาม Season Five โดยสมาชิกอย่าง เอก เจ จั๊ก และ เปา ก็ได้แจ้งเกิดกับเพลงดังอย่าง พูดไม่คิด และได้เซ็นสัญญากับค่าย Gmm Grammy ในที่สุด และมีผลงานเพลงตามมามากมายก่อนพวกเขาจะย้ายมาอยู่ค่าย Merecords ทุกวันนี้ 

คลิกฟังเพลงฮิตของวง Season Five ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เปรี้ยวใจ นิโคล เทริโอ และ วง 5U หรือ Season Five ในปัจจุบัน

7. No more tear 

ปิดท้ายด้วยวงดนตรีสุดแนวจากค่าย Genie Records วงนี้เคยใช้ชื่อ Imaginary lie มาก่อนตอนที่ ฟักแฟง นักร้องนำ และ เม้ง มือกีต้าร์ ฟอร์มวงใหม่ๆ และพอพวกเขาได้ร่วมงานกับค่าย Genie records พวกเขาได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อ No More tear และได้ กบและอ๊อฟ Big Ass มาเป็นช่วยทำงานเพลงของวงจนทำให้พวกเขามีวันนี้

คลิกฟังเพลงอัลบั้ม Yellow light - No more tear ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง แค่กระจกกั้น เวอร์ชั่น No More Tear

ถึงแม้ว่าวงดนตรีเหล่านี้จะเคยต้องเปลี่ยนชื่อมาก่อน แต่เชื่อว่าถึงแม้พวกเขาจะใช้ชื่อเดิมความสำเร็จพวกเขาอาจจะไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่พิเศษของวงเหล่านี้คือความสามารถและเอกลักษณ์รวมถึงการทำงานหนักของพวกเขา เชื่อว่าในอนาคตพวกเขาจะเป็นขวัญใจของคนรุ่นต่อไปเช่นกัน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Slot MachineBodyslam 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 7 วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น ที่เคยเปลี่ยนชื่อวงก่อนจะมาดัง!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook