JOOX Live กับ 12 ศิลปินคุณภาพ พร้อมเผยตัวตนที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน | Sanook Music

JOOX Live กับ 12 ศิลปินคุณภาพ พร้อมเผยตัวตนที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

JOOX Live กับ 12 ศิลปินคุณภาพ พร้อมเผยตัวตนที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรเจ็คสุดพิเศษสร้างสรรค์โดย JOOX แอพพลิเคชั่นเพื่อคนนรักเสียงดนตรี คัดสรรศิลปินคุณภาพ อาจไม่ได้วัดกันที่ยอดขาย แต่เราวัดจากฝีมือของศิลปินล้วนๆ อีกทั้งยังเป็นคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามอง จากเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และใจรักในเสียงดนตรีอย่างแท้จริง ทั้ง 12 ศิลปินที่เราขอภูมิใจนำเสนอสุดๆ นี้ จะมีใครบ้าง ไปทำความรู้จักพวกเขากันค่ะ

 

ชาติ สุชาติ (JOOX Live วันที่ 3 และ 6 พ.ค. 59)

หนุ่มเซอร์ตัวจริงเสียงจริงจากเวทีเดอะวอยซ์ พิสูจน์ตัวเองในเส้นทางดนตรีได้อย่างน่าชื่นชม สยบทุกคำครหาที่ว่า “ศิลปินที่มาจากเวทีประกวดร้องเพลง มักไม่โด่งดังเรื่องเพลง และหันไปเอาดีแต่ด้านละคร พรีเซนเตอร์” ได้อย่างดี เพราะหนุ่มชาติ สุชาติคนนี้ มีจุดมุ่งมหายแค่เพียงเส้นทางดนตรีเส้นทางเดียวอย่างชัดเจนมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่ละเพลงเรียบง่าย แต่เข้าถึงใจคนฟังได้อย่างน่าประหลาด นี่จึงเสน่ห์ของเขาที่หาใครเลียนแบบได้ยากจริงๆ 

 

Boom Boom Cash (JOOX Live วันที่ 10 และ 13 พ.ค. 59)

ศิลปินสายแดนซ์ ที่การันตีจากแฟนคลับทั่วสารทิศว่า เมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นพวกเขาก้าวขึ้นเวทีคอนเสิร์ต วันนั้นจะเป็นหนึ่งในวันที่สนุกที่สนุกในชีวิตคุณ ด้วยพลังงานเปี่ยมล้ม สกิลเอนเตอร์เทนเป็นเลิศ บวกกับเพลงมันๆ ที่ทำเอาขาอยู่นิ่งไม่ได้ ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าวัยรุ่นแค่ 4 คนจะปลุกพลังของคนดูเป็นพันๆ คนได้มากขนาดนี้ จนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่คิวงานเต็มตลอดเวลา มาดูกันดีกว่าว่า หากทั้ง 4 นั่งอยู่ในห้องสตูดิโอที่ไม่มีแฟนเพลงให้คอยเชียร์ การแสดงของพวกเขาจะยังมันสุดๆ เหมือนเดิมอยู่ไหม

 

Helmetheads (JOOX Live วันที่ 17 และ 20 พ.ค. 59)

ป็อบร็อคเบาๆ จากฝีมือการช่วยแต่งเพลงของเป้ วง Mild การันตีได้ว่าเพลงของพวกเขาโด่งดังในหมู่วัยรุ่นได้ไม่ยาก แต่ที่เหนือไปกว่านั้นคือเสน่ห์ของเพลงที่นอกจากจะเป็นความรักที่ใครๆ ก็มีประสบการณ์ในแบบเดียวกันกับพวกเขา แต่ถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงเพราะๆ อย่างพวกเขาไม่ได้แล้ว การแสดงสดแต่ละครั้งของพวกเขาก็ทำให้คนดูประทับใจได้ไม่แพ้กัน เห็นดูเป็นเด็กแนวๆ แบบนี้ เวลาทำเพลงจะจริงแค่ไหน ต้องรอดูกัน

 

Blue Shade (JOOX Live วันที่ 24 และ 27 พ.ค. 59)

วงดนตรีหน้าใหม่มาแรง ที่ทำเอาทีมงาน JOOX ได้ฟังเพลงแล้วต้องรีบควานหาตัวอย่างด่วน เพราะเพลงเพราะ โดนใจทุกเพลงโดยที่เราไม่ต้องกด skip แถมจะไปทางไหนก็มีแต่คนถามหาพวกเขา จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ JOOX Live ของเราจะขาดวงนี้ ถึงจะดูเป็นวงหน้าใหม่ แต่ฝีมือการแสดงสดไม่ใหม่อย่างที่คิดแน่นอน

 

Jelly Rocket (JOOX Live วันที่ 31 พ.ค. 59)

วงดนตรีหญิงล้วน ที่กลายเป็นฮีโร่ของผู้หญิงที่อยากทำวงดนตรีเป็นของตัวเอง แถมยังใจกล้าไม่ยอมเซ็นสัญญากับค่ายเพลงที่ไหนอีกด้วย ทำเพลงเอง แต่งเพลงเอง แสดงสดเอง เห็นพลังของเพื่อนหญิง 3 คนแบบนี้แล้ว มีหรือที่ JOOX จะไม่รีบคว้าตัวมาพูดคุย และชมการแสดงสดกันต่อหน้า ได้เห็นการทำงานของวงดนตรีที่ปกติจะมีแต่ผู้ชายล้วนๆ แมนๆ คุยกัย เราเปลี่ยนบรรยากาศมาดูการทำงานของผู้หญิง ผ่านมุมของของผู้หญิงดูกันบ้างดีกว่า

 

Hers (JOOX Live วันที่ 3 มิ.ย. 59)

อีกหนึ่งวงดนตรีผู้หญิงล้วนที่นอกจากจะมีพลังเสียงของนักร้องนำ ที่สามารถสะกดใจของสิงโต นำโชค จนชวนมาเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัว What the Duck ได้แล้ว ฝีไม้ลายมือในการเล่นดนตรี และการเอนเตอร์เทนระหว่างแสดงสดถือว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ถึงจะเป็นหญิงล้วน แต่ยังมีความเท่ ความเก๋าแฝงอยู่ในผลงานของพวกเธอทุกเม็ด หากอยากรู้ว่าเสน่ห์ของสาวๆ กลุ่มนี้จะมากขนาดไหน ถึงสามารถมัดใจศิลปินระดับประเทศได้ ต้องรอดูกัน

 

Unity (JOOX Live วันที่ 7 มิ.ย. 59)

เมื่อกระแส EDM ในบ้านเราไม่เคยมีทีท่าว่าจะหมดไปง่ายๆ ระหว่างที่คนไทยคอยตามกรี๊ดดีเจจากอีกซีกโลกหนึ่ง เราขอนำเสนอโปรเจ๊กรวมดีเจฝีมือฉกาจ หาตัวจับได้ยากอย่าง Unity มาให้ขาแดนซ์เมืองไทยได้ฟัง ได้แดนซ์ตามกัน แต่จะให้พวกเขามาเปิดแผ่นเฉยๆ ก็คงจะธรรมดาไป เราเข้าไปส่องถึงวิธีการคิด การทำเพลงของพวกเขาอย่างใกล้ชิดกันด้วย เบื้องหลังเครื่อง mix เสียง เหล่าดีเจต้องทำอะไรบ้าง มีเทคนิคอย่างไร เราจะได้รู้กัน

 

Inspirative (JOOX Live วันที่ 10 มิ.ย. 59)

แนวดนตรี Post Rock ถือว่ายังไม่ถึงขั้นเรียกได้ว่าแพร่หลายในบ้านเรา ลองนับวงดนตรีที่เป็นแนวดนตรีทำนองนี้ นับแล้วนับอีกยังไงก็ไม่เกิน 10 นิ้วมือ แต่สำหรับ Inspirative ที่มีความเชื่อมั่น และรักในสไตล์ดนตรีแนว Post Rock มาอย่างเหนียวแน่น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคอดนตรีเมืองไทยที่ไม่จำเป็นต้องหาฟังเพลงแนวนี้เป็นภาษาอังกฤษแต่เพียงอย่างเดียว เบื้องหลังการทำงาน การแสดงสดของพวกเขาจะแปลก และแตกต่างไปจากวงป็อปร็อคทั่วไปหรือไม่ ต้องติดตาม

 

The Whitest Crow (JOOX Live วันที่ 14 มิ.ย. 59)

วงไทยโกอินเตอร์ที่ร้องเพลงภาษาอังกฤษทั้งหมดวงนี้ ถ้าไม่รู้มาก่อนว่าเป็นวงไทย เราก็จะคิดไปว่ากำลังฟังวงอินดี้บริทป็อบ/บริทร็อควงไหนสักวงอยู่ ผสมกับแนว psychedelic อีกนิด เหมือนกำลังฟัง Arctic Monkeys บวก Muse นิดๆ ขอเพลงสากลฟังแล้วไม่ขัดหู แต่ขอเพลงไทยที่ชอบดนตรีล้ำๆ เจ๋งๆ ก็ชื่นชอบได้ไม่ยากเช่นกัน เอกลักษณ์ของวงนี้มีที่มาที่ไปยังไง รอชมกันนะคะ

 

My Life As Ali Thomas (JOOX Live วันที่ 17 มิ.ย. 59)

เรามักชื่นชมวงที่มีคนนำวงเป็นผู้หญิง ยิ่งเป็นผู้หญิงอิมพอร์ตที่มีน้ำเสียงเปี่ยมเสน่ห์ หาไม่ได้ง่ายๆ ในผู้หญิงทั่วไปแล้วยิ่งชอบ ดนตรีที่พวกเขาให้คำจำกัดความไม่ค่อยได้ เพราะเป็นหลากหลายแนวที่ใครอยากใส่อะไรก็ใส่ อยากทำอะไรก็ทำ (แต่ยืนพื้นที่ pop folk เป็นหลัก) แต่ขอบอกว่างานออกมาเนี้ยบชนิดที่ JOOX การันตีว่าโกอินเตอร์ได้สบายๆ กว่าจะแสดงสดในแต่ละครั้ง สมาชิกแต่ละคนเตรียมตัวอย่างไรบ้าง มาติดตามกัน

 

Brown Flying (JOOX Live วันที่ 20 มิ.ย. 59)

ใครที่เป็นขาร็อคแอนด์โรคเจ๋งๆ วงนี้นี่แหละที่พวกคุณกำลังตามหามานาน หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อ แต่พวกเขามีความเก๋ามากกว่าที่คุณคิด เพราะวงนี้เดินทางในเส้นทางสายดนตรีมามากกว่า 10 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นการถ่ายทอดเพลง การแสดงสดของพวกเขาย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน มาดูเคล็ดลับการทำงาน พร้อมกับชมการแสดงสดของพวกเขาไปพร้อมๆ กันได้ที่นี่ เร็วๆ นี้

 

Tabasco (JOOX Live วันที่ 24 มิ.ย. 59)

ถ้าจะหาคำจำกัดความให้กับสไตล์ของ Tabasco เราอยากยกให้ว่าพวกเขาเป็นวงที่ “แซ่บ” เหมือนกับชื่อวงนั่นแหละ นอกจากเพลงจะเจ๋งจนเราต้องหามาเปิดฟังบ่อยๆ แล้ว ฝีไม้ลายมือในการแสดงสดก็ไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน ใครที่เคยได้ดูพวกเขาแสดงสดต้องยอมรับอย่างแน่นอนว่าเป็นวงที่ใช้ “ใจ” เล่นกันจริงๆ กว่าจะขึ้นคอนเสิร์ตในแต่ละครั้ง พวกเขาซ้อมในห้องซ้อมดนตรีกันอย่างไรบ้าง เรามีทั้งภาพและเสียงมาฝากกันแบบเอ๊กซ์คลูซีฟสุดๆ พลาดไม่ได้ค่ะ

 

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะได้ฟัง ได้ชมผลงานของพวกเขาเหล่านี้ได้ในที่เดียวกัน ต่างค่าย ต่างแนวดนตรี แตมีสิ่งหนึ่งที่เชื่อมโยงพวกเขาเข้าด้วยกัน คือการเป็นศิลปินที่มีความน่าสนใจ น่าจับตามอง และเรามองว่าพวกเขาเหล่านี้เป็น “ศิลปิน” ที่แท้จริง และจะยังคงไปได้ไกลในถนนสายดนตรีแห่งนี้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมติดตาม JOOX Live: Rehearsal Sessions ทุกวันอังคาร และศุกร์ ที่นี่ Sanook Music ตลอดเดือนพฤษภาคม และมิถุนายนนี้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook