10 แฟชั่นสุดสะพรึงของเหล่าศิลปินในงานแฟชั่น Met Gala 2016 | Sanook Music

10 แฟชั่นสุดสะพรึงของเหล่าศิลปินในงานแฟชั่น Met Gala 2016

10 แฟชั่นสุดสะพรึงของเหล่าศิลปินในงานแฟชั่น Met Gala 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่คอยติดตามข่าวคราววงการแฟชั่นกันอยู่ตลอด คงรู้จักงานนี้ดี Met Gala คืองานเดินพรมแดงแสดงพลังอานุภาพของแฟชั่น ปกติแล้วเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเปิดตัวนิทรรศกาลแฟชั่นที่จะจัดขึ้นปีละครั้ง และหารายได้เข้าพิพิธภัณฑ์ รายชื่อแขกรับเชิญแต่ละคนเรียกได้ว่าระดับ A-List จากทั่วทุกวงการจริงๆ ตั้งแต่นางแบบ ดาราฮอลลีวูด นักร้องนักแต่งเพลง ไปจนถึงเซเล็บบริตี้ และดีไซเนอร์ชื่อดัง

ปีนี้ Met Gala 2016 มีธีมว่า Manus x Machina: Fashion In An Age Of Technologyเพราะฉะนั้นเหล่าแขกรับเชิญทั้งหลายมีหน้าที่จะต้องเลือกชุดใส่ไปงานนี้ โดยให้เข้ากับธีมที่สุด เห็นชื่อธีมก็คงพอจะเดาได้ว่ามันจะต้องล้ำตามฉบับไอทีสุดๆ ใครมาสายแบ๊ว ใครมาสายดาร์ค ไปดูกันเลย!

 

Katy Perry

เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นคนแรกๆ จริงๆ เพราะสาวเคที่มาสายดาร์คในแบบที่อลังการงานสร้างกับชุดดำลายทอง ผมดำเข้ม ดำไปจนถึงปาก และตา แม่แขทำเอาคนอื่นๆ ที่ใส่ชุดสีอ่อนๆ ดับไปเลย

 

Lady Gaga

อีกคนที่เปลี่ยนธีมงานแฟชั่นกับเทคโนโลยีในวันนี้ ให้กลายเป็นวันฮาโลวีนขึ้นมาเสียอย่างนั้น นอกจากชุดจะเน้นสีดำ เงินแล้ว (เหมือนจะล้ำ) ปากยังสีแดงสด ผมเผ้ากระเซอะกระเซิง เอาจริงๆ นึกว่า Michael Jackson หลุดออกมาจากเอ็มวี Thriller นะเนี่ย

 

Madonna

สายดาร์ค สายโกธิคประจำอยู่แล้ว สำหรับขุ่นแม่มาดอนน่า ที่นอกจากจะสวยๆ กับชุดดำผ้าลูกไม้ และแอคเซสซอรี่เต็มตัว จนเรียกได้ว่าเกือบจะล้นแล้ว ยังแอบโชว์วับๆ แวมๆ ใหลูกๆ ได้แอบส่องกันอยู่เหมือนเดิม ขุ่นแม่เล่นโชว์ก้นซีทรูให้ช่างภาพถ่ายรูปกันสบายใจแบบนี้ มีหรือคนจะไม่ชอบ

 

Taylor Swift

ลืมสาวน้อยบ้านนาชุดกลิตเตอร์กระโปรงเลยเข่าคนก่อนไปได้เลย สาวเทย์คนใหม่มาด้วยลุคผมกัดสีแพลตตินั่มบลอนด์ (ที่หลายคนยังไม่ชินง่ายๆ) ปากม่วงดำเข้ม แถมกระโปรงสั้นสามสี่ชั้นราวกับหางเครื่อง ในขณะที่เพื่อนๆ ลากยาวเรี่ยพื้นกันหมด จะมองว่าแหวกแนวก็ใช่ แต่สำหรับเรา เรายังไม่ให้ผ่าน

 

Nicki Minaj

นอกจากนมเบียดๆ จนน่าอึดอัดของนาง ที่ขโมยซีนจุดโฟกัสของสายตาเราไปจนลืมดูชุด และแม้กระทั่งหน้าของนาง แต่ถ้าดูชุดของ Nicki Minaj จริงๆ ตรงส่วนของหัวเข็มขัดที่พาดร่างไปมานั้น ประดับเพชรด้วยนะเออ และนางก็คุมโทนสีได้ดี กลมกลืนไปกับสีผมไฮไลท์ดำขาวเป๊ะๆ อ่ะ อันนี้ปรบมือให้สามแปะ

 

Hailee Steinfeld

ลดระดับความดาร์คกับสีเขียวมรกตอร่ามไปทั้งร่าง คุมสีด้วยเขียว-ทอง และตบด้วยปากสีม่วง กับตาสโมคกี้อายเข้มๆ ถือว่าสาวเฮลี่ย์เอาลุคนี้อยู่อย่างง่ายๆ ไม่ต้องมีแอคเซสซอรี่เยอะ เอาไปเลยสามผ่าน

 

Thalia

ถ้าสามารถโหวตให้กับชุดที่ตรงกับธีมที่สุดได้ เราอยากจะโหวตให้กับลุคนี้ของสาวธาเลียจริงๆ เป็นแฟชั่นกับเทคโนโลยีอย่างเห็นได้ชัดจริงๆ เห็นแผ่นซีดีไหมล่ะ? ถึงแม้ตรงส่วนแขนจะแลดูเป็นแขนเหล็กเหมือน “บัคกี้” ในหนัง Captain America : Civil Wars ไปเสียหน่อย แต่ก็พอหยวนๆ อย่างน้อยก็ไม่เอาซีดีมาประดับกระโปรง จนดูเหมือนห้อยไว้ที่หางช้าง จริงป่ะ?

 

HAIM

สามสาวพี่น้องจากเกาะอังกฤษ มาพร้อกับผ้าลูกไม้นู่นนี่นั่นโทนขาวดำเข้ากัยทั้งสามคน คือกะว่าจะให้เป็นแฝดสามเลยว่างั้น? นนี้จะเดินไปไหน เลยต้องไปเป็นแพ็ความแบบนี้นี่แหละ ถึงจะดูมีอะไรขึ้นมา แต่ก็ถือว่าเป็นกิมมิกน่ารักๆ ของสามสาวเหมือนกันนะ แลดูเป็นนางไม้ เทพธิดาเบาๆ น่ารักดี

 

Rita Ora

 

ไม่รู้ว่าดีไซเนอร์ของสาว Rita ต้องค่านกไปกี่ตัวถึงจะได้ออกมาเป็นชุดนี้ ขนนกพลิ้มปลิวไสว แต่ขนมาทั้งครอบครัวนกกันเลยทีเดียว แถมเอาขนมาย้อมเป็นเงินเมทัลลิกอีกด้วย เข้าใจว่าคงให้เข้ากับธีมงานนั่นแหละ แต่ขนหนาๆ ที่ลากอยู่ที่พื้น จะหยิบมาแปะๆ ปิดตัวมากกว่านี้อีกนิดก็ดีนะ โป๊มากระวังไม่สวย

 

Beyoncé

ควีนบีของเรามาในชุดสีนู้ดประดับมุก ที่มองเผินๆ นึกว่าเม็ดสิวอักเสบ แต่ส่องใกล้ๆ ก็แอบสวยงามตามท้องเรื่องอยู่ ยิ่งรัดรึงกับหุ่นเว้าหุ่นโค้งของนาง ยิ่งประทับใจ โดยเฉพาะสะโพก กลมป๊อกได้ใจจริงๆ แต่แอบเสียดายนิดๆ ที่ผมเล่นง่ายไปหน่อยนะขุ่นแม่

 

Ciara

สาวซิอาร่าคัมแบ็คกับงานเพลงไม่ค่อยเปรี้ยงเท่าไร แต่งานแฟชั่นนางจัดเต็ม! ล้ำนำอวกาศไปด้วยชุดตุ้งติ้งสีเงินทั้งชุด กับผมทำสีเงินอร่ามทั้งหัว แต่ทรงผมแอบเห็นกิ๊บดำเต็มไปหมด แถมชุดยังยาวปิดรองเท้าเสียมิด ดูรวมๆ อลังดี แต่ตกม้าตายที่ดีเทลนิดหน่อย ปีหน้าเอาใหม่นะ

 

Demi Lovato

คนนี้มาเป็นนางพญาสามสีเลยทีเดียว เงิน-ทอง-ดำ จะมองว่าสวยเด่นก็ได้ แต่จะมองว่าลิเกนิดๆ มันก็ใช่ คิดซะว่าเป็นลายแนวๆ เดียวกันกับพวก Versace อะไรเทือกกนี้ก็พอจะเข้าใจ ถ้าไม่ใช่สาวเดมี่ใส่ แล้วโพสหน้าจิกๆ นิ่งๆ แบบนี้ ก็เกือบเอาลุคนี้ไม่อยู่เหมือนกันนะ เอ้อ ขอบคุณที่นำผม แต่งหน้าเรียบๆ เพราะถ้าหน้าผมมาเยอะกว่านี้ คงจะพังกว่านี้จริงๆ

 

FKA Twigs

แฟนสาวที่หลุดโลกนิดๆ ของหนุ่ม Robert Pattinson มากับลุคสวยเซอร์ตามแบบฉบับของเธอ จริงๆ ทุกครั้งที่เห็นโซ่เจาะจมูก แอบอยากกระชากให้หลุดอยู่บ่อยๆ แต่ก็ต้องห้ามใจไว้ทุกครั้ง ต้องพยายามท่องไว้ หายใจเข้า “ร็อบ” หายใจออก “ร็อบ”

 

Lorde

 

สาวลอร์ดมาแนวใสๆ แบ๊วๆ กับชุดสุ่มชั้นๆ สีขาวผ้าบางพลิ้ว ถึงแม้ชุดจะดูใสๆ ไร้เดียงสา แต่หน้าตาเหมือนพ่อแม่บังคับให้มางานที่ไม่อยากจะมา เหมือนวัยรุ่นทำหน้ากบฏใส่ผู้ใหญ่ในงานยังไงยังงั้น เลยทำให้ลุคสวยหวานของนางไม่คอมพลีท แต่เอ...หรือนางจะเจ็บแขน มีเฝือกที่แขนด้วยนะ ถือว่าเลือกชุดสีขาวให้เข้ากับเฝือกสีขาวได้ดีจนนึกว่าเป็นแอคเซสซอรี่ละกัน

 

Selena Gomez

เราเก็บสาวคนนี้เอาไว้เป็นคนสุดท้ายสำหรับเซ็ตแฟชั่นผู้หญิง เพราะเราค่อนข้างคาดหวังกับแม่นางคนนี้มากว่าจะต้องโชว์หุ่นสุดแซ่บให้สาวร่างแบน ร่างไม้กระดานร้องกรี๊ดตายไปเลย แต่อนิจจา ต้องผิดหวังอย่างแรง ที่คราวนี้สาวเซเลน่ามาในลุคของวัยรุ่นที่เพิ่งเริ่มแต่งตัว เหมือนดาราวัยรุ่นที่เข้างานประกาศรางวัล MTV หรือ Nickelodeon มากกว่าจะมางาน Met Gala แต่ละคนจัดเต็มเหมือนพรุ่งนี้จะไม่ได้แต่งตัวอีก เสียดายจริงๆ

 

Jared Leto

มาถึงผู้ชายกันบ้าง ในส่วนของผู้ชายคนนี้ (ทำเสียงเหมือนพริตตี้) ไม่รู้ว่าจะติอะไร เนี้ยบตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า คาดว่าแฟชั่นในยุคเทคโนโลยีของพี่จาเร็ด คงเป็นสมัย ร. 5 โดยแท้ เพราะมาหมดทั้งสูทงาช้าง  กระดุมติดคอ ผมเรียบแปล้ และไม้เท้า นี่ขาดอย่างเดียวจริงๆ นะคือโจงกระเบน ใครก็ได้ลองหารูปไปให้พีเขาเป็น reference ปีหน้าสิ รับรองพี่เค้าแต่งจริงๆ แน่ (ยิ่งอาร์ตๆ อยู่)

 

Zayn Malik

คราวนี้เดินพรมแดงในฐานะศิลปินเดี่ยว และหวานใจของสาวสวย Gigi Hadid ไม่รู้ว่าจะเรียก born to be ได้หรือเปล่า ผู้ชายก็หล่อ ผู้หญิงก็สวย เข้ากั๊น เข้ากัน แถมชุดไม่รู้ว่าจงใจหรือเปล่า แต่แขนเหล็กเหมือน “บัคกี้” ในหนัง Captain America : Civil Wars ของหนุ่ม Zayn เท่เป็นบ้า

 

Kanye West

ชุดเหมือนเอาแจ๊กเกตยีนส์สีซีดๆ ตัวเก่าที่บ้าน แล้วจ้างคนเอาเลื่อมมาปักให้ทั่วตัว สวมทับเสื้อยืดคอกลมสีขาวห่านคู่ หยิบยีนส์ขาขาดๆ มาอีกหนึ่งตัว ใส่ปุ๊บก็เดินออกมาจากบ้านเข้างานได้เลย แถมหน้าตาอารมณ์บ่จอยเหมือนตามเมียมาออกงานแบบแกนๆ ถ้าไม่อยากมาขนาดนั้นก็ไม่ต้องมาก็ได้พี่

 

The Weeknd

ลุคธรรมดาสามัญประจำบ้าน เพลย์เซฟสุดๆ แต่เอาเป็นว่าถ้าหน้าเอาไม่อยู่เหมือนหนุ่มหล่อคนอื่นๆ เลือกลุคนี้มาใส่ก็ถือว่าฉลาดแล้วล่ะ ว่าแต่...ทรงผมแบบนี้ ฝนตกใส่หน้าก็คงไม่เปียกสินะ

 

Diplo

หล่อเนี้ยบทุกมุม สีของชุดก็แปลกดี ไม่น่าเบื่อ  ถึงแบบของชุดจะไม่อวกาศนัก แต่การเลือกสีที่แปลกแตกต่าง ก็ทำให้ศิลปินหนุ่มคนนี้โดดเด่นกว่าชายอื่นได้อีก 0.5 เท่า เจ๋งๆ

 

Wiz Khalifa

ถ้าผู้ชายเลือกสูทเนี้ยบๆ รองเท้าหนังงามๆ และไม่ต้องประโคมแอคเซสซอรี่อะไรมาก ยังไงก็รอด เหมือนกันแร๊ปเปอร์คนนี้นี่แหละ อีกชุดเพลย์เซฟที่ใครที่รู้ตัวว่าไม่อ้วน สามารถหยิบมาใส่ได้โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ชอบลุคของศิลปินคนไหนมากที่สุด หรือมีลุคใครที่เราไม่ได้หยิบมาเม้าท์ ลองเข้ามาคุยกันได้นะคะ

 

 

____________________

Photos : Gettyimages

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ 10 แฟชั่นสุดสะพรึงของเหล่าศิลปินในงานแฟชั่น Met Gala 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook