10 เพลงแซ่บ! สำหรับผู้หญิงที่โดน "เมียน้อย" รังควาญ! | Sanook Music

10 เพลงแซ่บ! สำหรับผู้หญิงที่โดน "เมียน้อย" รังควาญ!

10 เพลงแซ่บ! สำหรับผู้หญิงที่โดน "เมียน้อย" รังควาญ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในประเด็นความรักที่คนพูดถึงมากมายทุกวันนี้ คือประเด็นของภรรยาหลวง หรือ ภรรยาน้อย หรือประเด็นที่คนมาทีหลัง พยายามจะแย่งความรักหรือคนรักของเราไป ทำให้ทุกวันนี้มีบทเพลงความหมายแซ่บๆมากมายที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวแบบนี้ และวันนี้ Sanook! Music เลยได้นำเพลงเหล่านี้มาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ

1. ฉันก็รักของฉัน - นิว จิ๋ว

เริ่มที่เพลงความหมายโดนใจอย่าง ฉันก็รักของฉัน ที่ได้นิวกับจิ๋วมาเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่แย่งคนรัก มาแบทเทิลกันในเพลง จนทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีกบทเพลงสุดฮิตของปี 2557 อีกเพลงและทำให้หลายคนแซวกันเลยว่า หลังจากทำเพลงนี้เสร็จ นิว จิ๋ว อาจจะเเยกทำงานเดี่ยวเลยทีเดียว เพราะในเพลงและเอ็มวีดูเหมือนทั้งสองจะเกลียดกันมาก 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ฉันก็รักของฉัน - นิว จิ๋ว

2. เสียใจไม่ยอมเสียเธอ - ลิเดีย 

มาต่อที่เพลงรักจากซีรี่ย์ Club friday อย่าง เสียใจไม่ยอมเสียเธอ ที่เพลงนี้ได้ลิเดีย มาถ่ายทอดมุมมองผู้หญิงที่จะเสียความรัก ว่าถึงแม้การกระทำของเรามันจะสร้างความเสียหาย แต่ก็ยังดีกว่าต้องเสียความรัก ซึ่งเพลงนี้สามารถฟังได้ทั้งในมุมมองของผู้หญิงที่มาก่อน และคนที่มาทีหลัง เพราะเพลงนี้พูดถึงการปกป้องความรักเอาไว้นั่นเอง 

 คลิกฟังเพลง เสียใจไม่ยอมเสียเธอ - ลิเดีย 

3. สิ่งที่เป็นของฉันก็คือของฉัน - แกรนด์ พรรณวรท

ผลงานเพลงของแกรนด์ พรรณวรท ศิลปินตัวแม่ด้านการเต้นที่เปลี่ยนแนวมาถ่ายทอดเพลงดราม่า อย่าง สิ่งที่เป็นของฉันก็คือของฉัน เพลงประกอบละคร สื่อริษยา โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงการท้าทายผู้หญิงที่จะเข้ามาทำลายความรัก และนอกจากเนื้อหาเพลงแล้ว อินเนอร์ในการร้องและการแสดงในเอ็มวีของแกรนด์ก็ได้รับคำชมมากมายเลย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ สิ่งที่เป็นของฉันก็คือของฉัน - แกรนด์ พรรณวรท

4. ใครจะยอม - มาเรียม B5

ศิลปินเจ้าของเสียงเอกลักษณ์อย่าง มาเรียม อัลคาลาลี่ โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงการรักษาความรักและไม่ยอมให้ใครมาแย่ง ซึ่งเพลงนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นมาเรียมเปลี่ยนแนวมาถ่ายทอดบทเพลงเนื้อหาแรง ซึ่งเธอก็ทำได้ดีเลยทีเดียว 

คลิกฟังเพลง ใครจะยอม - มาเรียม B5

5. ผิดเพราะรัก - กิ่ง เหมือนแพร 

เรียกได้ว่าเป็นผลงานแจ้งเกิด ของ กิ่ง เหมือนแพร ศิลปินเดอะสตาร์เลยทีเดียวสำหรับเพลง ผิดเพราะรัก เพลงประกอบละคร ชิงชัง เพลงที่พูดถึงการที่ผู้หญิงคนนึงสามารถทำทุกอย่างเพื่อความรัก โดยเพลงนี้สามารถใช้แทนมุมมองของคนที่มาทีหลังได้เช่นกัน เเละด้วยเนื้อหาที่โดนใจและเสียงของกิ่งก็ทำให้เธอแจ้งเกิดจากเพลงนี้เลย 

คลิกฟังเพลง ผิดเพราะรัก - กิ่ง เหมือนแพร

6. คนละเบอร์ - ดัง พันกร

ถือว่าเป็นเพลงที่สร้างความฮือฮาเลยทีเดียว สำหรับเพลงของ ดัง พันกร อย่าง คนละเบอร์ เพลงที่พูดถึงคนที่โดนรังควาญหรือแย่งความรัก แต่เรากลับมองว่าคนคนนั้นที่จะมาแย่งนั้นเป็นแค่คนที่ฝันกลางวันเพราะเขาไม่มีอะไรที่จะเทียบเราได้เลย และเนื้อเพลงที่แซ่บสุดๆของเพลงนี้ก็ทำให้หลายคนยกให้ ดัง พันกร เป็น ปาน ธนพร เวอร์ชั่นผู้ชายเลย

คลิกฟังเพลง คนละเบอร์ - ดัง พันกร

7. ของหายอยากได้คืน - เต้น นรารักษ์ 

เพลงเนื้อหาโดนใจจาก เต้น นรารักษ์ เจ้าแม่เพลงอกหักจากค่าย Gmm TV record ที่พูดถึงคนคนหนึ่งที่เคยเป็นคนรักของแฟนเรา และพยายามกลับมาแย่งแฟนเรากลับไปเป็นของเขา แต่เราเองจะไม่ยอมคืนคนรักให้เขา เป็นอีกหนึ่งเพลงอกหักที่หลายคนชื่นชอบของเต้นเลย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ของหายอยากได้คืน - เต้น นรารักษ์ 

8. หวง - ปาน ธนพร

ถ้าเราทำบทความเพลงสำหรับภรรยาหลวง แล้วไม่มีผลงานของ ปาน ธนพร เชื่อว่าหลายคนคงต้องไม่พอใจแน่นอน ซึ่งเพลงหวง นี้พูดถึงการทวงของรักคืนของผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่เคยเป็นคนร้ายมาก่อน โดยเพลงนี้นั่นได้นักแสดงดังมากมายอย่างเช่น ชมพู่ อารยา มาเล่นบทผู้หญิงที่โดนแย่งแฟนด้วย โดยนอกจากเวอร์ชั่นของชมพู่แล้วยังมีเวอร์ชั่น ของ ไก่ มีสุข และ แหวนแหวน พิธีกรข่าวชื่อดังด้วย

คลิกฟังเพลง หวง - ปาน ธนพร 

9. เบอร์นี้..ไม่มีคนของเธอ - ปาน ธนพร 

อีกบทเพลงดังของ ปาน ธนพร เพลงรักที่พูดถึงการที่เราเจอคนที่พยายามแย่งแฟนที่โทรมา ซึ่งเราเองก็พร้อมจะไม่ไว้หน้าคนคนนั้นและไม่ต้องการให้เขาติดต่อมาหาคนที่เรารักได้อีก และเพลงนี้ก็ได้นักแสดงอย่าง ธัญญ่า, กระแต สุภักษร และ จุ๋ย วรัทยา มาถ่ายทอดผู้หญิงที่เกือบโดนแย่งคนรักอีกด้วย

คลิกฟังเพลง เบอร์นี้..ไม่มีคนของเธอ - ปาน ธนพร 

10. The boy is mine - Brandy & Monica

ปิดท้ายด้วยเพลงสากลหนึ่งเดียวของลิสต์นี้ ที่พูดถึงการที่เราโดนผู้หญิงคนนึงที่จะมาแย่งคนรัก โดยในปี 2541 เพลงนี้ได้รับความนิยมสูงมากจนได้ขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ทบิลบอร์ด Hot 100 มากกว่า 10 สัปดาห์และยังได้ Brandy และ Monica ศิลปินที่เป็นเจ้าหญิงเพลงแนว R&B ของยุคนั้นมาเป็นผู้ถ่ายทอดด้วย  

คลิกฟังเพลง The boy is mine - Brandy & Monica

เรื่องความรักนั้นเป็นที่ซับซ้อน ดังนั้นเราควรจะรับมือทุกปัญหาอย่างมีสติ เพราะบางครั้งถ้าเราใช้ความรุนแรงปัญหาต่างๆอาจจะแย่ลงได้ ดังนั้นเราควรจะมีสติและดูแลคนของเราให้ดี และถ้าอีกฝ่ายรุนแรง เราก็ควรจะรับมือด้วยสติ เพราะบางครั้งความรุนแรงจากการกระทำของเราอาจทำลายอนาคตเราได้ และถ้าใครอยากฟังเพลงแนวรักสามเศร้าแนวอื่น สามารถฟังเพลงจาก Playlist รักสามเศร้า เราสามคน ได้เลย

Story : LEGENDARYPEPPER

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook