Jennifer Lopez ปลุกระดมพลังหญิง ไม่ยอมเป็นขี้ข้าใคร ใน “Ain’t Your Mama” | Sanook Music

Jennifer Lopez ปลุกระดมพลังหญิง ไม่ยอมเป็นขี้ข้าใคร ใน “Ain’t Your Mama”

Jennifer Lopez ปลุกระดมพลังหญิง ไม่ยอมเป็นขี้ข้าใคร ใน “Ain’t Your Mama”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ก่อนหน้านี้ขุ่นแม่ Beyoncé จะปลุกระดมพลังหญิงจากเพลง “Formation” กันไปอย่างยิ่งใหญ่แล้ว แต่ก็ยังไม่วายโดนตอดจากศิลปินด้วยกัน ว่าอัลบั้มล่าสุดของเธอ เป็นการเรียกร้องสิทธิสตรีแบบจอมปลอม (อ่าน “Azealia Banks ด่า Beyoncé รัวๆ ‘เธอไม่ได้สตรองหรอก เธอโง่มากกว่า’ ” ที่นี่) แต่สำหรับขุ่นแม่ฝั่งละตินอย่าง Jennifer Lopez เล่ากันตรงๆ ง่ายๆ ไปเลยว่า “ฉันไม่ใช่แม่ของเธอ! ฉันดีเกินกว่าที่จะมานั่งทำกับข้าว ซักผ้า รีดผ้าให้นะยะ เรื่องราวทุกอย่างในเพลง สอดคล้องกับมิวสิควิดีโอเป๊ะๆ แบบดูแล้วเข้าใจไม่งง แถมยังได้ดูขุ่นแม่ในลุคผู้หญิงในต่างอาชีพกันอีกด้วย

 

คลิกเพื่อชม Jennifer Lopez – Ain’t Your Mama

 

ผู้หญิงในต่างสาขาอาชีพ มีตั้งแต่ผู้นำประเทสผู้หญิง ที่ปลุกระดมพลังหญิง ให้ผู้หญิงกล้าออกมาเรียกร้องสิทธิสตรีของตัวเอง กล้ามีปากมีเสียงในสังคม ผู้หญิงที่เป็นแม่บ้าน ผู้หญิงที่เป็นเลขาเจ้านายผู้ชาย ที่คอบแต่จะแอบมองรูปร่าง ผู้หญิงที่เป็นฉันทนา หรือสาวโรงงาน และผู้หญิงที่เป็นสาวออฟฟิศอนาคตไกล แต่ถูกกีดกันออกจากการประชุมที่มีแต่พวกผู้ชายที่เข้าร่วมได้ ทั้งหมดนี้สื่อให้เห็นถึงความไม่เท่าเทียมกันในสังคมในรูปแบบต่างๆ

 

หวังว่านอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับแฟชั่นสวยๆ ของแต่ละลุคที่ขุ่นแม่จัดเต็มทุกลุคให้เราได้ดูกันเพลินตาแล้ว ฟังเพลงนี้ไป ร้อเพลงนี้ตามไปด้วย คงจะอินมากขึ้น และเข้าใจในสิทธิของเพศหญิงอย่างเรามากขึ้นด้วยนะ (รวมเพศที่สามให้ด้วยเลยเอ้า ก็เหมือนกันนั่นแหละน่า)

 

Story : Bella Luna 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Jennifer Lopez ปลุกระดมพลังหญิง ไม่ยอมเป็นขี้ข้าใคร ใน “Ain’t Your Mama”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook