HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 8-14 พ.ค. 59 | Sanook Music

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 8-14 พ.ค. 59

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 8-14 พ.ค. 59
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาครบทุกแนวจริงๆ สำหรับเพลงใหม่ประจำสัปดาห์คราวนี้ เอาใจทั้งขาแดนซ์ ขาโซล พังค์ และขาร็อคจัดหนักกันไปเลย แถมพิเศษกับเพลงประกอบภาพยนตร์ จากน้ำเสียงของนักแสดงฮอลลีวูดมาให้เราได้ฟัง ได้พิสูจน์ฝีมือการร้องเพลงของเธอกันอีกด้วย จะเป็นเพลงอะไร ใครร้อง มาติดตามกันค่ะ

คลิกที่ชื่อเพลง เพื่อฟังแต่ละเพลงได้เลยค่ะ

 

1. Calvin Harris – This Is What You Came For (Feat. Rihanna)

จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เป็นต้องดังไปทั่วโลกไปเสียทุกเพลง สำหรับสองคนนี้ Calvin Harris เจ้าพ่อ EDM ทุกสถาบัน ค่าตัวคืนละเหยียบ 7 ล้าน กับสาวแซ่บ Rihanna ที่เพิ่งจะครองบัลลังค์ Billboard กับเพลง “Work” ไปคนเดียว 9 สัปดาห์ (นี่ก็จับมือกับ Drake พากันรุ่งไปอีก) ต้อมาลุ้นกันล่ะว่าคราวนี้ เพลง EDM ที่ฟังครั้งแรกของติดหู กับดนตรีเจ๋งๆ และเสียงร้องที่นุ่มใสขึ้ยของสาวริริ จะไปได้ไกลถึงขนาดไหน

 

2. Zedd – True Colors (Feat. KESHA) (VIP)

เพลงเก่าเล่าใหม่จากอัลบั้มล่าสุด True Colors ที่คราวนี้ได้เสียงสุดสตรองของ KESHA มาร้องให้ หลังจากเปิดตัวกันไปแบบเซอร์ไพรส์สุดๆ ที่งาน Coachella ที่ผ่านมา เวอร์ชั่นนี้หนุ่ม Zedd ถึงกับบอกว่า KESHA ทำให้เพลงนี้มีความหมายที่พิเศษมากขึ้น จนทำให้เพลงนี้มีค่ามากกว่าแค่เพลงๆ หนึ่ง ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเรื่องราวที่สาว KESHA กำลังเผชิญอยู่ด้วยหรือเปล่า แต่รับรองว่าฟังเพลงนี้แล้ว ทุกคนต้องขนลุกแน่นอน

 

3. Imagine Dragons – Not Today (VIP)

คิดถึงเพลงของวงอัลเทอร์เนทีฟร็อควงนี้ อาจจะนึกถึงดนตรีหนักๆ อารมร์หม่นๆ แต่พอได้มาฟังเพลงนี้ของ Imagine Dragons กลายเป็นเพลงรักโรแมนติกนุ่มๆ เสียอย่างนั้น เพราะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โรแมนติกเศร้าเคล้าน้ำตาเรื่อง Me Before You นั่นเอง ขอบอกว่าเพราะน้ำตาไหลเลยแหละ

4. Blink-182 – Bored to Death

ถึงแม้ว่า Tom DeLonge ฟร้อนแมนคน Blink-182 เก่าของ ไม่กลับมารียูเนี่ยนกับเพื่อนๆ ในวง ทำให้แฟนเพลงหลายคนเกิดอาการเสียดาย และแอบคิดว่าการกลับมาครั้งนี้ของ Blink-182 “ไม่สมบูรณ์” แต่ Matt Skiba ก็ทำหน้าที่ได้ดี ให้ซาวนด์ที่แตกต่างไปจาก Blink-182 ไปเล็กน้อย แต่เพลงนี้ก็ยังคงเป็นพังค์ร้อคที่ได้อารมณ์มันๆ ตามที่ควรจะเป็นอยู่นั่นแหละ เพียงแต่น้ำเสียงกวนๆ ของ Tom คงจะไม่มีอีกแล้ว

 

5. Andy Black – Homecoming King (VIP)

เอาใจคอร็อคกันอย่างต่อเนื่อง จากพังค์มาต่อกันที่ฮาร์ดคอร์หนักขึ้นมาอีกนิด กับ Andy Black ที่เป็น side project ของนักร้องนำ Black Veil Brides ดนตรีหม่นๆ กับเสียงร็อคสากๆ ต่ำๆ ยังคงเอาใจขาร็อคไปได้อย่างง่ายๆ แต่ถึงจะออก side-project แล้วได้รับเสียงตอบรับดีแค่ไหน พี่ Andy ก็ยังสัญญาว่าไม่ดังแล้วแยกวงแน่นอน

 

6. Sigala – Give Me Your Love

ย้อนยุคไปแดนซ์แบบดิสโก้นิดๆ กันบ้าง กับดีเจชาวอังกฤษ หลังจากที่ดังเป็นพลุแตกเมื่อปี 2015 จากการหยิบท่อนเพลง ABC ของ The Jackson 5 มาปัดฝุ่นและรีมิกซ์กับเพลงจนออกมาเป็น Easy Love คราวนี้มาแดนซ์กันต่อสนุกๆ กับกลิ่นอายเรโทรนิดๆ โมเดิร์นหน่อยๆ ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว

 

7. Scarlett Johansson – Trust In Me (VIP)

และแล้วก็มาถึงเพลงที่เราเกริ่นไว้เมื่อตอนต้น นักแสดงสาวสวยเซ็กซี่ ที่บ้านเพิ่งจะหลงเสน่ห์ของเธอเข้าเต็มเปาจากบทบาทของ Black Widow ใน Captain America : Civil Wars มาคราวนี้เธอโชว์น้ำเสียงเย็นๆ แต่ยังแฝงไปด้วยความเซ็กซี่ ในเพลงประกอบภาพยนตร์ The Jungle Book ที่เข้าฉายในบ้านเราเรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน แหม งานชุกจริงๆ เนอะช่วงนี้

 

8. AlunaGeorge – My Blood (VIP)

ดูโอ้ชายหญิงจากลอนดอน ครีเอตเพลงซินธ์ป็อบ อาร์แอนด์บี/การาจออกมาได้เฉี่ยวสุดๆ ทั้งสองทำเพลงออกมาจากได้มีสไตล์ เท่ และไม่เหมือนใครสุดๆ จึงทำให้ทั้งสองคนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย ทั้ง Brit Awards และ BBC’s Sound of the Year ใครชอบเพลงจากเครื่องดนตรีสังเคราะห์แบบเท่ๆ ที่เขาชอบเปิดตามวิดีโอ หรือรันเวย์อาร์ต เพลงนี้ใช่เลย

 

9. The Neighbourhood – Daddy Issues

อัลเทอร์เนทีฟร็อคจากอเมริกาวงนี้ ทำเพลงออกมาจากเสียงเครื่องดนตรีสด บวกกับเสียงสังเคราะห์ออกมาได้กลมกล่อมจริงๆ เพลงเย็นๆ งานละเอียด บวกกับน้ำเสียงนักร้องนำที่ร้องแบบบ่นๆ เย็นๆ เป็นธรรมชาติ ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงอัลเทอร์เนทีฟที่ฟังง่ายสบายหู จนแทบจะเรียกว่าอัลเทอร์เนทีฟไม่ค่อยได้เลยด้วยซ้ำ กลิ่นอายของความเป็นอินดี้มาเต็ม ต้องลองฟังดู

 

10. Janet Jackson – Dammn Baby

การกลับมาของราชินีเพลงป็อบยุค 90s’-2000s กลับมาอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่บูมเท่าเหมือนเมื่อก่อน แต่เพลงก็ยังคงเป็นอาร์แอนด์บีฟังสนุกอยู่เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือเสียงสังเคราะห์จากซินธิไซเซอร์นี่แหละ ที่ทำให้ซาวดน์เพลงดูมีมิติมากขึ้น นอกจากอัลบั้มล่าสุด Unbreakable จะได้กระแสตอบรับค่อนข้างดีจากนักวิจารณ์หลายสาขาแล้ว เธอยังประกาศข่าวดี กับการตั้งครรภ์เจ้าตัวเล็กอีกด้วย กลายเป็นคุณแม่ในวัย 49 ปีเป็นที่เรียบร้อย สู้ๆ นะคุณแม่!

 

11. Alicia Keys – In Common

เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ของการกลับมาของศิลปินยุค 90s’ จริงๆ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งราชานีแห่งเพลงโซล ที่ถึงแม้ในเพลงใหม่ล่าสุดนี้ ความเป็นโซลจะเหลือเอาเพียงกลิ่นบางๆ เนื้อข้างในกลายเป็นป็อบแดนซ์แบบ Caribbean Beat ไปแล้ว แต่จากน้ำเสียงใสๆ แหบๆ นิดๆ ของเธอ คงทำให้เราพอจะหายคิดถึงเธอขึ้นมาได้บ้าง เพราะเล่นห่างหายไปจากวงการเพลงตั้งแต่ 2012 หวังว่าคราวนี้จะกลับมาปังๆ กับเพลงใหม่ที่ให้เราได้คลอตามกันอีกนะ

 

12. Saosin – The Silver String

ปิดท้ายด้วยเพลงใหม่ของวงร็อคโพสฮาร์ดคอร์จากแคลิฟอร์เนีย ขวัญใจชาวไทย ใครกำลังอยากวอร์มเสียง วอร์มคอ คอเพลงที่ว๊ากได้ จัดเพลงนี้ไปด่วนๆ กับผลงานใหม่ล่าสุดจากอัลบั้มAlong The Shadow หลังจากที่ห่างหายไปจากการออกอัลบั้มใหม่ไปถึง 3 ปีครึ่ง นอกจากนี้ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงของใหญ่ของวง ที่มือกีต้าร์ Justin Shekoski ออกจากวง แต่ก็ได้นักร้องนำคนเดิม Anthony Green กลับมา แฟนพันธุ์แท้ของวงนี้ก็ลองฟังดูแล้วกันว่า เสียงเดิม กีต้าร์เปลี่ยนแบบนี้ โอเคหรือเปล่า

 

ยังมีเพลงใหม่ๆ ให้ได้อัพเดตอีกเพียบ ถ้าไม่อยากเอ้าท์ ตามไปฟังกันยาวๆ แบบไม่ต้องไปหาที่ไหนเพิ่มที่เพลย์ลิส New Release [Inter] เลยค่ะ

 

 

Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook