Justin Bieber ส่อเค้า “โรคซึมเศร้า” หลังปฏิเสธถ่ายรูปกับแฟนเพลงในที่สาธารณะ | Sanook Music

Justin Bieber ส่อเค้า “โรคซึมเศร้า” หลังปฏิเสธถ่ายรูปกับแฟนเพลงในที่สาธารณะ

Justin Bieber ส่อเค้า “โรคซึมเศร้า” หลังปฏิเสธถ่ายรูปกับแฟนเพลงในที่สาธารณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จู่ๆ ก็ปรี๊ดแตกลง Instagram เสียอย่างนั้นสำหรับศิลปินหนุ่มขวัญใจมหาชน Justin Bieber ที่ล่าสุดพิมพ์ยาวเหยียดอธิบายความรู้สึกของตัวเอง หลังจากที่โดนแฟนเพลงแอบถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยโดยไม่พูดคุย หรือขออนุญาตเขา ทั้งต่อหน้า และลับหลัง ระหว่างที่เขากำลังมีช่วงเวลาส่วนตัวอยู่ในสวนสาธารณะ

 

“หากพวกคุณเจอพบข้างนอก ขอให้ทราบกันด้วยว่าผมจะไม่ถ่ายรูปกับพวกคุณอีกแล้ว เพราะผมรู้สึกว่าผมมาถึงจุดที่ผู้คนไม่มองผม ไม่คุยกับผมเหมือนคนปกติอีกต่อไปแล้ว เหมือนผมเป็นสัตว์ในสวนสัตว์ ผมอยากรักษาสภาพจิตใจของผมใหเป็นปกติ ผมรู้ว่าทุกคงรู้สึกผิดหวัง แต่ผมไม่ได้จำเป็นต้องถ่ายรูปกับทุกๆ คนนี่นา ใครที่บอกว่า “แต่ฉันซื้ออัลบั้มของคุณนะ” ขอให้รู้ไว้ว่า คุณก็ได้อัลบั้มของผมไป คือคุณก็ได้สิ่งที่คุณจ่ายเงินไปนั่นแหละ มันไม่ได้มีเขียนไว้นี่ว่าซื้ออัลบั้มไปแล้ว คุณเจอผมเมื่อไร ก็จะได้ถ่ายรูปกับผมด้วย Justin Bieber

 

แน่นอนว่าปฏิกิริยาของเหล่าแฟนเพลง และไม่ใข่แฟนเพลง ก็มีทั้งเข้าใจหนุ่มจัสติน ประณามแฟนเพลงที่ไม่มีมารยาทเหล่านั้น รวมไปถึงคนที่ต่อว่าหนุ่มจัสตินว่า “นายมันทุเรศ แฟนเพลงคือสิ่งที่ทำให้นายประสบความสำเร็จอย่างที่นายเป็นอยู่ทุกวันนี้ สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่นายตอบแทนพวกเขาได้ ก็คือการถ่ายรูปนั่นแหละ ฉันรู้ว่าการชีวิตแบบธรรมดาๆ ไม่ได้มันน่ารำคาญมากแค่ไหน แต่การใช้ชีวิตแบบธรรมดาๆ มันไม่ใช่สิ่งที่นายเลือกมาตั้งแต่แรกอยู่แล้วนี่นา หยุดงี่เง่าและทำใจเถอะ”

 

แต่หนุ่ม Justin Bieber ก็แคปเจอร์ความเห็นนี้เอาไว้ แล้วตอบกลับใน Instagram ของตัวเองอีกโพสว่า “คุณพูดถูกเผ็ง เมื่อหลายปีที่แล้วมันแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่คนจะถ่ายรูปได้ทุกที่ทุกเวลาเหมือนตอนนี้ ตอนนี้ทุกคนมีมือถือที่ถ่ายรูปได้ ดังนั้นตอนนี้มันก็แตกต่างไปจากเมื่อก่อน หากคุณคิดว่าการกำหนดขอบเขตในแบบที่ผมทำอยู่ตอนนี้มันทำให้ผมดูเป็นคนงี่เง่าแล้วล่ะก็ ผมก็คงเป็นคนที่งี่เง่าที่สุดจริงๆ นั่นแหละ แต่ผมคิดว่ามันก็เป็นทางออกที่ฉลาด และจะเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้ผมใช้ชีวิตอยู่ต่อไปได้”

 

“ผมอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และไม่อยากเป็นทาสสังคม ที่จะต้องคอยทำตามใจคนทั้งโลก ผมชอบที่ผมสามารถทำให้ผู้คนมีความสุขได้ แต่เฮ้ย ถ้าคุณมาอยู่ในจุดที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้ คุณจะเข้าใจว่ามันเหนื่อยหน่ายขนาดไหน (โห่ จัสติน หยุดพล่ามเถอะ) ยังไงผมก็จะทำตามสิ่งที่ผมคิดว่ามันเหมาะสมกับผม และจะไม่มีใครหน้าไหนมาทำให้ผมรู้สึกแย่กับสิ่งที่ผมทำอีกเด็ดขาด”

 

ณ ตอนนี้เหตุการณ์ทั้งหมดจบอยู่แต่เพียงเท่านี้ ล่าสุดหนุ่มจัสตินก็โพสรูปตัวเองที่ใส่เสื้อทัวร์ โปรโมตงานตัวเองตามปกติ แต่สงครามคอมเมนต์ในไอจีของเขายังไม่สงบลงอย่างแน่นอน แฟนเพลงหลายคนเข้าใจในสิ่งที่จัสตินพูด เขาอาจจะได้รับชื่อเสียงเงินทองมาตั้งแต่อายุยังน้อย เขาอาจจะเจออะไรมาเยอะจนเราไม่อาจเข้าใจเขาได้ 100% เพราะโดยปกติแล้ว Justin Bieber ขึ้นชื่อเรื่อง fan service ขั้นเทพ จนเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้แฟนคลับของเขามีมากมายทั่วโลก และยังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็มีหลายเหตุการณ์ที่การเข้ามาของแฟนเพลงเด็กๆ ที่ไม่ทันคิดอะไร ก้าวล้ำความเป็นส่วนตัวของเขาทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ ทั้งแอบเฝ้าอยู่หน้าบ้าน ปลอมบัตร VIP เมื่อเข้าไปมีทแอนด์กรี๊ด และอีกสารพัด ซึ่งแต่ละครั้งก็ทำให้หนุ่มจัสตินหนักใจอยู่หลายครั้งเช่นกัน

สิ่งที่แฟนเพลงบางคน หรือสื่อบางสื่อทำกับเขา ทำให้เขารู้สึกกดดัน ทำอะไรไม่ได้ จนสุดท้ายอาจนำไปสู่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่างๆ ตั้งแต่เรื่องยาเสพติด นอนไม่หลับ ซึมเศร้า จนถึงขั้นสติแตก แบบที่ Britney Spears เคยอาละวาดใส่ปาปารัซซี่ โกนผม จนถึงขั้นพยายามฆ่าตัวตายก็อาจเกิดขึ้นได้เช่นกัน แฟนเพลงบางคนจึงกังวลกับสถานการณ์ของ Justin Bieber มาก เขาอาจกำลังอยู่ในช่วงอารมณ์เปราะบาง และโดดเดี่ยวเกินกว่าที่เราจะเข้าใจก็เป็นได้

การรักษาระยะ เป็นมารยาททางสังคมอย่างหนึ่งที่หลายคนอาจมองข้าม หากเขาพร้อม เขายินดี เราก็ค่อยทำในสิ่งที่ต้องการ หากมีความเต็มใจที่จะทำ ทั้งจากศิลปิน และแฟนเพลง เราเชื่อว่าต่างฝ่ายต่างก็แฮปปี้ที่จะได้เจอกัน ทั้งพูดคุยกัน ถ่ายรูปกัน และโบกมือลาจากกันด้วยรอยยิ้มได้อย่างแน่นอน

 

Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook