Azealia Banks ถูกปิดแอคเคาท์ Twitter หลังเหยียดสีผิวใส่ Zayn Malik | Sanook Music

Azealia Banks ถูกปิดแอคเคาท์ Twitter หลังเหยียดสีผิวใส่ Zayn Malik

Azealia Banks ถูกปิดแอคเคาท์ Twitter หลังเหยียดสีผิวใส่ Zayn Malik
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวไม่หยุดง่ายๆ สำหรับวาทะปะฉะดะของ Azealia Banks และ Zayn Malik ที่รายหลังตอบโต้ผ่าน Twitter ไปได้แค่ 2 ประโยค “ไม่ได้โกหกนะ ผมเห็นที่คุณเขียนแล้ว แต่ผมไม่ใส่ใจหรอก” และ “ก้นของผมดีเกินไปสำหรับคุณ” หลังจากที่สาว Azealia Banks เริ่มโพสรูปใน Instagram ทำนองว่า Zayn ก็อปปี้คอนเซ็ปต์บางส่วนของเธอไปทำมิวสิควิดีโอ Like I Would” (อ่านข่าวนี้เต็มๆ ได้ที่นี่)

สาว Azealia Banks ไม่อยู่เฉย ล็อคอินเข้า Twitter แท็คหนุ่ม Zayn แล้วด่ากราดรัวๆ ขุดคำหยาบออกมาหมด (เราไม่กล้าแปลเลยแหละ) คราวนี้ขุดคำที่ใช้ด่า Zayn Malik เป็นเรื่องของสีผิว และเชื้อชาติทั้งหมด ทั้ง nigga, curry scented, Punjab แปลง่ายๆ คือด่าว่าเป็นคนผิวสี เหม็นแกงกะหรี่ และปัญจาบ (ชื่อรัฐหนึ่งในอินเดีย) โดยหนุ่ม Zayn Malik เป็นคนอังกฤษ ที่มีพ่อเป็นลูกครึ่งอังกฤษ-ปากีสถาน จนตอนนี้สาวอินเดียหันมาโพสรูปตัวเอง พร้อมแฮชแท็ค #curryscentedbitch เต็มหน้า Twitter ไปหมด เพื่อแสดงให้ดูว่า “มีกลิ่นแกงกะหรี่แล้วไงล่ะยะ”

 

หลังจากที่แฟนเพลง และที่ไม่ใช่แฟนเพลงเห็นข้อความดังกล่าว จึงเริ่มกดรีพอร์ตแอคเค้าท์ Twitter ของ Azealia จนตอนนี้ถูกปิดการใช้งานชั่วคราวไปเลย สาว Azealia จึงใช้พื้นที่ใน Instagram ระบายความในใจต่อ โดยเริ่มต้นว่า “ฉันจะเขียนเรียงความเรื่อง “ความขาวคืออาการป่วยทางจิต” อัพลงคืนนี้ คนดำที่ไหนก็ห้ามฉันไม่ได้หรอก” จากนั้นก็โพสคำด่า คำหยาบคาย พร้อมทั้งควาแห็นบางส่วนจากแฟนคลับของเธอ ที่เข้าใจ และสนับสนุนในการกระทำของเธอเต็มหน้า Instagram

 

นอกจากจะบอกคนอื่นว่า “Twitter ไม่ได้ทำอะไรฉัน ถึงแม้ฉันจะล้อเลียนชาวปากีสถาน อินเดีย และคนผิวสีอื่นๆ แต่พอฉันโพสว่า “ความขาวคืออาการป่วยทางจิต” Twitter ชองฉันก็โดนปิดเฉยเลย คุณก็ดูละกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น?” ซึ่งเป็นการเสี้ยมว่าเป็นคนขาวที่กดรีพอร์ตเธอ หรือมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับ Twitter แล้ว เธอยังทะเลาะกับ Skai Jackson เด็กอายุ 14 ที่เป็นดาราดิสนี่ย์อีกด้วย หลังจากที่หนูน้อยเตือนให้ Azealia เบาๆ ลงหน่อย Azealia ก็แขวะน้องว่า “เธอเป็นใคร ฉันไม่เคยเห็นเธอในทีวี เธอไม่ใช่ด่ารา เธอเป็นแค่ภาพล้อเลียนในอินเตอร์เน็ต” แต่หนู Skai ก็ตอกกลับแบบเจ็บๆ ว่า “ภาพล้อเลียนในอินเตอร์เน็ต ที่มียอดฟอลโลว์ 2.3 ล้านคน ภาพฉันดูจะเป็นที่รู้จักของคนอื่นๆ มากกว่าเธออีก เสียใจด้วยนะ บ๊ายบายยัยสัตว์ประหลาดโลก Twitter

 

ผลงานจากการด่ากราด ว่าเขาไปทั่ว ถึงทำให้ Azealia Banks ถูกถอดออกจากรายชื่อศิลปิน headlines หรือศิลปินหลักของงานเทศกาล Born & Bred Festival 2016 ของคลื่นวิทยุ Rinse FM ในลอนดอน โดย Rinse FM ออกมาชี้แจงว่า “เราสนับสนุนความเท่าเทียมกันในสังคม”

 

เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร สาว Azealia Banks จะยังยืนหยัดในความคิดของตัวเองอยู่ต่อไปหรือไม่ ใครจะเป็นเหยือให้เธอด่าคนต่อไป เราก็ติดตามเผือกกันอยู่ห่างๆ แล้วกันเนอะ แหม... ช่วงนี้ข่าววงการดนตรีสากลแซ่บจริงๆ

 

Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook