“เก่ง ธชย” เดินหน้าลุยงานเพลงใหม่ “สังเคราะห์แสง” แม้ไร้สังกัด!! | Sanook Music

“เก่ง ธชย” เดินหน้าลุยงานเพลงใหม่ “สังเคราะห์แสง” แม้ไร้สังกัด!!

“เก่ง ธชย” เดินหน้าลุยงานเพลงใหม่ “สังเคราะห์แสง” แม้ไร้สังกัด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ซุ่มทำงานเพลงอยู่นานสำหรับหนุ่มร็อกแบบไทยๆ มาดกวน เก่ง ธชย ประทุมวรรณ” ที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาประกาศว่าพร้อมปล่อยเพลงให้บรรดาสาวกเปิ๊ดสะก๊าดได้ดูได้ฟังอย่างเป็นทางการแล้ว ในรูปแบบศิลปินไร้สังกัด ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ได้ควบคุมการทำงานในทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง ทั้งภาพและเสียง ตลอดจนชิ้นงานต่างๆทั้งหมด ล้วนแล้วกลั่นกรองมาจากตัวเองล้วนๆ โดยยอมรับว่าท้าทายความสามารถเป็นอย่างมาก เคยคิดท้อ แต่ไม่เคยถอย

คลิกฟังเพลง สังเคราะห์แสง (PHOTOSYNTHESIS) - เก่ง ธชย

โดยงานเพลงล่าสุดนี้มีชื่อว่า “สังเคราะห์แสง” ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับอัลบั้มที่จะวางแผงก่อนสิ้นปีนี้ สำหรับเนื้อหาและสไตล์ดนตรี เสมือนเป็นการปลุกใจและปลุกพลังทั้งหลายให้ทุกคนกล้าลุกขึ้นมาทำ ในสิ่งที่เสียงของหัวใจตัวเองเรียกร้อง ตราบใดที่เราทุกคนมีฝัน จงปล่อยเมล็ดความฝันให้ได้สังเคราะห์แสง เติบโต แตกใบ ด้วยแสงจากพระอาทิตย์ ถ้าทุกคนมีดีในตัว หากแม้ได้เพียงแสงแดดก็ย่อมที่จะเติบโตได้สูงเสียดฟ้า อย่ารีรอวันเวลาหรือผูกตัวเองอยู่กับน้ำ (ลาย) จากคนอื่น

ในส่วนของภาคดนตรี เก่ง ธชย นิยามไว้ว่าเป็น T-Pop (Thail Pop/Tachaya Pop) ซึ่งมีความเป็นไทยตามแบบฉบับและรสชาดในรูปแบบที่เขาถนัด และมีกลิ่นความยิ่งใหญ่ของฝั่งดนตรีสากล ผสมผสานความเป็น บาโรก ป๊อป (baroque pop) เข้าไป ทำให้มีมิติและโตขึ้น จริงจังขึ้นจากหลายๆเพลงที่ผ่านมา

คลิกฟังเพลง เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ทั้งหมด!! 



ซึ่งมิวสิควีดีโอที่ได้ยกกองไปทำถ่ายทำกันที่ย่านสายไหม กลางแดดที่ร้อนจัด และยังมีฝนตกลงมาอย่างไม่คาดคิดอีกต่างหาก ซึ่งงานนี้เจ้าตัวถึงกับออกปากว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยถ่ายเอ็มวีเพลงไหนที่มีความสุขและสนุกเท่านี้มาก่อน

โดย เก่ง ธชย เล่าว่าการถ่ายเอ็มวีเพลงนี้ถือเป็นความโชคดีมาก ที่ได้ผู้ร่วมงานที่อยากจะทำงานกับผมจริงๆ ทำกันด้วยใจ ได้ พี่เบียร์ พรพงศ์ แซ่อึ้ง ที่มาเป็นผู้กำกับให้ พี่กั๊ก-วรรณศักดิ์ ศิริหล้า มาช่วยดูแลเรื่องโคโรกราฟท่าเต้นให้ พี่ปุ้ย สิริมนัส รอดเถียร ที่มาช่วยสร้างสีสัน

และน้องๆจาก บัณฑิตพัฒนศิลป์ และทีมงานทุกคนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ซึ่งก่อนหน้านี้ยอมรับว่ามีความกังวลอยู่มาก เสื้อผ้าเอย ไฟเอย สถานที่เอย สารพัดที่จะกังวล ด้วยความที่ไม่เคยดูแลงานด้านนี้อย่างจริงจัง แต่ครั้งนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายตัวเองอย่างมาก อยากให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์ที่สุด

ติดตามมิวสิควิดีโอ "สังเคราะห์แสง" ได้ในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ โดยคาดว่าเพลง "สังเคราะห์แสง" จะสามารถเติมพลังความฝันของทุกคนได้อย่างดี แค่ได้เห็นทีเซอร์ก็อยากชมเอ็มวีเต็มเร็วๆแล้วสิ! รู้สึกถึงความฮึกเหิม อยากออกศึกยังไงไม่รู้ (ฮ่าๆ)

T-Ser สังเคราะห์แสง - เก่ง ธชย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook