Helmetheads กับเพลง “Instagram” ใน JOOX Live: Rehearsal Sessions | Sanook Music

Helmetheads กับเพลง “Instagram” ใน JOOX Live: Rehearsal Sessions

Helmetheads กับเพลง “Instagram” ใน JOOX Live: Rehearsal Sessions
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว หากเราจะย้อนเวลารำลึกถึงเรื่องราวในอดีต สิ่งที่เราสามารถเป็นหลักฐานย้ำเตือนความทรงจำได้ดีที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นภาพถ่าย อาจจะแยกเป็นใบๆ ภาพที่แปะหัวเตียง ผนังห้อง ภาพจากกล้องฟิล์ม โพราลอยด์ ไปจนถึงภาพวาด

แต่หากเป็นสมัยนี้ ภาพถ่ายถูกบันทึกเอาไว้ในรูปแบบของดิจิตอล แถมยังอยู่ในหน้าตาที่เราเรียกว่าเป็น social media อีกด้วย เก็บง่าย เปิดดูได้ง่าย แบ่งปันให้คนอื่นได้ร่วมดูด้วยง่าย แต่ก็....ไม่ยั่งยืนถาวร หากระบบล่ม หรือเผลอพลั้งกดปุ่ม delete เพียงครั้งเดียว ความทรงจำทั้งหมดก็จะพลันหายไปในพริบตา

“Instagram” เป็นเพลงที่สื่อถึงตัวแทนของความทรงจำของความสัมพันธ์ที่ถูกบันทึกเอาไว้ในภาพถ่าย หากแต่จัดเก็บอยู่ในรูปแบบที่ต่างออกไปจากสมัยก่อนเท่านั้น Helmetheads ถ่ายทอดความสัมพันธ์ในรูปแบบดังกล่าว ท่ามกลางบรรยากาศในห้องซ้อมดนตรีที่พวกเขาคุ้นเคย จะออกมาลึกซึ้งโดนใจแค่ไหน ต้องไปฟังกันค่ะ

 

คลิกเพื่อชม Helmetheads – Instagram (JOOX Live: Rehearsal Sessions)

 

ความพิเศษของซิงเกิลนี้คือ นัท (กีต้าร์) ได้แต่งเนื้อร้องขึ้นมาเอง โดยได้รุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง เป้ วง MILD มาช่วยเรียบเรียงเนื้อร้องและทำนอง และ Mix and Master โดยวงต่างประเทศชื่อดังอย่าง Tahiti80 ทำให้เพลงนี้มีความสมบูรณ์มากที่สุดอีกหนึ่งเพลงของพวกเขาเลยทีเดียว ยิ่งได้ฟังในเวอร์ชั่นร้องสด เรียบเรียงดนตรีขึ้นใหม่ และบรรยากาศในห้องซ้อมดนตรีแบบนี้ รู้สึกพิเศษมากขึ้นใช่ไหมล่ะ

 

ติดตามบทสัมภาษณ์โดนๆ และการแสดงสดเพลงดีๆ จากวงดนตรีคุณภาพได้ใน JOOX Live: Rehearsal Sessions ทุกวันอังคาร และศุกร์ ตลอดเดือนพฤษภาคม และมิถุนายนนะคะ สัปดาห์หน้าพบกับ Blue Shade วงงดนตรีที่กำลังได้รับความนิยมจากวัยรุ่นอย่างท่วมท้น แสดงสดแล้วจะเยี่ยมแค่ไหน ต้องรอดูค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook