ครบรอบ 10 ปี อัลบั้ม "ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสใจโทรมๆ" ของวง "Pancake" | Sanook Music

ครบรอบ 10 ปี อัลบั้ม "ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสใจโทรมๆ" ของวง "Pancake"

ครบรอบ 10 ปี อัลบั้ม "ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสใจโทรมๆ" ของวง "Pancake"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อปี 2549 นั้นเป็นปีที่แจ้งเกิดศิลปินดังมากมายทั้งเดี่ยวและวง ทำให้เป็นปีที่มีบทเพลงฮิตมากมาย และหนึ่งในนั้นคืออัลบั้ม ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสกับใจโทรมๆ ของวงร็อคมาดติดดินอย่าง วงแพนเค้ก ที่สร้างความฮือฮาอย่างมากให้ผู้ฟังในตอนนั้น และวันนี้ Sanook! Music เลยนำอัลบั้มเพลงดังกล่าวเเละเรื่องราววงแพนเค้ก มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

วง แพนเค้ก

โดยวงแพนเค้ก ได้แจ้งเกิดในวันที่ 23 พฤษภาคม 2549 ที่เป็นวันแรกที่อัลบั้ม ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสกับใจโทรมๆ ได้วางแผง โดยมีเพลง ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสกับใจโทรมๆ เพลงช้าเนื้อหาโดนๆ เป็นเพลงฮิตเพลงแรกของวง ในตอนนั้นเพลงนี้สร้สงความฮือฮาอย่างมากเพราะน้อยคนจะนำก๋วยเตี๋ยวที่เป็นอาหารจานโปรดของคนไทย มาแต่งเป็นเนื้อเพลง 

คลิกฟังเพลง ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสกับใจโทรมๆ - วงแพนเค้ก

และนอกจากเพลง ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสกับใจโทรมๆ แล้วก็ยังมีเพลงฮิตอย่าง ใจเย็น เพลงรักแนวสนุกๆที่มีเนื้อหาแอบรักพร้อมกับท่อนเเร็ปที่ติดหูคนฟัง จนทำให้เพลงนี้ยังมีคนฟังจนทุกวันนี้ และอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนพูดของเอ็มวีวงแพนเค้ก ก็คือนางเอกคนสวยอย่าง พีค ภัทรศยา ที่แจ้งเกิดเป็นนักแสดงดังได้จากเล่นมิวสิควีดีโอของวงเเพนเค้ก ในเพลง ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสกับใจโทรมๆ กับ ใจเย็นนั่นเอง 

พีค ภัทรศยา ในเอ็มวีเพลง ใจเย็น

หลังจากความสำเร็จครั้งนั้น วงแพนเค้กก็มีผลงานตามมามากมายอย่างอัลบั้ม ผัดกระเพรากับเรา2, Good taste, ขอจงสุขสวัสดิ์ และอัลบั้มข้อเสนอสุดท้ายก่อนวันสิ้นโลก โดยทุกวันนี้ถึงแม้จะไม่มีอัลบั้มใหม่ แต่พวกเขาก็ยังวนเวียนในวงการเพลง โดยอดีตสมาชิกอย่าง โจ เหมือนเพชร มือกีต้าร์ที่ย้ายมาเป็นเบื้องหลังของวง ก็ได้เป็นโปรดิวเซอร์ของเพลงฮิตมากมาย และได้เป็นผู้บริหารค่าย Nevermind Records ในเครือแกรมมี่ในตอนนี้ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Best of Pancake ได้ที่นี่

วงแพนเค้กในปี 2556

เมื่อ 10 ปีที่แล้วเป็นเวลาที่มีผลงานเพลงฮิตมากมาย ดังนั้นการที่วงแพนเค้กสามารถทำให้เพลงในอัลบั้ม ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสกับใจโทรมๆ ดังมาได้จนทุกวันนี้นั้นเป็นเรื่องที่พิเศษจริงๆ และเชื่อว่าหลายคนก็อยากฟังผลงานเพลงใหม่ของวงแพนเค้กกันอีกแน่อน

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก The Pancake band

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ครบรอบ 10 ปี อัลบั้ม "ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสใจโทรมๆ" ของวง "Pancake"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook