ย้อนผลงาน "แอมมี่ The Bottom Blues" ศิลปินผู้มาพร้อมเรื่องราวหลายมิติ | Sanook Music

ย้อนผลงาน "แอมมี่ The Bottom Blues" ศิลปินผู้มาพร้อมเรื่องราวหลายมิติ

ย้อนผลงาน "แอมมี่ The Bottom Blues" ศิลปินผู้มาพร้อมเรื่องราวหลายมิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในประเด็นที่คนพูดถึงกันอย่างมากในตอนนี้ คือเรื่องราวของ แอมมี่ The Bottom Blues (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์) ศิลปินดังที่ออกมาร่วมชุมนุมและออกมาแสดงความเห็นแบบตรงไปตรงมาในเรื่องเสรีภาพและการเมือง ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ขอย้อนนำผลงานของเขามาให้ทุกคนได้ชมกัน 

แอมมี่ The Bottom Blues

แอมมี่ The Bottom Blues เดิมทีวงดนตรีขวัญใจเด็กแนวที่มีดนตรีและการแต่งตัวที่ไม่เหมือนใคร โดยหลังจากที่ได้ขึ้นแสดงงาน Fat festival โดยทางวงมีเพลงฮิตอย่าง "12345 I Love You" ที่สร้างชื่ออย่างมากให้กับวงดนตรีจากค่ายสนามหลวงดนตรีอย่างพวกเขา และหลังจากทำผลงานออกมาสองอัลบั้ม ถุงเท้าสีขาว ดวงดาว และความฝัน และ เบบี้ บูม สมาชิกที่เป็นเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยของเเอมมี่ก็แยกย้ายและยุบวงในปีพ.ศ. 2556 

 

เมื่อยุบวงไปไม่นาน เเอมมี่ก็มีผลงานเดี่ยวอย่างเพลง "ไอรดา" ที่เป็นบทเพลงที่แอมมี่ ทำให้กับ ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ เป็นของขวัญงานแต่งงาน ก่อนที่ทั้งสองจะแยกย้ายในเวลาต่อมา และหลังจากผ่านมรสุมใหญ่ในชีวิตเรื่องครอบครัว แอมมี่ ก็กลับมาพร้อมเพลงเศร้าอย่าง "เก็บรัก" ที่ประสบความสำเร็จและมียอดวิวทะลุหลักล้าน 

หลังจากที่สร้างชื่อจากซิงเกิล "เก็บรัก" แอมมี่ก็กลับมากับเพลง "กำแพง" ที่พูดถึงการเข้าไปอยู่ในชีวิตคนคนหนึ่งที่เคยเจ็บจากความรัก จนตัดสินใจสร้างกำแพงรอบตัวเพื่อปกป้องตัวเอง และต่อมาในปี พ.ศ. 2560 เขาก็มาพร้อมเพลง "มาม้าบอก" ที่เป็นผลงานแนวสนุกสนานครั้งแรกของแอมมี่ 

ก่อนที่จะหมดสัญญากับทางค่าย White Music แอมมี่ The Bottom Blues ก็เดินหน้าปล่อยเพลงรักที่มาพร้อมกลิ่นอายดนตรีวินเทจแบบยุค 60 และสื่อสารความเศร้าอย่างเพลง "โตแล้ว" และ "สมดั่งใจ" ที่เขาได้ทำกับ  D Gerrard (บิ๊ก - อุกฤษ วิลลีย์บรอดดอนกาเบรียล) 

ล่าสุด แอมมี่ The Bottom Blues ได้ย้ายมาอยู่ในสังกัด Me Records ในเครือ Muzik Move โดยในโอกาสที่เขาย้ายสังกัดนั้น แฟนๆ ก็ได้เห็นเขามาพร้อมเรื่องราวใหม่ อย่างเพลง "เสี่ยว" ที่พูดถึงการมอบความรักให้กับคนที่ดูเหมือนจะไม่สนใจเรา และตามด้วยเพลงตลกๆ อย่าง "นายก" ที่พูดถึงคนที่อกหักและไปร้องทุกข์กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผลงานแรกของแอมมี่ที่ทำออกมาในนามศิลปินเดี่ยวและสอดแทรกเรื่องการเมืองแบบติดตลก

นอกจากการทำเพลงของตัวเองแล้ว แอมมี่ The Bottom Blues ก็มีผลงานเบื้องหลังอย่างเช่นการแต่งเพลง "ความรักสีเทา" ให้กับ เเพรว-คณิตกุล เนตรบุตร รวมถึงร่วมเขียนเพลง "กำนันทองหล่อ" ให้กับ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง ด้วย และในขณะเดียวกันก็เป็นรุ่นพี่ที่ผลักดันรุ่นน้องอย่าง อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม จนเป็นศิลปินเต็มตัวด้วย โดยแฟนๆ สามารถติดตามอัปเดตผลงานของแอมมี่ได้ที่ Sanook Music  

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ย้อนผลงาน "แอมมี่ The Bottom Blues" ศิลปินผู้มาพร้อมเรื่องราวหลายมิติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook