10 ปี ของตำนาน! เอ็มวี "ย้อมใจ" เพลงเปลี่ยนชีวิตของวง "โซคูล" | Sanook Music

10 ปี ของตำนาน! เอ็มวี "ย้อมใจ" เพลงเปลี่ยนชีวิตของวง "โซคูล"

10 ปี ของตำนาน! เอ็มวี "ย้อมใจ" เพลงเปลี่ยนชีวิตของวง "โซคูล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2549 นั้น เป็นปีที่หลายคนจดจำในฐานะปีที่มีเพลงฮิตออกมามากมาย และหนึ่งในนั้นคืออัลบั้ม SODA ของวง โซคูล ที่มาพร้อมเอ็มวีและสไตล์ที่เปลี่ยนชีวิตวงโซคูลไปตลอดกาล และวันนี้ Sanook! Music ก็นำงานเพลงอัลบั้มโซดาและเพลงย้อมใจ รวมถึงความสำเร็จของงานเพลงชิ้นดังกล่าวมาให้ทุกคนได้ชมกันอีกครั้งครับ 

วงโซคูล ในยุคที่มีสมาชิก 4 คน

โดยก่อนหน้านั้นวง โซคูล ได้มีอัลบั้ม So Cool  ที่มีเพลงฮิตโดนใจวัยรุ่นมากมายอย่างเช่นเพลง คนเจียมตัว และ เพลงอกหักจากมือถือ และอัลบั้ม So Hot ที่เพลง เลี้ยงส่ง และ ซากอ้อย ได้สร้างภาพจำของวงโซคูลในฐานะวงร็อคลูกทุ่งที่มีความคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร ทำให้พวกเขามีแฟนคลับเพิ่มขึ้นมาพอสมควร

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม So Cool ได้ที่นี่

แต่กับอัลบั้ม โซดา นั้น ทางวงได้กลับมาพร้อมเพลง ย้อมใจ เพลงฮิตที่นอกจากจะมีเนื้อหาโดนใจคนอกหักแล้ว ยังมีเอ็มวีที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของวงด้วย กับเอ็มวีที่มีการใส่แว่นดำและร้องไห้ ที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก เรียกได้ว่าถ้าเพลงย้อมใจ มาเปิดตัวในยุคนี้ คงกลายเป็นไวรัลคลิปที่ดังแน่นอน ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้คุณเทดดี้ ครีเอทีฟของวงนั่นเอง และเอ็มวีดังกล่าวก็เป็นอีกเหตุผลที่หลายคนเรียกคุณโจ๊กว่า บร๊ะเจ้าโจ๊ก ด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม โซดา ของวงโซคูล ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ย้อมใจ - So Cool

ความสำเร็จครั้งนั้นของอัลบั้ม โซดา และเพลงย้อมใจ นั้นเปลี่ยนวงโซคูลให้เป็นวงแถวหน้าของค่ายแกรมมี่ในยุคนั้น และมีอัลบั้มออกมามากมาย จนทำให้หลายคนเสียดายเมื่อคุณ โจ๊ก หรือ บร๊ะเจ้าโจ๊ก แยกตัวจากวงโซคูล แต่เราก็ยังสามารถชมผลงานเขากับวง Mushroom hunter ที่เขาทำเองได้

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Best of So Cool ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลง เหนือกาลเวลา - Mushroom Hunter

ความสำเร็จของวงโซคูลนั้นแสดงให้เห็นว่า เราไม่จำเป็นต้องตามใคร แต่ขอให้เป็นตัวเองและรู้จุดเเข็ง เราก็จะประสบความสำเร็จได้เอง และ Sanook! Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้สมาชิกวงโซคูล และ คุณโจ๊กในการทำเพลงต่อไปเช่นกันครับ  

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook So cool

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ปี ของตำนาน! เอ็มวี "ย้อมใจ" เพลงเปลี่ยนชีวิตของวง "โซคูล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook