สารภาพผิด! วงมหาหิงค์ ยอมรับ ก็อปเพลง Two Door Cinema Club จริง | Sanook Music

สารภาพผิด! วงมหาหิงค์ ยอมรับ ก็อปเพลง Two Door Cinema Club จริง

สารภาพผิด! วงมหาหิงค์ ยอมรับ ก็อปเพลง Two Door Cinema Club จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องขึ้นมาอย่างที่ใครก็ไม่คาดคิด หลังจากที่ “เอ มหาหิงค์” มีชื่ออยู่ในคนแต่งเพลง “สิ่งรอบข้าง” ที่แฟนเพลง Two Door Cinema Club วงอินดี้ร็อคจากไอร์แลนด์เหนือ กระหน่ำคอมเมนต์ในโซเชียลว่า ดนตรีเหมือนเพลง What You Know” ของวงนี้มาก (อ่านรายละเอียดข่าวนี้ได้ ที่นี่)

Two Door Cinema ClubTwo Door Cinema ClubTwo Door Cinema Club

ล่าสุด สมาชิกวงมหาหิงค์ได้รวมตัวสมาชิก อัดคลิปขอโทษออกมาอย่างเป็นทางการในเฟซบุ๊คเพของวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสรุปใจความได้ว่า ยอมรับว่านำทำนองของเพลง What You Know” ของ Two Door Cinema Club มาใช้แต่งเพลง “สิ่งรอบข้าง” จริง โดยไม่คิดว่าในภายหลังเพลงนี้จะเป็นที่รู้จักกันมากขนาดนี้ จึงได้ดำเนินลบเพลงนั้นจากหน้า youtube ออกเป็นที่เรียบร้อย แล้วสัญญาว่าจะไม่ร้องเพลงนี้ตามงานคอนเสิร์ตอีกต่อไป แต่ทางวงยืนยันว่า ไฟล์เพลงที่เหลืออยู่ใน youtube เป็นการอัพโหลดจากผู้ใช้คนอื่น ทางวงจึงไม่สามารถตามลบไฟล์ของ channel อื่นได้

 

 

ทั้งนี้ ถึงไฟล์เพลงใน youtube จะโดนลบไปแล้ว แต่แฟนเพลงของ Two Door Cinema Club ทั้งโพสเป็นภาษาอังกฤษ และ mention วงผ่านเฟซบุ๊คเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงไม่แน่ใจว่าทางวงทราบเรื่องหรือยัง และจะดำเนินการเรื่องลิขสิทธิ์เพลงตามกฎหมายหรือไม่ หากทางวงคิดจะเอาเรื่องจริง วงมหาหิงค์ต้องจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์เพลง รวมแล้วทั้งสิ้นอาจสูงถึง 500 ล้านบาทเลยก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวทั้งหมดจะจบอยู่แค่ตรงนี้ หรือจะเลยเถิดกันใหญ่โต ยิ่ง Two Door Cinema Club กำลังจะมาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทยเร็วๆ นี้ด้วยแล้ว (อ่านรายละเอียด ที่นี่) จะมีใครคาบข่าวไปบอกสมาชิกในวงหรือไม่ แล้วพวกเขาจะมีความเห็นว่าอย่างไร ติดตามต่อกันได้ที่ Sanook Music นะคะ

 

 

Story : Bella Luna
ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ค วงมหาหิงค์ - เอ มหาหิงค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook