รวมศิลปินเสียงดี ที่เรียนเก่งจนทำให้แฟนเพลงทึ่ง! | Sanook Music

รวมศิลปินเสียงดี ที่เรียนเก่งจนทำให้แฟนเพลงทึ่ง!

รวมศิลปินเสียงดี ที่เรียนเก่งจนทำให้แฟนเพลงทึ่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่พิเศษของวงการเพลงไทยก็คือ เรามักจะเห็นศิลปินนักร้องหลายคนที่มีที่มาแตกต่างกัน ซึ่งศิลปินหลายคนนั้นจะมีโปรไฟล์ที่หลากหลาย ทั้งชีวิตวัยเด็ก ประสบการณ์ รวมถึงโปรไฟล์การศึกษาที่บางคนได้จริงจังกับการเรียนจนประความสำเร็จด้วย วันนี้ Sanook! Music เลยนำเรื่องราวของศิลปินที่มีโปรไฟล์การศึกษาที่ไม่ธรรมดามาให้ทุกคนได้ชม เพื่อรับกระแสสัปดาห์ประกาศผลแอดมิชชั่นครับ 

1. โอม ปัณฑพล (นักร้องนำวง Cocktail) (คลิกฟังเพลงวง Cocktail ได้ที่นี่)

หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่า นักร้องนำวงค็อกเทล ที่อยู่เบื้องหลังเพลงความหมายดีๆ ภาษาสวยที่คนชื่นชมของวงนั้น เป็นศิลปินที่จบการศึกษาด้าน จากคณะรัฐศาสตร์ปกครองที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจบ นิติศาสตร์บัณฑิตเอกกฎหมายมหาชน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพร้อมเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง และยังจบปริญญาโท นิติศาสตร์มหาบัณฑิตที่ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน อีกด้วย


คุณโอมได้ลงรูปตอนสมัครสอบเนติบัณฑิต

และก่อนหน้ามาเป็นศิลปินเต็มตัว คุณโอมก็เคยเป็น อาจารย์ผู้ช่วย คณะนิติศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และล่าสุดก็ได้ลงสอบเนติบัณฑิต วิธีพิจารณาความอาญาจนผ่านเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเขาเป็นศิลปินที่นอกจากทำเพลงได้เก่งแล้ว ยังเป็นคนที่สนใจและตั้งใจในการศึกษาด้านกฎหมายอย่างจริงจัง 


2. ริท เรืองฤทธิ์ (คลิกฟังเพลงของ ริท เรืองฤทธิ์ ได้ที่นี่)

รองแชมป์เดอะสตาร์คนนี้ เป็นที่ชื่นชมของแฟนคลับอย่างมากจากการร้องเพลง การเอนเตอร์เทน รวมถึงการศึกษาที่ตอนนี้ริทกำลังเรียนอยู่ที่ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเคยได้เกรด 3.88 ในขณะที่เรียนด้วย และยังแบ่งเวลามาทำงานในช่วงปิดเทอมได้ เรียกได้ว่าเป็นคนที่จริงจังกับทุกบทบาทเลย 


3. เก่ง วาโย (คลิกฟังเพลงของ เก่ง วาโย ได้ที่นี่)

อีกหนึ่งคุณหมอดีกรีผู้เข้าแข่งขัน เดอะสตาร์ซีซั่น 6 ที่นอกจากจะจบการศึกษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และกำลังศึกษาต่อด้านนิติเวชเเล้ว เขายังจบ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง อีกด้วยและปัจจุบัน กำลังเรียนเนติบัณฑิตควบคู่กับการทำงานบันเทิงและด้านการแพทย์ เรียกได้ว่าเป็นศิลปินอีกคนที่เก่งสมชื่อเลย และงานเพลงของเขาอย่างเพลง ปากเก่ง ก็ได้รับความนิยมสูงด้วย 


4. ญารินดา บุนนาค (คลิกฟังเพลงของ ญารินดา ได้ที่นี่)

ศิลปินหญิงผมแดง เจ้าของเสียงเพราะๆในเพลงฮิต "แค่ได้คิดถึง" คนนี้ นอกจากจะมีเสียงอบอุ่นชวนฟังแล้ว เธอยังจบการศึกษาจากคณะ สถาปัตยกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ พร้อมเกียรตินิยมอันดับ 1 และยังได้เหรียญรางวัล เฮนรี่อดัมส์จากสถาบันสถาปนิกอเมริกัน อีกด้วย ทุกวันนี้นอกจากงานในวงการ ญารินดาเองก็เป็นอาจารย์และสถาปนิกด้วย เป็นศิลปินหญิงที่เก่งและมีหลายคนชื่นชมมาก 


5. โอ๊ค สมิทธิ์ (คลิกฟังเพลงของ โอ๊ค สมิทธิ์ ได้ที่นี่)

ถ้าพูดถึงคุณหมอที่มีความสามารถในด้านการร้องเพลง เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงหมอ โอ๊ค สมิทธิ์ เจ้าของเพลงฮิต วูบหนึ่งในคืนเหงา และ ความคิดถึงห้ามกันไม่ได้ กันแน่นอน นอกจากจะมีผลงานเพลงออกมาแล้ว หมอโอ๊คก็เป็นแพทย์ที่เก่งมาก  เพราะนอกจากจะจบการศึกษาจาก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมเกียรตินิยมอันดับ 1 และตอนนนี้เขาเป็นแพทย์ผิวหนังที่มีชื่อเสียงมากและมีคลินิกเป็นของตัวเองแล้ว

6. ณัฐ ศักดาทร (คลิกฟังเพลงของ ณัฐ ศักดาทร ได้ที่นี่)

แชมป์รายการเอเอฟ ซีซั่น 4 คนนี้นอกจากจะแต่งเพลงได้เก่งและร้องเพลงได้ไพเราะแล้ว เขายังเป็นศิลปินดีกรีนักเรียนนอก ที่จบการศึกษาด้าน เศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Harvard และเคยได้ศึกษาด้านดนตรีที่ Berklee College of Music ก่อนจะกลับมาประเทศไทยด้วย ทุกวันนี้นอกจากงานเพลงและงานแสดง นัทยังเคยเขียนหนังสือและบทความมากมายด้วย จึงไม่แปลกที่เขาจะเป็นไอดอลของหลายๆคน 


7. เอก สุดเขต (เอก Season Five) (คลิกฟังเพลงของวง Season Five ได้ที่นี่)

นอกจากจะเป็นนักร้องเสียงดีของวงดนตรีประสานเสียงอย่าง Season Five แล้ว คุณเอกเอง ก็เป็นศิลปินที่มีโปรไฟล์การศึกษาที่ไม่ธรรมดาด้วย เพราะนอกจากจะจบการศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมเกียรตินิยมอันดับสอง คุณยังจบการศึกษาปริญญาโทด้านกฎหมายจาก University of Wisconsin-Madison อีกด้วยและเป็นคนไทยที่ได้เกรดสูงที่สุดจากคณะดังกล่าว และนอกจากเรื่องเรียนแล้วเขายังเป็นศิลปินที่เก่ง ที่หลายคนอยากร่วมงานด้วย 

8. โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ (คลิกฟังเพลงของ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ได้ที่นี่)

หลายคนมักจะรู้จัก โต๋ ในฐานะนักเปียโนอัจฉริยะเจ้าของรางวัลมากมายและเป็นศิลปินที่ทำเพลงเก่ง แต่นอกจากงานเพลงแล้ว ในช่วงที่เป็นนักศึกษาโต๋ก็สามารถเรียนจบ เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง จากคณะบริหารธุรกิจ เอกบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้ด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นอัจฉริยะทางดนตรีแล้ว ความสามารถด้านอื่นก็ครบเครื่องหมด

เรื่องราวของศิลปินเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า การเป็นศิลปินนั้นไม่จำเป็นต้องเก่งด้านดนตรีอย่างเดียว แต่คุณก็สามารถศึกษาความชอบเรื่องอื่นและเต็มที่กับมันได้ด้วย ถ้าคุณแบ่งเวลาเป็น และนอกจากพวกเขาเหล่านี้ก็ยังมีศิลปินอีกหลายท่านที่นอกจากทำงานเพลง ก็เป็นอาจารย์อีกด้วย โดยผู้อ่านสามารถชมเรื่องราวพวกเขาในบทความ นักร้องหน้าตาดีที่ผันตัวเป็นอาจารย์ ได้เลยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Cocktail torsaksit Seasonfiveband Nat sakdatorn Instagram aekseasonfive Yarinda wayots6 ritz_rueangritz Oak_smith 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวมศิลปินเสียงดี ที่เรียนเก่งจนทำให้แฟนเพลงทึ่ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook