HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 5-11 มิ.ย. 59 | Sanook Music

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 5-11 มิ.ย. 59

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 5-11 มิ.ย. 59
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาทิตย์นี้ศิลปินทั้งหน้าใหม่หน้าเก่า ทั้งแมสทั้งอินดี้ออกเพลงใหม่ๆ มาให้เราได้เลือกฟังเพียบ นอกจากซิงเกิลใหม่ที่น่าสนใจแล้ว ยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์เพราะๆ มาให้เราได้อินกันต่อหลังจากที่ดูภาพยนตร์ในโรงจบอีกด้วย จะมีเพลงอะไรบ้าง มาอัพเดตกันค่ะ

 

1. Imagine Dragons – Not Today (VIP)

ใครได้ดูหนังเรื่อง Me Before You มาแล้วบ้าง? นอกจากตัวหนังจะดีงามจนเป็นที่กล่าวถึงโดยที่พีอาร์แทบไม่ต้องทำงานกันแล้ว ยังมีเรื่องของเพลงที่โดนใจคนไทยหลายคน เพราะแต่ละเพลงเปิดในฉากที่ลงตัวเป๊ะๆ ทำเอาพวกเราอินกันได้ง่ายๆ เพลงนี้ก็เช่นกัน ถ้าอยารู้ว่าเปิดฉากไหน อารมณ์เป็นแบบไหน แนะนำว่าให้ไปดูในโรงกันค่ะ แต่ใครที่ดูหนังมาแล้ว มาฟังเพลงนี้ซ้ำอีกหลายๆ ครั้ง รับรองว่าภายในหนังต้องตามมาแน่ๆ (ฟังอัลบั้ม OST. ของ Me Before You ได้ที่นี่)

 

2. Greyson Chance - Back On The Wall (VIP)

ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของหนุ่มน้อย (ที่โตเป็นหนุ่มหล่อแล้ว) จากอัลบั้ม Somewhere Over My Head นอกจากเสียงของหนุ่ม Greyson จะเท่ขึ้นแล้ว ดนตรีก็เท่ขึ้นตามอายุ และหน้าตาไปด้วย ป็อบอิเล็คทรอนิกบวกกลิ่นอายของอาร์แอนด์บี เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่สุด

 

3. Elle King – Good Girl

เพลงประกอบภาพยนตร์สุดคลาสสิกอย่าง “Ghostbusters” ได้สาวร็อคบลูส์จากแคลิฟอร์เนียมาช่วยสร้างสีสันให้เพลงนี้ ให้อารมณ์เพลงเรโทรนิดๆ เข้ากับความคลาสสิกของหนังได้ดี แต่สิ่งที่สะดุดหูของเราคือ เพลงติดหูง่ายมาก และสนุกสนานสดใสร่าเริงมากเช่นกัน น่าจะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่น่าฟังอีกเพลงหนึ่ง

 

4. Alan Walker – Sing Me To Sleep

โปรดิวเซอร์/ดีเจลูกครึ่งอังกฤษ-นอร์เวย์คนนี้ทำเพลงออกมาได้เก๋มาก สานต่อความสำเร็จจากเพลงเก่าอย่าง Faded” ได้เป็นเพอร์เฟ็ค คราวนี้ได้เสียงใสๆ ราวกับ M2M ศิลปินรุ่นพี่ที่มีบ้านเกิดที่ Norway เหมือนกับแม่ของเขาอย่าง Iselin Solheim มาช่วยร้องให้ ขา EDM หรือดนตรีแบบ house โหลดเก็บไว้ในมือถือได้เลย

 

5. ZAYN – Like I Would (The White Panda Remix)

มาถึงซิงเกิลที่ 3 แล้วในชีวิตของหนุ่ม ZAYN หลังจากที่ชีวิตโซโล่ของเขาหลังออกมาจาก One Direction ดูจะสดใสมากขึ้นทุกวัน นอกจาก lucky in game แล้วยัง lucky in love ด้วย เพราะยังคงรักกันดี (ไม่ได้เลิกกันตามข่าวลือ) กับนางแบบสาวสวย Gigi Hadid เพลงนี้ยังคงเป็นอาร์แอนด์บีชัดเจนในช่วงแรกอยู่ แต่พอท่อนฮุกปุ๊บ บวก EDM เข้ามาอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ยิ่งเวอร์ชั่น White Panda remix นี้ ทำออกมาดูเท่ ดูแคริบเบี้ยนขึ้นอีกนิด แฟนๆ ของหนุ่ม ZAYN น่าจะชอบกัน

 

6. Jake Bugg – Bitter Salt

หนุ่มหน้ามึนที่เคยร้องเพลงหม่นๆ คันทรี่อังกฤษเมื่อก่อน กลับมาคราวนี้ทำเพลงที่บวกความเป็นป็อบ และเสียงสังเคราะห์ลงไปอีกนิด ทำให้เพลงดูวัยรุ่นขึ้น แต่ใครที่ยังยึดติดอยู่กับผลงานเก่าๆ ของเขาอาจจะยังต้องใช้เวลาปรับหูให้คุ้นชินอีกนิด แต่เราว่าเพลงนี้ยังดีกว่า Gimme The Love” นะ เพลงนั้น culture shock ไปเลย

 

มีเพลงไหนถูกใจเพื่อนๆ บ้างไหมคะ หากยังไม่มี เข้าไปฟังยาวๆ กันได้เลยที่เพลยลิส New Release [Inter] รับรองว่าต้องมีเพลงใหม่ๆ ที่เพื่อนๆ อยากฟังอยู่แน่นอน

 

 

Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook