“ราชกิจจาฯ” ประกาศจัดตั้งมูลนิธิ "สิงห์ มุสิกพงศ์" เพื่อส่งเสริมการศึกษาดนตรี | Sanook Music

“ราชกิจจาฯ” ประกาศจัดตั้งมูลนิธิ "สิงห์ มุสิกพงศ์" เพื่อส่งเสริมการศึกษาดนตรี

“ราชกิจจาฯ” ประกาศจัดตั้งมูลนิธิ "สิงห์ มุสิกพงศ์" เพื่อส่งเสริมการศึกษาดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์อันน่าเศร้าที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมปี 2558 เมื่อมือกีต้าร์ชื่อดังของวง Sqweez Animal อย่าง สิงห์ มุสิกพงศ์ ได้เสียชีวิตลง ทำให้แฟนเพลงหลายคนรวมถึงเพื่อนของเขาได้จัดกิจกรรมที่อุทิศถึงสิงห์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมทางดนตรี Love you till i die และการทำเพลงเพื่ออุทิศให้สิงห์ และล่าสุดก็ได้มีการจัดตั้งมูลนิธิด้านการศึกษาดนตรีในนาม "สิงห์ มุสิกพงศ์" ด้วย 

คลิกฟังเพลง มายากล ซิงเกิ้ลการกุศลจากกลุ่ม เพื่อนสิงห์ 


เพื่อนนักดนตรีของสิงห์ได้ร่วมจัดงานการกุศล Love you till i die ในปีที่ผ่านมา 

โดยในวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนมูลนิธิ กทม.เรื่อง จดทะเบียนจัดตั้ง “มูลนิธิ สิงห์ มุสิกพงศ์ เพื่อการดนตรี” ด้วย นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ สิงห์ มุสิกพงศ์ เพื่อการดนตรี ต่อนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานคร มีใจความสำคัญตามข้อบังคับของมูลนิธิ ดังนี้

1.มูลนิธิชื่อ “มูลนิธิ สิงห์ มุสิกพงศ์ เพื่อการดนตรี”โดยวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ คือ เพื่อเป็นศูนย์กลางประสานงานส่งเสริมความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในทางดนตรี เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน รวมทั้งบุคคลทั่วไป ในการเล่นเครื่องดนตรี เพื่อสนับสนุนให้การศึกษาแก่เด็กและเยาวชนได้เข้าถึงการศึกษาและพัฒนาทักษะ การเล่นเครื่องดนตรี

นอกจากนี้ ดำเนินการหรือร่วมมือกับองค์กรการกุศล และองค์กรสาธารณประโยชน์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมทางด้านดนตรีและอื่น ๆ และไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด ซึ่ฝสำนักงานใหญ่ของมูลนิธิตั้งอยู่ที่ เลขที่ 136/121 ซอยวิภาวดีรังสิต 41 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กทม. ทั้งนี้ ทุนเริ่มแรก คือ เงินสด จำนวน 200,000 บาท

โดยมีคณะกรรมการดำเนินงาน คือ นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ประธานกรรมการ นางศรีวิไล มุสิกพงศ์ รองประธานกรรมการและเหรัญญิก นาย วีรพัทน์ มุสิกพงศ์ กรรมการ นายวีรวิชย์ มุสิกพงศ์ กรรมการและเลขานุการ อย่างไรก็ตาม นายทะเบียนมูลนิธิกทม. ได้มีคำสั่งรับจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.59 จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน นายประทีป กีรติเรขา รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย นายทะเบียนมูลนิธิกทม

สิงห์ มุสิกพงศ์ ศิลปินผู้ล่วงลับ

ซึ่งการจัดตั้งครั้งนี้ก็เป็นความตั้งใจที่คนรอบตัวของสิงห์ต้องการทำให้ ศิลปินผู้ล่วงลับ และทาง Sanook! Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับมูลนิธิ สิงห์ มุสิกพงศ์ รวมถึงครอบครัวและคนที่รักสิงห์ทุกคนเช่นกัน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Sqweez Animal

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook