HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 11-17 ก.ค. 59 | Sanook Music

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 11-17 ก.ค. 59

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 11-17 ก.ค. 59
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าฝนอากาศชื้นๆ อารมณ์หม่นๆ มาเต็ม เพลงก็เลยมาแนวหม่นๆ ไปด้วย ไม่สดใสร่าเริงเหมือนช่วงซัมเมอร์เลยเนอะ แต่ถึงเพลงจะดูหนักหน่วงและหม่นหมองไปนิด ความฮ็อตความปังยังคงไม่แพ้เพลงในฤดูไหนๆ ว่าแล้วก็ไปอัพเดตกันดีกว่า จะได้ไม่เอ้าท์

 

1. Olly Murs – You Don’t Know Love

หนุ่มจากเวทีคุณภาพ The X Factor ปล่อยเพลงใหม่เป็นแนวอาร์แอนบีป็อบแดนซ์สนุกๆ อีกเหมือนเดิม ถึงแม้ซาวนด์จะออกแนวเท่มากกว่าน่ารักสดใสเหมือน “Wrapped Up” หรือ “Troublemaker” แต่ยังมีลายเซ็นของ Olly Murs ประทับชัดเจน แต่สำหรับแอบได้กลิ่นอายของ The Weeknd นิดหน่อย ซึ่งจะมองว่าเป็นเรื่องดีก็ได้เหมือนกัน

 

2. Biffy Clyro – Animal Style

มาเพิ่มอารมณ์ดิบๆ กันอีกนิดนึงด้วยวงสก็อตทิชร็อค ความเก๋าของวงนี้คงไม่ต้องเล่ามาก เพราะอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 7 แล้ว เพลงนี้เป็นซิงเกิลที่ 2 ต่อจาก “Wolves of Winter” จากอัลบั้มล่าสุด “Ellipsis” ยังคงสไตล์ร็อคเอาไว้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือผสมลูกพังค์เข้าไปเล็กน้อย ฟังง่ายฟังสบายสไตล์วัยรุ่นชอบแน่นอน

 

3. Buster Moe – I’ll Be Fine

เราว่าฤดูฝนเป็นฤดูที่เหมาะแก่การถือกำเนิดของดนตรีอินดี้มากๆ ไม่รู้ทำไม Buster Moe ก็ออกเพลงใหม่มาพอดี เลยต้องแนะนำให้รู้จักกันสักหน่อย หนุ่มน้อยจากสวีเดนคนนี้ มีดนตรีลูกผสมระหว่างบลูส์ ร็อค และแน่นอน “อินดี้” หลังจากคัฟเวอร์เพลงมากมาย (หนึ่งในนั้นมีเพลงของ Jake Bugg ด้วย สไตล์แบบเดียวกันเลย แต่อัลบั้มแรกนะ) ตอนนี้เขาก็มีเพลง original ของตัวเองสักที ฟังแล้วเคลิ้มจริงๆ ไม่เชื่อลองดู

 

4. Steve Aoki – ILYSM (Feat. Autoerotique)

หันมาเอาใจขาแดนซ์กันบ้าง ฤดูฝนก็แดนซ์ได้ เพราะเรามีป๋า Steve Aoki ที่ออกเพลงใหม่มาช่วงนี้พอดี แล้วขอบอกว่าเพลงล้ำเหมือนเดิม รับประกันคุณภาพได้ บีทไม่หนัก ไม่เบาจนเกินไป ไม่ฟังแล้วปวดหัว แต่ก็มีช่วงบิวท์อารมณ์ได้ดีเหมือนเคย  ใครอยากได้เพลงแดนซ์ที่ไม่สักแต่ว่าอัดเอฟเฟคลงไปอย่างเดียว เพลงนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยปลุกคุณขึ้นมาจากอารมณ์เหงาเปล่าเปลี่ยวได้อย่างชะงัด โดยที่ไม่รู้สึกว่าน่ารำคาญจนเกินไป

 

5. Broods – Free (สำหรับผู้ใช้ VIP)

สองพี่น้องชายหญิงแนวอินดี้อิเล็กทรอนิกป็อปจากนิวซีแลนด์ กลับมาอีกครั้งกับเพลงที่ดูมีพลังมากขึ้น ฟังแล้วนึกถึงเพลงของ CHVRCHES ในแง่ที่มีการใช้ Synthpop อย่างชัดเจน แล้วยังมีกลิ่นอายของดนตรี industrial เข้ามาเพิ่มให้เพลงนี้มีมิติเพิ่มเข้าไปอีก ถึงเทคนิคจะแพรวพราวมากมาย แต่เพลงไม่รกจนเกินไป บวกกับเสียงของ Georgia Nott ฟังแล้วถูกใจคุณแน่นอน

 

6. Troye Sivan – WILD (Feat. Alessia Cara)(สำหรับผู้ใช้ VIP)

ตอนร้องอยู่คนดัยวก็ชอบเพลงนี้จะแย่แล้ว ยังดึง Alessia Cara มาร่วม featuring เป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่งแล้วปล่อยออกมาให้ฟังกันอีกครั้ง ได้เสียงนักร้องสาวจากแคนาดี ที่ตัวเล็กแต่เสียงแน่นราวกับ Lorde หรือ Rihanna มาเองแบบนี้ ไม่ชอบก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วล่ะ

 

7. Fergie - M.I.L.F. $ (สำหรับผู้ใช้ VIP)

ปล่อยให้ Nicki Minaj และแร็ปเปอร์สาวคนอื่นครองชาติไปได้ตั้งนาน ตอนนี้ขุ่นแม่ Fergie กลับมาแล้ว กับผลงานใหม่ที่แซ่บ เผ็ด แรงกว่าเดิม นอกจากมิวสิควิดีโอที่ขนเหล่าคุณแม่ดารานางแบบชื่อดังระดับโลกมาปะทะกันอย่างไม่เกรงใจพ่อบ้านใจกล้ากันแล้ว ตัวเพลงเองก็รั้งให้เท้าของเราอยู่เฉยไม่ได้เลย ต้องแอบเต้นแอบโยกแอกจิกตาใส่กล้องไปด้วย แต่เรื่องความอึ๋มอย่างนางคงทำไม่ได้นะ (ฮา)

 

8. American Authors – What We Live For

ถ้าดูอายุของวงนี้จากชื่อเดิม คงจะแค่ 4 ปี แต่จริงๆ แล้วพวกเขาใช้ชื่อว่า The Blue Pages มาตั้งแต่ปี 2002 ก่อนที่จะมาเปลี่ยนเป็นชื่อ American Authors ตอนปี 2012 วงอเมริกันอินดี้ป็อบร็อคฟังสบายจากบอสตันวงนี้ถึงจะไม่ได้ดังเปรี้ยงปร้างอะไรในสายตาแฟนเพลงชาวไทย แต่เพลงของพวกเขาถูกหูพวกเราแน่นอน

 

9. Demi Lovato – Body Say

ขุ่นแม่เดมี่ (ที่เรียกขุ่นแม่ ไม่ใช่เพราะแก่ แต่เพราะพลังเสียงมหาศาลของเธอต่างหาก) มาในลุคใหม่ไฉไลกว่าเดิม ทั้งเซ็กซี่ และดีว่ากว่าเดิมเยอะ ระดับฟาดฟันกับ Ariana Grande ได้สบายๆ จริงๆ พลังเสียงของเธอไม่เป็นสองรองใครนะ แต่ไม่รู้ทำไมเพลงของเธอไม่เปรี้ยงปร้างเท่าสาวตัวเล็กรายหลังก็ไม่รู้ (ทั้งๆ ที่เดบิวก่อนตั้งนาน) แต่ถ้าอยากได้อาร์แอนด์บีบีทชัดๆ กับอารมณ์เซ็กซี่เล็กๆ ของดิว่าคนสวย เพลงนี้เปิดฟังแล้วเลื้อยบนเตียง บนโซฟาได้เลย

 

 

ถ้ายังไม่เจอเพลงใหม่ที่ถูกใจ อย่าเพิ่งกดปิดนะคะ เรามีให้คุณฟังกันยาวๆ อีกหลากหลายแนวแน่นอน เข้าไปฟังกันต่อที่ เพลย์ลิส New Release [Inter] ได้เลยค่ะ

 

 

Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook