9 ปีแห่งความลำบาก! ของเกิร์ลกรุ๊ป 9 ชีวิต "Wonder Girls" | Sanook Music

9 ปีแห่งความลำบาก! ของเกิร์ลกรุ๊ป 9 ชีวิต "Wonder Girls"

9 ปีแห่งความลำบาก! ของเกิร์ลกรุ๊ป 9 ชีวิต "Wonder Girls"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"I want nobody nobody but you" สำหรับแฟนๆเคป๊อปและชาวไทยหลายคนแล้ว ท่อนฮุคเพลงสุดฮิตอย่าง Nobody นั้นอาจจะเป็นท่อนเพลงเกาหลีที่ติดหูที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงหนึ่งเลย ซึ่งต้องยกความดีให้วง Wonder Girls วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังที่จุดประกายกระแสเคป๊อปขึ้นมา แต่ถึงแม้ว่าเธอจะประสบความสำเร็จอย่างมาก ชีวิตในวงการของพวกเธอก็ไม่ได้ง่ายเลย และวันนี้ Sanook! Music ก็นำเรื่องราวเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

สมาชิกรุ่นปัจจุบันของวง Wonder Girls

โดยวง Wonder Girls นั้นเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ฟอร์มในช่วงปลายปี 2549 ผ่านรายการ MTV Wonder Girls ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับอัลบั้มชุด The Wonder begins ที่มาพร้อมเพลงดังอย่าง Irony และผลงานนี้ก็ได้แจ้งเกิด 5 สมาชิกของวงอย่าง ซอนเย, เยอึน, ซอนมี, โซฮี และ ฮยอนอา ได้พอสมควร แต่วงเองก็ได้เจอกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่ออัลบั้มนี้ได้เริ่มโปรโมท เมื่อ ฮยอนอา ได้ถอนตัวจากวงเพราะปัญหาเรื่องสุขภาพ 

คลิกฟังเพลง Irony - Wonder Girls ได้ที่นี่


สมาชิก Wonder Girls รุ่นแรก (จากซ้ายไปขวา ซอนมี, โซฮี, เยอึน, ฮยอนอา และ ซอนเย) 

และหลังจากที่ฮยอนอาได้ถอนตัวออกจากไป ทางวงก็ได้แร็ปเปอร์คนใหม่อย่าง ยูบิน อดีตเด็กฝึกจากค่าย Good Entertainment มาเป็นสมาชิกใหม่ และได้กลับมากับเพลง Tell me ที่แจ้งเกิดพวกเธอกับท่าเต้นสุดน่ารัก รวมถึงเพลง So hot เพลงแดนซ์สุดติดหู และเพลง Nobody ที่ได้รับความนิยมแบบสุดๆ จนมียอดขายถล่มทลายและติดชาร์ท Billboard hot 100 ของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย และได้รับความนิยมอย่างมากในไทยในการคัฟเวอร์ ซึ่งในตอนนั้นเเม้แต่คุณครูโรงเรียนมัธยมของผู้เขียน ก็นำเพลงนี้มาเต้นคัฟเวอร์ด้วย 

คลิกฟังเพลง Nobody - Wonder Girls

 

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับสามซิงเกิ้ลดังกล่าว ทางค่าย JYP ก็ได้จัดทัวร์คอนเสิร์ตให้กับสาวๆทั้งในเอเชียและในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งพวกเธอได้ทำกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นทัวร์ของพวกเธอรวมถึงเป้นวงเปิดให้วง The Jonas Brother วงดนตรี 3 พี่น้องชาวสหรัฐอเมริกา และได้ทำการปล่อยเพลง Nobody เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษออกมาด้วย ก่อนจะเกิดเรื่องน่าตกใจอีกครั้ง เมื่อ ซอนมี ตัดสินใจหยุดการเป็นศิลปินเพื่อไปโฟกัสเรื่องการศึกษา จนทำให้ทางวงได้ ฮเยริม มาเป็นสมาชิกใหม่ 

วง Wonder Girls ขณะทำกิจกรรมและโปรโมทผลงานในประเทศสหรัฐอเมริกา

ในปี 2553 สมาชิกทั้ง 5 ของวงได้มาพร้อมเพลงใหม่อย่าง 2 different tears และเพลง Be my baby ในปี 2554 ที่ถูกทำออกมาในหลายภาษา ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมมากเหมือนในช่วงเพลง Tell me และ Nobody แต่ก็ถือว่ารักษาระดับได้ดีทีเดียว และในปี 2555 ก็ได้เกิดข่าวน่าตกใจอีกครั้ง เมื่อหัวหน้าวงอย่างซอนเย ได้ตัดสินใจแต่งงานและพักงานแบบไม่มีกำหนด ซึ่งก่อนหน้าข่าวนี้จะออกมาไม่นาน ทางวงก็พึ่งออกซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษ Like money ที่ได้แร็ปเปอร์ Akon มาฟีท  

คลิกฟังเพลง Be my baby เวอร์ชั่นภาษาจีนแมนดารินได้ที่นี่


การพักงานของ ซอนเย นั้นทำให้วง วันเดอร์เกิร์ล ต้องพักงานเป็นเวลามากกว่า 2 ปี ช่วงนั้นเอง โซฮี ก็หมดสัญญาและย้ายต้นสังกัดด้วย ทำให้หลายคนมองว่านี่เป็นจุดจบของวง แต่ทว่าในปี 2558 นั้นก็มีข่าวอันน่าตื่นเต้นเกิดขึ้น เมื่อ เยอึน ยูบิน และ เยริม ได้ตัดสินใจกลับมาทำผลงานอีกครั้ง และได้นำ ซอนมี ที่ออกจากวงไปถึง 5 ปีกลับมาเป็นสมาชิกอีกครั้งด้วย และทางต้นสังกัดได้กล่าวว่า การกลับมาของพวกเธอนั้น จะใช้ชื่ออัลบั้มว่า Reboot และจะเปลี่ยนแนวเป็น Girl Band หรือวงดนตรีที่เล่นดนตรีเอง 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มชุด Reboot ได้ที่นี่


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง I feel you จากอัลบั้มชุด Reboot ได้ที่นี่

ซึ่งการกลับมาของพวกเธอนั้นกับอัลบั้ม Reboot พร้อมกับเพลง I feel you ก็มีกระแสตอบรับที่ดีพสมควรจากการขึ้นอันดับ 1 ในหลายๆชาร์ท และได้รางวัลเพลงเคป๊อปแห่งปีด้วยจาก Billboard จนทำให้พวกเธอปล่อยเพลง Why so lonely ในปี 2559 ที่คราวนี้เพลงของพวกเธอประสบความสำเร็จโดยการขึ้นอันดับ 1 ทุกชาร์ทออนไลน์ และมียอดดาวน์โหลด 200,000 ก๊อปปี้ โดยสาวๆได้รับคำชมในการนำแนวเพลงเรกเก้มาผสมผสานกับผลงานด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Why so lonely ได้ที่นี่


จากเรื่องราวทั้งหมด เรียกได้วง วันเดอร์เกิร์ล นั้นเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเก้าชีวิตจริงๆ เพราะพวกเธอต้องเจออะไรมากมายไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการตลาดที่ผิดแผน การเปลี่ยนสมาชิกจนเหลือสมาชิกดั้งเดิมเพียงแค่สองคน และการพักงานเป็นเวลาเกือบสามปีจนหลายคนมองว่าพวกเธอยุบวงไปเเล้ว แต่ถึงแม้จะเจอปัญหามากมาย ในปัจจุบันพวกเธอก็กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นตำนานที่ยังก้าวต่อไปอย่างไม่มีวันหยุดของวงการเคป๊อปตลอดไป 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook JYP Getty Images

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 9 ปีแห่งความลำบาก! ของเกิร์ลกรุ๊ป 9 ชีวิต "Wonder Girls"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook