10 ท่าเต้นตอนจบสุดเริ่ดของวง K-POP | Sanook Music

10 ท่าเต้นตอนจบสุดเริ่ดของวง K-POP

10 ท่าเต้นตอนจบสุดเริ่ดของวง K-POP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวก K-POP ต้องเคยดูเหล่าบรรดาศิลปินทำการแสดงสดบนเวทีตามรายการเพลงต่างๆ กันใช่ไหมคะ บ้านเขารายการเพลงทำเวทีสวยมาก แสงสีเสียงอลังการ ศิลปินก็เสื้อผมหน้าผมจัดเต็มตลอด และที่ต้องเป๊ะที่สุด นอกจากเสียงในการร้องสดแล้ว ยังจะต้อง “เต้น” ให้สวยให้เป๊ะสุดๆ อีกด้วย ว่าแต่... ท่าเต้นตอนจบเพลงของใครที่น่าประทับใจบ้าง เรารวบรวมมาให้ดูกันค่ะ

 

คลิกที่ภาพเพื่อชมวิดีโอค่ะ

1. 2PM – Heartbeat

คิดว่าหลายคนที่ติดตามวงการ K-POP มานานพอสมควร คงทันรุ่นที่ 2PM กำลังรุ่งเรือง และเพลงนี้ก็น่าจะเป็นเพลงที่มีท่าเต้นครีเอทีฟสุดๆ เพลงหนึ่งเช่นกัน นอกจากจะต่อตัวกันเป็นพีระมิดแล้ว ยังมีตอนจบที่แทบเรียกได้ว่า แทบไม่ซ้ำกันสักกะงานเดียว ทำให้แฟนเพลงที่แม้จะไม่ใช่แฟนคลับ 2PM ก็ต้องนั่งลุ้นว่า “คราวนี้ใครจะตาย” แล้วตายด้วยท่าไหน

 

2. SHINEE – Everybody

อีกหนึ่งวงที่ขึ้นชื่อเรื่อง “ท่าเต้นยาก” จนถึงขนาดว่าเหล่าสมาชิกเคยโอดครวญว่า ท่าเต้นแบบนี้ ไม่น่าจะเต้นไปร้องไปได้รอดตลอดทั้งเพลง แต่สุดท้ายพวกเขาก็ทำได้ แล้วทำได้ดีซะด้วย ตอนจบกับตอนเริ่มการแสดงท่าคล้ายกัน นอกจากลงไปนอนกับพื้นกันหมดแก๊งแล้ว ยังได้ยินเสียงหอบใส่ไมโครโฟนของแต่ละคนด้วย (ก็คนมันเหนื่อยอ่ะเนอะ)

 

3. B.A.P. – Warrior

เป็นตอนจบแบบ Death scene อีกวง โดยคราวนี้มีความหลากหลายไม่ซ้ำกันในแต่ละเวทีเหมือนกัน เวทีหนึ่งก็ยิงสมาชิกในวง อีกอันก็ยิงขึ้นฟ้า หรืออีกอันก็เป็นเหล่าแดนเซอร์ออกมายิงสมาชิกในวงแทน แฟนเพลงก็ต้องลุ้นกันไปว่าคราวนี้ใครจะโดนยิง

 

4. Miss A – Breathe

นี่ก็เป็นตัวแทนฝ่ายเกิร์ลกรุ๊ปที่ขึ้นเรื่องท่าเต้นสุดครีเอทีฟอีกเช่นกัน ตั้งแต่ลงไปนอนกลิ้งเกลือกกับพื้น ไปจนถึงตีลังกา เพลงนี้นอกจากจังหวะจะน่ารัก และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนเพลงไหนแล้ว ท่าเต้นก็แปลกแตกต่างจากเพลงไหนๆ เช่นกัน โดยเฉพาะตอนจบ ชกหน้ากันงิ ลงไปนั่งกับพื้นแล้วปิดปากทำท่าตกใจ น่ารักและไม่เหมือนใครเลยใช่ไหมล่ะ

 

5. Psy – Gangnam Style

เพลงฮิตๆ บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องทำให้ยาก อย่างเพลงนี้ร้องตามก็ง่าย เต้นตามก็ง่าย ใครๆ ก็เต้นได้ และท่าเต๊ะจุ๊ยปิดท้ายก็เป็นสัญลักษณ์อีกหนึ่งท่าตามมาติดๆ กับท่าเต้นม้ากระโดดในท่อนฮุก เห็นปุ๊บก็จำได้ปั๊บเลยว่าป่ะ?

 

6. Girls’ Generation – Genie

จะไม่มีเกิร์ลกรุ๊ปอันดับต้นๆ ของเกาหลีกลุ่มนี้ไม่ได้ โดยเฉพาะเพลงนี้ที่มีท่าเต้นสวยเสียจนวงโคฟบ้านเราเอามาเต้นตามกันเพียบ เห็นสวยๆ ง่ายๆ แบบนี้จริงๆ แล้วแต่ละท่าก็ไม่ได้เต้นง่ายนะจะบอกให้ ถ้าไม่ออกท่าทางให้ได้องศาที่สวย เต้นยังไงก็ไม่ออกมาสวย ท่าเตะขาว่าสวยแล้ว ตอนจบเป๊ะปังยิ่งกว่า ใครๆ ก็อยากเป็นน้องซอที่อยู่ตรงกลาง เท่เนอะ

 

7. Wonder Girls – Nobody

คิดว่าไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักเพลงนี้นะ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่แฟนคลับ K-POP ก็ตาม เพราะนอกจากจะเป็นภาพลักษณ์ที่ติดตาของพวกเราว่า Wonder Girls ต้องมาแนวเรโทรแบบนี้ ท่ารูดขาไมค์แบบเซ็กซี่ๆ แบบนี้ ใครก็ทำก็ไม่ได้อารมณ์เท่า 5 สาวนี้เลยจริงๆ

 

8. Girls’ Day – Hug Me Once

ใครที่ติดตาม Girls’ Day มาสักระยะ น่าจะพอเคยเห็นไอเดียเจ๋งๆ จากท่าเต้น และเอ็มวีกันมาบ้างแล้ว เพลงนี้ท่าเต้นตอนจบไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะน่ารักน่าชังตามคอนเซ็ปต์ของเพลง Hug Me Once จริงๆ

 

9. GFriend – Rough

ถึงจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ที่เพิ่งมีผลงานมาไม่นาน แต่เพลง และท่าเต้นของพวกเธอเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง โดยเฉพาะเพลงนี้ที่ท่าเต้นแข็งแรง และมีความหลากหลายมาก ที่สำคัญจังหวะต้องเป๊ะ เพราะถ้าไม่เป๊ะจะไม่มีวันจบได้สวยอย่างที่เราเห็นแน่นอน

 

10. TWICE – Cheer Up

วงน้องใหม่มาแรงอีกหนึ่งวงที่ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว นอกจากเพลงจะมาแนวใสๆ สนุกๆ แบบเชียร์ลีดเดอร์แล้ว ท่าจบแบบ “ทุ่งดอกไม้” ก็เรียกคะแนนความน่ารักจากแฟนคลับชายหญิงไปได้มากเลยทีเดียว แต่ในอนาคตถ้าจำนวนสมาชิกเปลี่ยนไปนี่ ทุ่งดอกไม้คงไม่เต็มผืนเหมือนเดิมเลยนะ

 

เห็นแล้วรู้เลยเนอะว่าแต่ละคนกว่าจะได้ท่าเต้นสวยๆ เจ็งๆ แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ตั้งแต่ออกแบบท่าเต้น ฝึกให้แข็งแรงพร้อมเพรียง และห้ามพลาดเมื่อขึ้นแสดง เพื่อนๆ ล่ะคะ? ชอบตอนจบการแสดงของเพลงไหน วงไหนบ้าง แนะนำเราเข้ามาบ้างนะคะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook