แบบนี้ก็ได้เหรอ? วัยรุ่นจีนปลอมตัวเป็นวงเคป๊อปดังเพื่อหลอกลวงผู้จ้าง! | Sanook Music

แบบนี้ก็ได้เหรอ? วัยรุ่นจีนปลอมตัวเป็นวงเคป๊อปดังเพื่อหลอกลวงผู้จ้าง!

แบบนี้ก็ได้เหรอ? วัยรุ่นจีนปลอมตัวเป็นวงเคป๊อปดังเพื่อหลอกลวงผู้จ้าง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นวงดนตรีที่มาแรงที่สุดของยุคอีกวงหนึ่งเลย สำหรับวง Winner วงบอยแบนด์ 5 หนุ่มจากค่าย YG Entertainment ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อัลบั้มแรก ถึงแม้ว่าจะไม่ได้โปรโมทหนักเหมือนวงบอยแบนด์หลายๆวง ซึ่งล่าสุดก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อได้มีมิจฉาชีพสวมรอยเป็นสมาชิกวงวินเนอร์เพื่อหากินในการแสดงในผับดังในประเทศจีน

คลิกฟังเพลงทั้งหมด ของวง Winner ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Empty ของวง Winner ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Baby Baby จากอัลบั้มล่าสุดของวง Winner ได้ที่นี่

โดยวงบอยแบนด์ดังกล่าวนั้นได้ทำการปลอมตัวเป็นวง Winner ถึงขั้นที่นำชื่อวงมาใช้ รวมถึงนำชื่อของสมาชิกและประวัติของสมาชิกมาแอบอ้างว่าเป็นประวัติของตัวเอง และทำการถ่ายรูปเลียนแบบโปสเตอร์ และแต่งตัวให้คล้ายกับสมาชิกในวง เพื่อหาประโยชน์จากการแสดงในผับของประเทศจีน จนทำให้มีสถานบันเทิงหลายแห่งที่ตกเป็นเหยื่อของพวกเขาเยอะมาก เพราะร้านเหล่านี้นั้นไม่ทราบว่าวงที่ตัวเองจ้างมาเป็นวงที่แอบอ้าง

ภาพจริงของวง Winner

ภาพปลอมของวงที่แอบอ้างว่าเป็นวง Winner

ซึ่งหลังจากที่ข่าวนี้ได้ถูกเปิดเผยออกไปในโซเชียลมีเดียของจีน ก็ได้มีแฟนคลับหลายๆชาติรวมถึงในไทยออกมาแสดงความไม่พอใจ และขอให้ทางค่ายเพลงต้นสังกัดของวงวินเนอร์ ออกมาดำเนินคดีกับ 5 ศิลปินที่แอบอ้าง แต่ตอนนี้ทางค่ายก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวออกมา

ซ้าย : สมาชิกวง Winner ที่แอบอ้างเป็น นัมเเทฮยอน / ขวา : นัม แทฮยอน วง Winner ตัวจริง

ภาพโปรโมทคอนเสิร์ต ของวงที่แอบอ้างว่าเป็นวง Winner 

สำหรับข่าวนี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นบทเรียนของหลายๆคนเลย เกี่ยวกับการเช็คข้อมูลให้ดีก่อนจะจ้างงานศิลปิน เพราะในหลายๆครั้งการจ้างศิลปินโดยที่ไม่รู้จักพวกเขาดีพอก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับทางบริษัทได้ เพราะอาจจะเสียเงินรวมถึงอาจจะทำให้เสียชื่อเสียงของผู้จ้างด้วยเช่นกัน

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Winner และ Twitter YGWINNER_TH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook