HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 25-31 ก.ค. 59 | Sanook Music

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 25-31 ก.ค. 59

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 25-31 ก.ค. 59
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้นของวงการเพลงสากลสัปดาห์หนึ่งเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะมีข่าวก็อปศิพแซ่บๆ ให้ได้ตามกันในออนไลน์มากมายไม่หวาดไม่ไหวแล้ว ศิลปินตัวแม่หลายคนก็เปิดฉากฟาดฟันกันด้วยเพลงใหม่ที่เรียงหน้ากันขึ้นชาร์ตเพลงระดับโลกกันเป็นแถว พูดชื่อศิลปินไปมีแต่คนร้องอ๋อ งั้นเรามาอัพเดตกันเลยดีกว่าจะได้ไม่ตกเทรนด์

 

1. Britney Spears – Make Me…

จากที่ตอนแรกมีข่าวออกมาว่าจะชื่อเพลงว่า Make Me Ooh” แต่ตอนปล่อยเพลงออกมาจริงๆ เหลือแค่ Make Me และสุดอีก 3 จุด ซิงเกิลนี้ถือว่าเป็นการกลับมาในรอบ 3 ปีหลังจากที่สร้างกระแสกับซิงเกิล Work B**ch” ไปเมื่อคราวที่แล้ว เอ็มวียังไม่มา แต่คาดว่าแซ่บตามมาตรฐาน Queen of Pop แน่นอน

 

2. Katy Perry – Rise

เป็นเพลงความหมายดีๆ ที่ปล่อยออกมาได้อย่างถูกที่ถูกเวลาจริงๆ สำหรับเพลงใหม่ของขุ่นแม่แมว ที่นอกจากจะปล่อยออกมาในวันเดียวกันกับ Britney Spears แล้ว เพลงนี้ยังดีงามจนกลายเป็นเพลงธีมของกีฬาโอลิมปีกปีนี้ด้วย หมดเวลาตลกโปกฮาแบบ Last Friday Night (T.G.I.F) มาขนลุกเกรียว และรับพลังจากแม่แขกันค่ะ

 

 

3. Snakehips – CRUEL (Feat. ZAYN)

ผลงานล้ำๆ อิเล็คทรอนิคอาร์แอนด์บีเท่ๆ จากสองหนุ่ม Oliver Lee และ James Carter ในนาม Snakehips ผนึกกำลังกับเสียงของหนุ่ม ZAYN ที่ตอนนี้กำลังไปได้สวยในฐานะศิลปินอาร์แอนด์บีเดี่ยวเต็มตัว เพลงนี้ทำมาให้หนุ่ม ZAYN ร้องได้อย่างเพอร์เฟ็ค เข้ากันกับบุคลิก และแนวดนตรีของหนุ่มคนนี้เป๊ะเลยทีเดียว ถูกใจคออิเล็คทรอนิกอาร์แอนด์บีแน่นอน

 

4. Major Lazor – Cold Water

จะไม่ให้ฮิตได้ยังไง ในเมื่อขนมาแต่ศิลปินตัวเป้งๆ ร่วมงานด้วย ได้เสียงจากหนุ่ม Justin Bieber บวกกับเสียงใสๆ ของสาว ได้ฝีมือ Ed Sheeran และ  Benny Blanco และอีกเพียบมาช่วยกันรุมแต่งเพลงนี้ด้วยกันอีก เชื่อได้เลยว่ากำลังจะเป็นเพลงฮิตประจำปีนี้อีกเพลงหนึ่งแน่ๆ

 

5. 5 Seconds of Summer – Girls Talk Boys

ก้าวไปอีกขั้นสำหรับ 4 หนุ่มวงดนตรีจากออสเตรเลียกลุ่มนี้ ที่มีโอกาสได้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์สุดคลาสสิกระดับ Blockbuster อย่าง Ghostbusters ได้โปรดิวเซอร์มือดีหลายคนมาช่วยกันรังสรรค์ซาวนด์ดนตรีให้เป็นป็อบฟังค์ยุคเรโทรเก่าๆ แต่เก๋า พร้อมทั้งตัวหนุ่มๆ ก็ดีไซน์การร้องเพลงให้ดูโตขึ้นอีกด้วย ฟังดีฟังเพลินถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่แน่นอน

 

6. SIA – Unstoppable

หลังจากที่เพลงนี้ปล่อยออกมาตั้งแต่เมื่อต้นปีในฐานะที่เป็นซิงเกิลสุดท้ายจากอัลบั้ม This Is Acting” แต่เพลงนี้กลับคืนสู่บัลลงก์ใหม่ด้วยเวอร์ชั่นใหม่ ที่เพิ่มท่อนเพลงให้กับ Pusha T. เข้าไปด้วย และเพลงนี้ได้รับเลือกให้เป็นเพลงประกอบโฆษณา Gillette ที่เป็นสปอนเซอร์งานกีฬาโอลิมปิกปีนี้อีกด้วย

 

7. Regina Spektor – Bleeding Heart

การกลับมาในรอบ 4 ปีของนักร้องสาวอินดี้-อัลเทอร์นีฟป็อบ ที่คราวนี้กลับมากับซิงเกิลใหม่ที่น่ารักน่าชัง ลอยๆ พร้อมซาวนด์อิเล็คทรอนิก แต่ก็แฝงพลังในเปียโนที่เธอชำนาญเหมือนเดิม ระหว่างเพลงยังมีท่อนร็อคกระชากอารมณ์เล่นๆ ได้อีกด้วย สร้างลูกเล่นในเพลงให้มีเสน่ห์ไม่เหมือนใครตามสไตล์ Regina Spektor จริงๆ ใครกำลังคิดถึงเธออยู่ รีบมาฟังเลย

 

8. The Pretty Reckless – Take Me Down

ปิดท้ายเอาใจขาร็อคอัลเทอร์เนทีฟด้วยวงที่มีนักร้องระดับดาราฮอลลีสูดอย่าง Taylor Momsen (เจนนี่ น้องชายพระเอกในซีรี่ยส์ดัง Gossip Girl) โดยเพลงนี้จะเป็นเพลงเปิดอัลบั้มที่ 3 ที่กำลังจะออกเร็วๆ นี้ เป็นการกลับมาในรอบ 2 ปีหลังจากอัลบั้มล่าสุด Going to Hell” ใครรักสไตล์ร็อคแอนด์โรลสนุกๆ ไม่ดาร์คเหมือนเพลงช่วงแรกๆ ของวง น่าจะถูกใจกันได้ง่ายๆ เพราะซาวนด์ติดหูง่ายเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

 

ยังมีเพลงใหม่ๆ ให้รออัพเดตกันอยู่เพียบ ถ้ายังไม่เจอเพลงที่ถูกใจ เข้าไปฟังกันต่อยาวๆ ที่ เพลย์ลิส New Release [Inter] กันได้เลยค่ะ


Story : Bella Luna
Photo : Gettyimages, Press

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook