24 ปีในวงการของ "ป้าง นครินทร์" สู่การกลับมาที่ยิ่งใหญ่! | Sanook Music

24 ปีในวงการของ "ป้าง นครินทร์" สู่การกลับมาที่ยิ่งใหญ่!

24 ปีในวงการของ "ป้าง นครินทร์" สู่การกลับมาที่ยิ่งใหญ่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกตินั้นศิลปินเวลาที่ศิลปินออกผลงานเพลงมาหลายปี ความนิยมก็มักจะลดไปตามกาลเวลา เพราะเป็นเรื่องปกติของวงจรชีวิตศิลปินหลายๆคน ที่จุดพีคของอาชีพจะผ่านไปหลังจากที่อยู่ในวงการมาสักพัก แต่วันนี้ Sanook! Music นั้นมีเรื่องราวของศิลปินรุ่นใหญ่คนนึงผู้มีผลงานออกมาเรื่อยเป็นเวลาถึง 24 ปี แต่ก็ยังกลับมาพร้อมผลงานที่สร้างปรากฏการณ์ทางยอดวิวและชาร์ทเพลงได้ ซึ่งศิลปินคนดังกล่าวก็คือ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ นั่นเอง

ก่อนที่จะมาเป็นศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จนั้น ป้าง นครินทร์ ในตอนแรกก็ได้มีผลงานเพลงในนามวงไฮดร้า ที่ถึงแม้จะมีอัลบั้มออกมาแค่ชุดเดียว แต่ในอัลบั้มดังกล่าวก็มีเพลงดังอย่าง ไกลเท่าเดิม และ ตัวปลอม ที่ถูกคัฟเวอร์บ่อยมาก และหลังจากนั้น ป้าง ก็ก้าวเข้ามาเป็นศิลปินชาวไทยเบอร์แรกของค่าย โซนี่ มิวสิค กับอัลบั้มชุด ไข้ป้าง ที่มีเพลงฮิตอย่างเพลง สบายดี, คำตอบ และ เอื้อมไม่ถึง และหลังจากที่ประสบความสำเร็จกับอัลบั้มชุดแรก คุณป้างก็มีอัลบั้มชุดที่สองอย่าง ฉลองครบรอบสามสิบปี และอัลบั้มชุดที่สามที่ใช้ชื่อว่า ขายหน้า ซึ่งมีเพลงฮิตอย่าง ผู้ชายร้องไห้ 

ในปี 2545 นั้นคุณป้างได้ย้ายมาร่วมงานกับค่าย จีราฟ เรคคอร์ด ในเครือเเกรมมี่ และได้ออกผลงานชุด หัวโบราณ ที่มีเพลงดังอย่าง อากาศ และ เธอมีจริง ก่อนจะตามมาด้วยอัลบั้มชุด เลี่ยมทอง ที่มีเพลงฮิตอย่าง ทำอะไรสักอย่าง ซิงเกิ้ลแนวให้กำลังใจหนุ่มขี้อายที่หลายคนชื่นชอบ  

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม หัวโบราณ ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง อากาศ ได้ที่นี่

ซึ่งหลังจากที่ประสบความสำเร็จในสองอัลบั้มแรกที่ทำกับค่ายแกรมมี่ ป้าง นครินทร์ก็ได้ย้ายมาอยู่ค่ายย่อยอย่าง จีนี่ เรคคอร์ด โดยมีผลงานชุด ดอกเดียว เป็นผลงานแรกกับค่ายจีนี่ และหลังจากนั้นคุณป้างก็เปลี่ยนไปออกผลงานในรูปแบบซิงเกิ้ลมากขึ้น ซึ่งเพลง ปอดแหก ที่ปล่อยออกมาในปี 2553 ก็สร้างความฮือฮาอย่างมาก เพราะได้ มาเรีย โอซาวา นักแสดงสาวเอวีชื่อดังมาเล่นมิวสิควีดีโอ 

คลิกฟังเพลง ปอดแหก - ป้าง นครินทร์

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ปอดแหก ได้ที่นี่

โดยหลังจากที่เว้นระยะการออกอัลบั้มไปนาน ในปี 2556 คุณป้างก็กลับมาพร้อม มินิอัลบั้มชุด กลางคน ที่มาพร้อมเพลงฮิตอย่าง ภูมิแพ้กรุงเทพ ที่ได้ ตั๊กแตน ชลดา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังมาร่วมงาน รวมถึงเพลง แค่ล้อเล่น เพลงรักที่กระแทกใจหลายๆคน ซึ่งหลังจากอัลบั้มชุดนี้คุณป้างก็ได้พักการออกเพลงไปสามปี ก่อนจะกลับมาพร้อมกับเพลง คนมีเสน่ห์ ที่สร้างปรากฏการณ์ทางยอดวิว และได้ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ท JOOX ตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยออกมา และยังคงอยู่ในอันดับ 1 จนปัจจุบัน

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม กลางคน ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ภูมิแพ้กรุงเทพ ป้าง นครินทร์ FEAT ตั้กแตน ชลดา ได้ที่นี่

สำหรับหลายๆคนแล้ว คุณ ป้าง นครินทร์ นั้นเป็นศิลปินที่มีเอกลักษณ์และความสามารถที่สูงมาก เพราะเขามีแนวคิดในการแต่งเพลงที่ไม่เหมือนใคร อย่างเช่นเพลง คนมีเสน่ห์ ที่จับมุมมองความคิดของผู้ชายหลายคนๆทีมีต่อแฟนมาถ่ายทอดได้ตรงตัวสุดๆ และยังสามารถนำเพลงร็อกและซาวด์แบบโฟล์กและลูกทุ่งมาผสมจนได้ดนตรีที่ฟังง่าย และในด้านการถ่ายทอดนั้น คุณป้างก็มีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนคนร้องไห้ แต่เสียงของคุณป้างนั้นก็สามารถถ่ายทอดเพลงสนุกสนานได้ด้วย 

คลิกฟังเพลง คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์

เชื่อว่าความสำเร็จของเพลง คนมีเสน่ห์ นั้นจะเป็นกำลังใจให้ร็อคเกอร์พี่ใหญ่ของค่ายจีนี่อย่างคุณป้าง นครินทร์ ออกผลงานชิ้นต่อๆไปแน่นอน และเชื่อว่าผลงานต่อไปของเขาจะต้องเป็นอีกปรากฏการณ์ของวงการเพลงไม่แพ้งานเพลงชุดอื่นๆแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Genie Records และ ป้าง นครินทร์

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 24 ปีในวงการของ "ป้าง นครินทร์" สู่การกลับมาที่ยิ่งใหญ่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook