10 ศิลปินอินเตอร์ กับชื่อก่อนเข้าวงการที่คุณไม่เคยรู้! | Sanook Music

10 ศิลปินอินเตอร์ กับชื่อก่อนเข้าวงการที่คุณไม่เคยรู้!

10 ศิลปินอินเตอร์ กับชื่อก่อนเข้าวงการที่คุณไม่เคยรู้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากผลงานเพลงที่ออกมาและชีวิตส่วนตัวแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีผลกับชื่อเสียงของศิลปินก็คือ ชื่อในวงการของพวกเขา ซึ่งการที่มีชื่อแบบไม่เหมือนใครนั้น จะทำให้ศิลปินเป็นที่จดจำในวงการ และยังจะช่วยลดปัญหาเรื่องกฎหมายด้วย เพราะการใช้ชื่อเหมือนกับสินค้าหรือศิลปินท่านอื่น อาจจะทำให้ศิลปินคนดังกล่าวมีปัญหาด้านกฎหมายได้ วันนี้ Sanook! Music เลยได้นำศิลปินชื่อดัง กับชื่อที่พวกเขาใช้ก่อนเขาวงการเพลง และสาเหตุที่เปลี่ยนชื่อมาให้แฟนๆได้ชมกันครับ

1. Lady Gaga

ก่อนที่จะมาเป็นศิลปินตัวแม่ด้านแฟชั่นและการทำเพลง เลดี้กาก้า เคยมีชื่อว่า Stefani Joanne Angelina Germanotta ซึ่งเป็นชื่อที่ได้จากครอบครัวของเธอที่มีเชื้อสายอิตาเลียน โดยชื่อ เลดี้ กาก้า นั้นมาเป็นชื่อที่เพื่อนเธอแนะนำให้ใช้ โดยคำว่า Gaga นั้นมาจากชื่อเพลง Radio Gaga ของวง Queen ที่เธอและเพื่อนชื่นชอบนั่นเอง

คลิกฟังเพลงของ Lady Gaga ได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP


2. Katy Perry 

แฟนเพลงส่วนมากของศิลปินสาวซ่าอย่าง เคธี เพอร์รี่ นั้น อาจจะไม่รู้ว่า ชื่อในอดีตก่อนจะเข้าวงการนั้นคือ Katheryn Elizabeth Hudson ซึ่งเคธี่เองก็เคยใช้ชื่อนี้ตอนที่เธอทำอัลบั้มเพลง Gospel ที่เป็นเพลงแนวศาสนาตอนเธอยังเด็ก โดย Perry นั้นเป็นนามสกุลก่อนแต่งงานของคุณแม่เธอนั่นเอง และสาเหตุที่เธอเปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้ก็เพราะว่า เธอไม่อยากให้คนสับสนระหว่างเธอกับนักแสดงสาวชื่อดังอย่าง Kate Hudson นั่นเอง

คลิกฟังเพลงของ Katy Perry ได้ที่นี่

 

3. Miley Cyrus 

ตอนเด็กๆนั้น Miley Cyrus อดีตศิลปินและนักแสดงสาวดิสนี่ย์ เคยมีชื่อว่า Destiny Hope Cyrus แต่ด้วยความที่เธอเป็นเด็กยิ้มเก่ง เธอเลยมีชื่อเล่นว่า Smiley Miley ซึ่งเธอชอบชื่อนี้มาก จนตัดสินใจเปลี่ยนชื่อจริงเป็น Miley Ray Cyrus ในปัจจุบัน

คลิกฟังเพลงของ Miley Cyrus ได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP


4. Adele

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า เจ้าแม่เพลงฮิตของยุคอย่าง Adele นั้นมีชื่อเต็มว่า Adele Laurie Blue Adkins ซึ่งจัดว่าเป็นชื่อที่ยาวมาก ทำให้เมื่อเธอมาเป็นศิลปิน เลยตัดสินใจใช้แค่คำว่า อเดล ในการเป็นศิลปิน ซึ่งเป็นชื่อที่เรียบง่ายและติดหูแฟนเพลงอย่างมาก


5. P!NK 

แฟนเพลงชาวไทยหลายคนนั้น ได้รู้จัก P!NK นักร้องสาวซ่ามาเป็นเวลามากกว่า 10 ปี แต่น้อยคนนั้นจะรู้ว่าชื่อจริงของเธอนั้นคือ Alecia Beth Moore ซึ่งชื่อ P!nk นั้นแฟนเพลงหลายคนคาดว่า มาจากชื่อตัวละคร Mr Pink ที่อยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Reservoir Dogs แต่ถึงแม้ตัวพิงก์จะไม่เคยออกมายืนยันในเรื่องนี้ แต่ชือ P!nk นั้นก็เข้ากับภาพลักษณ์สุดเปรี้ยวอมหวานของเธอจริงๆ

คลิกฟังเพลงของ P!NK ได้ที่นี่


6. Calvin Harris

ดีเจหนุ่มสุดฮ็อตอย่าง แคลวิน แฮร์ริส นั้นเป็นเจ้าของผลงานเพลงฮิตมากมาย แต่ในตอนแรกนั้นเขาคือชายหนุ่มชาวสก็อตแลนด์ผู้มีชื่อว่า Adam Richard Wiles และเขาเคยกล่าวว่าสาเหตุที่เขาเปลี่ยนมาใช้ชื่อแคลวิน แฮร์ริส นั้น เพราะเขามองว่าชื่อของเขากับแนวเพลงที่เขาทำนั้น มันไม่เข้ากันเลย 

คลิกฟังเพลงของ Calvin Harris ได้ที่นี่ 


7. Bruno Mars 

สำหรับหลายๆคนแล้ว บรูโน่ มาร์ส จัดว่าเป็นศิลปินที่มีเพลงฮิตมากมายเลย ซึ่งเขาเองเป็นศิลปินที่มีเชื้อสายฟิลิปปินส์ และมีชื่อว่า Peter Gene Hernandez ตอนที่เขาเกิด แต่ชื่อบรูโน่ ที่เขาใช้ในวงการนั้น เป็นชื่อเล่นที่คุณพ่อของเขาตั้งให้ เพราะตัวบรููโน่ มาร์ส นั้นหน้าตาคล้ายกับนักมวยปลํ้าอย่าง Bruno Sammartino

คลิกฟังเพลงของ Bruno Mars ได้ที่นี่


8. Snoop Dogg

นอกจาก บรูโน่ มาร์ส แล้ว สนูป ด็อก ก็เป็นอีกศิลปินที่ได้ชื่อในวงการมาจากคนในครอบครัว โดยตอนเด็กนั้นเขาถูกเรียกว่า สนูป ตามตัวการ์ตูน Snoopy ที่แม่ของเขาชื่นชอบ ทำให้เมื่อมาเป็นแร็ปเปอร์ เขาเลยเลือกที่จะใช้ชื่อ Snoop Dogg แทนชื่อจริงของเขาอย่าง Cordozar Calvin Broadus

คลิกฟังเพลงของ  Snoop Dogg ได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP


9. Eminem

แร็ปเปอร์ผิวขาวอย่าง Eminem นั้นเดิมมีชื่อจริงว่า Marshall Mathers ทำให้เมื่อเขามาเป็นศิลปิน เลยใช้ชื่อว่า M&M ที่เป็นตัวย่อของชื่อเล่นและชื่อจริงของเขา ก่อนชื่อเขาจะถูกดัดแปลง Eminem ที่ออกเสียงคล้ายกันในเวลาต่อมา เพราะ M&M นั้นเป็นชื่อแบรนด์ขนมชื่อดังซึ่งอาจจะทำให้แฟนเพลงสับสน

คลิกฟังเพลงของ  Eminem ได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP


10. Pitbull 

ปิดท้ายด้วยศิลปินแนวแดนซ์ที่กลายเป็นเจ้าพ่อการฟีท ในช่วงยุค 2010s ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะมีชื่อจริงสุดเก๋อย่าง Armando Perez อยู่แล้ว แต่เขาตัดสินใจใช้ชื่อสายพันธ์สุนัขอย่าง พิทบูล มาเป็นชื่อในวงการเพลง เพราะสุนัขพิทบูลนั้นเป็นนักสู้ที่กัดไม่ปล่อย ซึ่งคล้ายกับตัวเขาที่มีความเป็นนักสู้ในตัว 

คลิกฟังเพลงของ Pitbull ได้ที่นี่


จากเรื่องราวเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ศิลปินนั้นก็เป็นคนอีกกลุ่มที่มีเรื่องราวในทุกสิ่งที่เขาทำ ไม่ว่าจะเป็นบทเพลงหรือแม้แต่ชื่อในวงการ แต่ถ้าศิลปินเหล่านี้ไม่มีความพยายามหรือวินัยในการทำงาน การมีชื่อที่ติดหูก็อาจจะไม่ช่วยความดังของพวกเขาเท่าไหร่ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty images

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 10 ศิลปินอินเตอร์ กับชื่อก่อนเข้าวงการที่คุณไม่เคยรู้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook