จำได้ไหม? "ลานนา คัมมินส์" ศิลปินลูกครึ่งสาวเหนือที่หายไปนาน | Sanook Music

จำได้ไหม? "ลานนา คัมมินส์" ศิลปินลูกครึ่งสาวเหนือที่หายไปนาน

จำได้ไหม? "ลานนา คัมมินส์" ศิลปินลูกครึ่งสาวเหนือที่หายไปนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปีที่ผ่านมานั้น มีศิลปินไทยหลายคนที่ทำเพลงภาษาถิ่นออกมาจนมาได้รับความนิยม อย่างเช่น วงพัทลุง ที่ทำเพลงภาษาใต้ออกมาหรือแม้แต่เพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ที่คุณ ก้อง ห้วยไร่ แต่งและร้องในภาษาอีสานจนดังระเบิดไปทั่วประเทศ แต่ในอดีตเมื่อ 10 ปีที่แล้วประเทศไทยก็เคยมีศิลปินชาวเหนือที่ทำเพลงป๊อปผสมกลิ่นอายภาคเหนือออกมา ซึ่งเธอคนนั้นก็คือ ลานนา คัมมินส์ นั่นเอง 

ซึ่งลานนา คัมมินส์ นั้นเป็นศิลปินลูกครึ่งไทยออสเตรเลีย และเป็นบุตรสาวของ สุนทรี เวชานนท์ นักร้องชื่อดัง และลานนาได้เข้าวงการหลังจากที่ได้ร้องเพลงอยู่ที่ร้าน "เฮือนสุนทรี" ที่เป็นของคุณแม่เธอนั่นเอง ซึ่งอัลบั้มแรกของเธออย่าง ลานนา คัมมินส์ ก็ประสบความสำเร็จสุดๆ กับเพลงเปิดตัวที่ใช้ภาษาเหนืออย่าง ไว้ใจได้กา และเพลงช้าอย่าง นะนะ โดยนอกจากสองเพลงนี้แล้ว ก็ยังมีเพลงภาษาเหนืออย่าง สวัสดีเจ้า ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ลานนา คัมมินส์ ได้ที่นี่


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ไว้ใจได้กา ได้ที่นี่

หลังจากอัลบั้มชุดแรกที่ประสบความสำเร็จ ลานนาก็กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด ยินดีปีระกา ที่มาพร้อมดนตรีที่หนักหน่วงขึ้นอย่างเพลง แค่เข้าใจ ที่มีท่อนแร็ปและศิลปินสาวห้าวอย่าง อ้อม สุนิสา มาร่วมฟีท และเพลง ยินดีปีระกา ที่มีภาษาเหนือในเพลง ซึ่งก่อนที่เธอจะพักงานไปจากวงการเพลงนั้น เธอได้ทิ้งท้ายผลงานอัลบั้มเต็มชุด Happy trip เอาไว้พร้อมเพลงดังอย่าง จ้องตากับความเหงา 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ยินดีปีระกา ได้ที่นี่


โดยในช่วงที่หายไปนั้นเธอได้กลับไปช่วยคุณแม่ทำกิจการร้านอาหาร และก็มีการออกสื่อบ้างเป็นระยะ ซึ่งล่าสุดเธอก็มาร่วมงานคอนเสิร์ตร้อยเพลงรักที่กลับมา ในลุคสาวผมทอง ที่ถึงแม้จะอวบขึ้นบ้าง แต่ก็ยังคงความน่ารักและสวยไม่เปลี่ยนแปลง 

ลานนา คัมมินส์ และ ไอซ์ ศรัณยู สองศิลปินสุดฮ็อตใน 2000s ของค่ายแกรมมี่

เชื่อว่าถ้าในอนาคต ลานนา จะกลับมาออกผลงานอีกครั้ง แฟนๆจะต้องให้การต้อนรับเธอแน่นอน เพราะถึงแม้เธอจะพักการออกผลงานไปมากกว่า 10 ปีแล้ว แต่แฟนเพลงก็ยังจำเธอได้และรอคอยผลงานใหม่ของลานนาเสมอ 

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Ice Saranyu Instagram lannac

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ จำได้ไหม? "ลานนา คัมมินส์" ศิลปินลูกครึ่งสาวเหนือที่หายไปนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook