เรื่องบังเอิญของ 7 ศิลปินดัง ที่ทำให้พวกเขาแจ้งเกิดในวงการเพลง! | Sanook Music

เรื่องบังเอิญของ 7 ศิลปินดัง ที่ทำให้พวกเขาแจ้งเกิดในวงการเพลง!

เรื่องบังเอิญของ 7 ศิลปินดัง ที่ทำให้พวกเขาแจ้งเกิดในวงการเพลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะมีสไตล์และความสามารถที่ต่างกันแล้ว อีกหนึ่งที่ศิลปินหลายคนมักจะมีไม่เหมือนกัน ก็คือเรื่องราวเมื่อเขาหรือเธอเริ่มต้นเป็นศิลปิน เพราะบางคนเองก็เข้ามาด้วยความตั้งใจ แต่หลายๆคนก็มีเหตุการณ์สุดฟลุคที่ทำให้พวกเขาได้เเจ้งเกิดเต็มตัว โดยวันนี้ Sanook! music ได้รวบรวมเรื่องราวการเข้าวงการของศิลปินหลายคน ที่อาจทำให้แฟนๆเซอร์ไพรส์มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

เบิร์ด ธงไชย 

เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะจำได้ว่าคุณเบิร์ด ธงไชยนั้นเป็นศิลปินที่เริ่มการเป็นนักร้องจากเวทีการประกวดสยามกลการ แต่ในความจริงแล้วก่อนหน้าที่เขาจะประกวด เขาได้ทำงานประจำที่ธนาคารแห่งหนึ่งและเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ของดิสโก้เธคชื่อ ฟามิงโก ในโรงแรมแอมบาสเดอร์ เพื่อหารายได้ช่วยครอบครัว จนได้เจอกับคุณไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา ผู้จัดละครชื่อดัง และวันนั้นเองคุณเบิร์ดก็ได้มีโอกาสแสดงต่อหน้าคุณไก่ จนทำให้คุณไก่ชักชวนมาเล่นละคร และแนะนำให้ประกวดรายการสยามกลการ จนทำให้ เบิร์ด ธงไชย กลายเป็นศิลปินซุปเปอร์สตาร์ในใจแฟนเพลงชาวไทย 

คลิกฟังเพลงของ เบิร์ด ธงไชย ได้ที่นี่


แพท รัณนภันต์ (KLEAR) 

ก่อนจะเข้าประกวดวงดนตรีและกลายเป็นนักร้องนำวงร็อกหญิงอย่าง Klear นั้นแพทเองก็เป็นนักศึกษาคนหนึ่งที่ชื่นชอบการเสียงดนตรี และในขณะที่เธอศึกษาอยู่ที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอนนั้นเธอได้เดินผ่านรุ่นพี่ที่ทำวงดนตรี จนทำให้รุ่นพี่กลุ่มดังกล่าวไปชวนเธอมาเป็นนักร้องนำ จนทำให้เธอได้กลายเป็นนักร้องดังที่เขียนเนื้อเพลงและถ่ายทอดเพลงฮิตมากมาย 

คลิกฟังเพลงของวง Klear ได้ที่นี่


โต วีรชน (Silly Fools)

อีกหนึ่งศิลปินร็อกที่หลายคนชื่นชอบอย่าง โต อดีตนักร้องนำวง Silly Fools นั้นเป็นสมาชิกวงดนตรี Chicken only มาก่อนตอนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และในวันหนึ่งเขาได้ไปเจอกับวง Silly Fools ในผับแห่งหนึ่งและได้ตัดสินใจขอขึ้นไปร้องเพลงกับวง จนทำให้คุณต้นมือกีต้าร์ตัดสินใจเลือกโตมาเป็นนักร้องนำคนใหม่ของวง และนอกจากความสามารถในการร้อง คุณโตเองก็มีความสามารถในการเขียนเนื้อเพลง จนทำให้วงซิลลี่ฟูลส์โด่งดังสุดๆ ในยุคนั้น  

คลิกฟังเพลงของวง Silly Fools ที่ร้องโดย โต วีรชน ได้ที่นี่


ชาติ สุชาติ 

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า เหตุผลที่คุณ ชาติ สุชาติได้ออดิชั่นรายการเดอะวอยซ์ซีซั่น 3 ก็เพราะเขาอยากที่จะไปเที่ยวภูเก็ต พอรุ่นพี่ชวนให้ไปสมัครรายการเดอะวอยซ์ที่จังหวัดภูเก็ต เขาเลยตัดสินใจตามไป และได้แสดงความสามารถจนได้เข้ามาเป็นศิลปินเจ้าของเพลงฮิตร้อยล้านวิวอย่าง การเดินทาง และอีกหลายผลงานเพลงที่หลายคนชื่นชอบ 

คลิกฟังเพลงของ ชาติ สุชาติ ได้ที่นี่


คลิกชมคลิปสัมภาษณ์ที่คุณ ชาติ เล่าถึงการออดิชั่นเดอะวอยซ์ที่ภูเก็ตได้ที่นี่

เอ๊ะ จิรากร 

ในอดีตนั้น เอ๊ะ จิรากร นั้นเป็นศิลปินที่ทำหน้าที่ร้องไกด์ให้ศิลปินหลายๆคนของค่ายแกรมมี่ รวมถึงเพลงของนักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง ฟองเบียร์ และเมื่อเขากำลังจะหมดสัญญา คุณฟองเบียร์ เลยทำเพลงอย่าง ไม่มีตรงกลาง เอาไว้ให้คุณเอ๊ะไว้ใช้ร้องเวลาเป็นศิลปินอิสระ ซึ่งหลังจากนั้นในงานเลี้ยงของค่ายคุณฟองเบียร์ ทีมงานดันเผลอเปิดเพลงของ ไม่มีตรงกลาง ขึ้นมาโดยบังเอิญ ทำให้คุณ กู๋ ไพบูลย์ ผู้บริหารแกรมมี่ที่อยู่ในงานดังกล่าวรู้สึกชอบเพลงดังกล่าวมาก จึงถามว่าคุณฟองเบียร์ว่า "ศิลปินคนที่ร้องเพลงนี้เป็นใคร เซ็นสัญญากับค่ายหรือยัง" จึงทำให้คุณเอ๊ะกลายเป็นศิลปินเต็มตัวทุกวันนี้ 

คลิกฟังเพลงของ เอ๊ะ จิรากร ได้ที่นี่


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ไม่มีตรงกลาง เพลงแจ้งเกิดของ เอ๊ะ จิรากร ได้ที่นี่

นิชคุณ หรเวชกุล (2PM)

แฟนคลับเคป๊อปหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า ซุปเปอร์สตาร์เอเชียจากวง 2PM อย่างนิชคุณนั้น ได้ออดิชั่นกับทางค่าย JYP ในสถานการณ์ที่แปลกมาก เพราะเขาได้บังเอิญไปเดินอยู่ที่งาน Korea Festival ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จนแมวมองค่ายเพลงไปเจอและชักชวนให้มาออดิชั่น ซึ่งในตอนแรกเขาได้ปฎิเสธไป แต่พอได้คุยกับทางครอบครัวแล้ว คุณยายที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลีชื่อดังอย่าง เรน เลยขอให้เขาลองดูอีกครั้ง ทำให้เขาได้ตอบรับข้อเสนอของทางค่าย JYP จนได้มาเป็นศิลปินซุปเปอร์สตาร์ระดับเอเชียจนปัจจุบัน 

คลิกฟังเพลงของวง 2PM ได้ที่นี่


มด นปภัช (Four Mod)

ปิดท้ายด้วยเรื่องราวของศิลปินอดีตสมาชิกดูโอ้โฟร์มด ซึ่งหลายคนอาจจะเเปลกใจถึงเรื่องราวในการมาเป็นศิลปินของเธอ โดยในอดีตนั้น โฟร์ สกลรัตน์ เพื่อนร่วมวงของมด ได้ไปเรียนร้องเพลงที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง และในคลาสร้องเพลงดังกล่าวก็มีมดเป็นนักเรียนอีกคนอยู่ด้วย ซึ่งในตอนนั้นทางค่ายก็กำลังหาคนเป็นศิลปินดูโอ้คู่กับโฟร์ พอมาเจอมดที่เรียนร้องเพลงกับโฟร์ เลยตัดสินใจให้โฟร์และมดเป็นคู่ดูโอ้กัน 

ถึงแม้พวกเขาเหล่านี้จะได้รับโอกาสที่ไม่คาดฝัน แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีก็คือความสามารถและความพยายามในการต่อสู้เพื่อความฝัน ทำให้พวกเขาสามารถยืนหยัดอยู่ในวงการและเป็นที่รักของแฟนเพลงจนทุกวันนี้ เพราะไม่ว่าเราจะทำอาชีพอะไรก็ตาม ความพยายามและความสามารถก็เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เราความสำเร็จเสมอ

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook 2pm Chart Suchart Bird Thongchai Instagram Modnapapat

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เรื่องบังเอิญของ 7 ศิลปินดัง ที่ทำให้พวกเขาแจ้งเกิดในวงการเพลง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook