HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 29 ส.ค.-4 ก.ย. 59 | Sanook Music

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 29 ส.ค.-4 ก.ย. 59

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 29 ส.ค.-4 ก.ย. 59
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้วงการเพลงสากลเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์เบาๆ เพราะมีกระแส MTV VMAs 2016 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ศิลปินหลายคนปล่อยโชว์เด็ดๆ ปล่อยข่าวซิงเกิลใหม่ ปล่อยเอ็มวีใหม่เป็นว่าเล่น คงถือโอกาสนี้โหนกระแสไปด้วยในตัว แต่นอกจากวงการเพลงป็อบ อาร์แอนด์บี ฮิปฮอป ที่เป็นตลาดใหญ่ในอเมริกา และขวัญใจวัยรุ่นแล้ว ยังมีกระแส come back จากศิลปินรุ่นเก๋าๆ อีกหลายคนเช่นเดียวกัน ชอบแบบไหน เลือกฟังกันได้เลย

 

Britney Spears – Do You Wanna Come Over?

อีกเพลงจากอัลบั้ม Glory ที่ออกแนวป็อบแดนซ์ละตินนิดๆ เอาใจขาแดนซ์ทั้งชาย หญิง และผู้ฉิงทั้งหลาย นอกจากจะแอบเซ็กซี่ในแบบฉบับของขุ่นแม่แล้ว ยังมีลุ้นว่าจะได้เห็นเอ็มวีเพลงนี้ด้วยหรือเปล่า ถ้าออกมาคงแซ่บกว่าเพลงใสๆ ซอล์ฟๆ อย่าง Make Me…” แน่นอน

 

The Chainsmokers – Closer (Feat. Halsey)

หลังจากแสดงสดสุดประจำใจใน MTV VMAs 2016 ไปแล้ว เพลงนี้ก็ถูก search ฟังจนยอดแค่ Lyric Video ก็ปาเข้าไป 115 ล้านวิวแล้ว แถมยอดวิว live performance ในงาน VMAs ก็มียอดวิว 2 ล้านกว่าในเวลาไม่กี่ชั่วโมง  สาวกอิเล็กทรอนิกส์ที่อยากได้เพลงแดนซ์น่ารักๆ เบาๆ คงจะชอบใจเพลงนี้แน่นอน เปิดคลอระหว่างขับรถก็เพลินๆ ดี บีทไม่หนัก ไม่เร้าให้แดนซ์แรงจนเกินไป แถวยังมีเสียงร้องทั้งชายหญิง มีเสียงปรบมือ และไม่ใส่ซาวนด์เอฟเฟ็คเยอะจนรกหู จึงทำให้เพลงนี้เป็นเพลงอิเล็คทรอนิกที่ลงตัวเพลงหนึ่งประจำซัมเมอร์ (ค่อนไปทางหน้าฝน) ได้ดีเลยทีเดียว

 

OneRepublic – Kids

ใครที่กำลังคิดถึงวงป็อบร็อคดีๆ แน่นๆ เจ้าของเพลงฮิต “Apologize” และ “Counting Stars” คงจะหายคิดถึงกันก็คราวนี้ เมื่อ 5 หนุ่ม OneRepublic ส่งเพลงเท่ๆ มาเป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุด ฟังแล้วเห็นถึงการใช้ดนตรีทั้งแบบ instruments และ digital ผสมผสานกันลงตัว จนกลายเป็นเพลงล้ำๆ ที่กดฟังได้บ่อยๆ ไม่มีเบื่อ เรานี่กดโหลดลงเพลย์ลิส My Favourites รัวๆ เลย

 

Ellie Goulding – Still Falling For You (OST. Bridget Jones’s Baby)

ถึงแม้จะเห็นข่าวว่าเจ้าของเสียงใสๆ เป็นเอกลักษณ์คนนี้ต้องแคนเซิลโชว์ เพราะมีอาการบาดเจ็บที่กล่องเสียง แต่เราก็ยังอยากฟังเสียงของเธอในเพลงเพราะๆ อีกอยู่ดี และก็เหมือนฟ้าเป็นใจให้ Ellie Goulding ปล่อยซิงเกิลเพลงประกอบภาพยนตร์ที่น่าดูที่สุดในรอบปีอย่าง Bridget Jones’s Baby ออกมาให้พวกเราฟังกัน ขอบอกว่าฟังแล้วหายคิดถึงเลย ทั้งอลังการงานสร้าง ทรงพลัง และประทับใจในเสียงร้องของเธอเหมือนเดิม ได้แต่หวังว่าสุขภาพของเธอจะเป็นปกติไวๆ นะ

 

John Legend – Start (OST. Southside With You)

อีกหนึ่งเพลงประกอบภาพยนตร์สุดไพเราะจากเจ้าพ่อเพลงรักสุดซึ้งเจ้าของเพลง “All of Me” นอกจากเพลงนี้จะเป็นบัลลาดเปียโนที่ส่งอารมณ์เศร้าๆ ซึ้งๆ ที่ฟังแล้วอาจต่อมน้ำตาแตกได้แล้ว น้ำเสียงของ John Legend ยังประทับใจเราเหมือนเดิม เนื้อเสียงแน่นแต่นุ่มแบบนี้ เข้ากันกับเสียงเปียโนเป็นอย่างดี ทั้งเพลงมีแค่เสียงของเขา และเปียโนคู่ใจ แต่เพอร์เฟ็คแล้ว แบบนี้มัน Less is More จริงๆ นะ

 

Birdy – Work

ผลงานของสาวน้อยอินดี้โฟล์คชาวอังกฤษล่าสุด ซึ่งเป็นซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้มล่าสุด Beautiful Lies” เปลี่ยนอารมณ์จากเพลงช้าๆ หม่นๆ มาแดนซ์กันแบบอินดี้ๆ กับเธอบ้าง แต่ถึงจะเป็นเพลงแนวอิเล็กทรอนิกแดนซ์ขึ้นมาเสียอย่างนั้น แต่เนื้อเพลงยังแฝงไปด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์รักๆ เลิกๆ ที่มีท่าทางว่าจะวนลูปไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด คิดว่าน่าจะตรงกับชีวิตของใครหลายๆ คนเหมือนกันนะ

 

Sarah McLachlan – The Long Goodbye

มาถึงศิลปินรุ่นใหญ่อย่างศิลปินสาวชาวแคนาดา เจ้าของเพลงสุดคลาสสิกอมตะนิรันดร์กาลอย่าง Angel ที่ปีนี้เธอปล่อยเพลงใหม่ออกมาเงียบๆ แม้จะยังไม่มีข่าวอัลบั้มใหม่ออกมาอย่างชัดเจน แต่นี่ก็เป็นสัญญาณที่เราจะได้ฟังเพลงป็อบสบายหูระดับคุณภาพในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน สำหรับเพลงนี้มาในแนวกีต้าร์โปร่ง พร้อมเครื่องเคาะจังหวะเป็นเมนหลัก เสียงเย็นๆ นุ่มๆ ของเธอยังขับกล่อมให้เรารู้สึกอิ่มเอมได้เหมือนเดิม และที่สำคัญทุกอย่างยังคงเป็นสไตล์ของ Sarah McLachlan เหมือนเดิมทุกกระเบียดนิ้ว

 

Michael Bublé – Nobody But Me

ปิดท้ายที่อีกหนึ่งศิลปินแจ๊สเสียงนุ่มละลายใจสาวๆ หนุ่มๆ กับผลงานใหม่จากอัลบั้มชื่อเดียวกันที่เตรียมปล่อยให้แฟนๆ ได้ฟังกันเต็มๆ ตุลาคมนี้ แต่แค่อินโทรเพลงขึ้นมาก็รู้เลยว่าเป็นเพลงของ Michael Bublé เจ้าเก่าเจ้าเดิม ที่ฟังเมื่อไรก็ยิ้มได้เมื่อนั้น ทั้งสนุกทั้งเพราะถูกใจเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเสียงแร๊พเท่ๆ ของ Black Thought เพิ่ทสีสันให้เพลงนี้เก๋ยิ่งกว่าเดิม แต่สไตล์ป็อบแจ๊สที่ทุกคนชื่นชอบยังเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลงแน่นอน

 

ใครยังหาเพลงใหม่ๆ ที่ถูกใจไม่ได้ ไปฟังกันต่อได้ที่ เพลย์ลิส New Release [Inter] กันต่อได้เลยค่ะ

 

 

Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook