เก่ง ธชย กับการผสมผสานดนตรีที่เขาเชื่อมั่น | Sanook Music

เก่ง ธชย กับการผสมผสานดนตรีที่เขาเชื่อมั่น

เก่ง ธชย กับการผสมผสานดนตรีที่เขาเชื่อมั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา หลายคนคงเคยได้ดูเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่นำเพลง "What’s My Name?" ของ Rihanna มาร้องบนเวทีประกวด จำได้ว่าตอนนั้นกรรมการทั้งสี่คนหันเก้าอี้มาเพื่อฟังเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ และสไตล์การร้องที่ไม่เหมือนใครของหนุ่มคนนี้จนคว้ารางวัลรองชนะเลิศมา 

คลิกเพื่อชม เก่ง ธชย - What's My Name? (The Voice Thailans Season 1)

นอกจากความสามารถในระดับประเทศแล้ว เขายังไปคว้ารางวัลซึ่งเป็นการประกวดด้านการแสดงระดับโลก ‘WCOPA 2016’ ที่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา แถมกวาดรางวัลกลับมาให้คนไทยได้ภาคภูมิใจอีกหลายรางวัล 

จากวันนั้นถึงวันนี้เขายังคงเดินตามเส้นทางที่ได้มุ่งมั่นไว้ โดยไม่ทิ้งความเป็นตัวเอง ทั้งการร้องที่เป็นเอกลักษณ์และซาวด์ดนตรีที่เขาให้คำนิยามเพลงในสไตล์เขาว่า T-Pop มีพื้นฐานมาจากบาโรกป็อป-ร็อค มีความโอ่อ่า อลังการ ผสมผสานกับความเป็นไทย และล่าสุดเขาพึ่งปล่อยผลงานเพลง “ยาแก้อาย ” เพลงจังหวะสนุกๆที่มีเนื้อหาน่ารัก ว่าด้วยการที่ชอบแอบใครสักคนหนึ่ง แต่เขินที่จะบอกความรู้สึกออกไป จนต้องขอยาแก้อายสักเม็ดมาบรรเทาให้หายจากอาการนี้ 

คลิกเพื่อฟัง เก่ง ธชย - ยาแก้อาย

เป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่เคยไม่เคยหยุดพัฒนาตนเอง  เขาฝันว่าสักวันหนึ่งเขาจะต้องไปเล่นในงานเฟสติวัลที่มีคนต่างชาติมากมาย และเขาจะร้องเพลงไทยให้คนต่างชาติได้สนุกไปกับเพลงของเขา นั่นคือความตั้งใจที่คิดว่ามันจะต้องมีสักวันที่เกิดขึ้น  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook