แม้สุดท้ายจะโดนเท แต่สายเปย์ต้องเข้มแข็ง!! | Sanook Music

แม้สุดท้ายจะโดนเท แต่สายเปย์ต้องเข้มแข็ง!!

แม้สุดท้ายจะโดนเท แต่สายเปย์ต้องเข้มแข็ง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อ่อนแอก็แพ้ไป เปย์ไหวก็ทักมา”

“รักเงินดิฉันได้ แต่ช่วยรักตัวดิฉันด้วย”

นี่คือตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของ คำคมประจำใจสายเปย์ และยังมีอีกมากมายมหาศาลที่พร้อมจะกระแทกใจเหล่าผู้ทุ่มเทให้กับความรัก และดูเหมือนว่า ท่าทีกระแสของการเป็น #สายเปย์ นั้นจะยังไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลงง่ายๆ เลย

 

“สายเปย์” คืออะไร?

คำๆ นี้ น่าจะเกิดจากการเรียกทับศัพท์ภาษาอังกฤษ ของคำว่า Pay ที่แปลว่า การจ่ายเงิน อาจรวมถึงการใช้ความพยายามต่างๆ การใช้ความดี การทุ่มเทเพื่อคนรัก เทียวรับเทียวส่ง ก็เพื่อให้ได้ความสุขทางใจมา แต่ทั้งหมดเราต้องเปย์เอง มันช่างเป็นความเจ็บปวดที่หอมหวานจริงๆ

เอาละ เพื่อให้กำลังใจสายเปย์ผู้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ (บางทีก็มีแรงเงิน) เพื่อความรัก เราจึงได้รวบรวมเพลงประจำตัวสายเปย์มาให้เป็น Soundtrack ประกอบชีวิต ที่ฟังแล้วต้องมีกระเป๋าสตางค์สั่นกันบ้างแน่ๆ

คลิกที่รูป หรือชื่อเพลง เพื่อฟังเพลงได้เลยค่ะ

1. ความพยายาม – No More Tear

เพลงแรกเป็นของวง No More Pay เฮ้ย! No More Tear กับการหวีดร้องของสายเปย์ทั้งหลาย ที่ใช้ทั้งความพยายาม ใช้ทั้งความดีเข้าสู้กับหัวใจเธอ กี่ครั้งแล้วที่ทำไปก็สูญเปล่า ไม่เห็นแม้แต่โอกาส ความเป็นไปได้เท่ากับศูนย์ ทำเท่าไหร่ก็ไม่ชนะใจเธอซักที ลองเปลี่ยนจากการใช้ความดี มาใช้มันนี่ดูมั้ย เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น

2. ทุกอย่าง – Scrubb

สายเปย์อาจจะไม่ได้ยึดติดแค่การใช้เงินฟาดเพื่อให้ได้ความรักเสมอไป “จะทำทุกๆอย่าง จะทำทุกๆทาง” สครับบกล่าวไว้ ริจะเป็นสายเปย์มันต้องทำได้หมด ไปเที่ยวกลับดึกแค่ไหนก็ต้องเทียวรับเทียวส่ง มันต้องเปย์ด้วยการกระทำด้วย มันถึงจะได้ใจ 

3. ตัวปลอม – Potato
ตัวปลอม - ลุลา

หลังจากเปย์ได้มาซักพัก เหยื่อเริ่มจะติดเบ็ด ครั้นจะเปย์อย่างเดียวก็ทำคะแนนได้ไม่ดีซักที มันต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองซะหน่อย ให้เข้าสเปคของเป้าหมายถึงจะได้แต้มเพิ่ม คราวนี้แหละ ได้เสียเงินเสียความเป็นตัวเอง สะใจแล้วละซิ สายเปย์หรือซาดิสม์กันแน่เนี่ย

4. Please – Atom

“การลงทุนมีความเสียง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล ก่อนการตัดสินใจลงทุน” เมื่อเราคิดจะลงทุนกับความรักแล้ว เลือกเป้าหมายดีๆหาแบบที่จิตว่างๆไม่มีใครในใจ เพราะหากเป้าหมายหัวใจไม่ว่างแล้วเนี่ย ไม่ว่าคุณจะลงทุนไปแค่ไหนมันก็ไร้ผล ทำใจเสียดีกว่า ไม่เช่นนั้นจะต้องมานั่งร้องขอ “รักฉัน รักฉันได้ไหม” 

 

5. ให้ฉันดูแลเธอ – ใหม่ เจริญปุระ

ใครบอกว่าสายเปย์ต้องเงินถุงเงินถัง กระเป๋าแบนก็เปย์ได้ ใช้เวลา ใช้ความเป็นพี่ชายพี่สาว เข้าสู้ ดูแลกันไป เทคแคร์กันเข้าไป ความใกล้ชิดมันชนะทุกสิ่ง สู้ต่อไปถ้าใจยังไหว ถ้าเงินมีไม่เยอะ ก็ใช้ความทุ่มเทแล้วกัน

6. เหนื่อยเกินไปหรือเปล่า - Mild

ชีวิตสายเปย์มันโหดนะ ไหนจะต้องหาเงิน ไหนจะต้องเอาใจ แล้วยังจะต้องไปรับไปส่งอีก เหนื่อยแทบรากเลือด แต่ก็อย่าพึ่งน้อยใจกับโชคชะตาไป ลองหันกลับไปดู มันต้องมี ต้องมีซักคนที่เป็นห่วงเรา เค้าคงรอเปิดเพลงนี้คอยปลอบใจอยู่ แต่แล้วยังไง? เราก็ไม่ชอบเค้า ความรักมันก็แบบนี้แหละน้า 

 

ท้ายนี้ก็ขอให้ พลังจงสถิตอยู่กับท่าน เหล่าสายเปย์ทั้งหลาย มีแรงทำมาหากินแล้วเอาเงินมาฟาดฟันกับความรักกันต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook