5 สุดยอดเพลงรักจาก บอย โกสิยพงษ์ | Sanook Music

5 สุดยอดเพลงรักจาก บอย โกสิยพงษ์

5 สุดยอดเพลงรักจาก บอย โกสิยพงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอย โกสิยพงษ์ คือสุดยอดนักแต่งเพลงแห่งยุคสมัย

เพลงรักของเขาเป็นตัวแทนความรักของคนรุ่นนี้ กล้ากล่าวได้ว่าไม่มีวันใดที่เพลงของเขาไม่ได้รับการบรรเลง และทุกคืนย่อมมีคนตกหลุมรักกันท่ามกลางเพลงของเขา

ครับ อย่างน้อยก็ตามร้านเหล้าหรืองานแต่ง

แต่ในบรรดาเพลงหวานซ้อนหวานและซ้อนเข้าไปบนหวานอีกทีเป็นร้อยๆ เพลงนั้น วันนี้ ขออนุญาตคัดสรรด้วยความรัก เลือก 5 เพลงรักของพี่บอย ขุด เค้น คั้น มาเฉพาะระดับโคตรเหง้าแห่งความรัก เอามาฟังไปพร้อมๆ กัน

1. ลมหายใจ

คลาสสิค! เพลงรักที่สมบูรณ์แบบทั้งเนื้อร้องและทำนอง เป็นบรรทัดฐานของการบอกรักสากล “เธอคือลมหายใจ เธอคือทุกอย่าง จะรักเธอไม่มีวันจางไปจากใจ” เรียบ แน่น ทะลุทะลวงจากใจสู่ใจ

เพลงนี้ได้รับการร้องหลายเวอร์ชั่นจากหลากศิลปิน แสดงให้เห็นมิติที่ทั้งลึก ทั้งกว้าง ทั้งหลากหลาย ยังไม่นับเดอะ มิวสิคัลฟอร์มใหญ่ที่ได้รับแรงบันดาลใจไปสร้าง

อาจกล่าวได้ว่า คิดถึงบอย คิดถึงลมหายใจ! และพี่บอยคือตำนานที่มี “ลมหายใจ” อย่างแท้จริง!

คลิกฟังเพลง ลมหายใจ ได้ที่นี่

2. หยุด

“หยุด หยุด ความรัก ทั้งหัวใจ หยุดอยู่กับเธอคนเดียว”  ไม่มีคืนไหนที่ผับไทยจะหยุดเล่นเพลงหยุด  เล่นบ่อยกว่าเพลงชาติ ฟังบ่อยกว่าเพลงชาติ และเต้นบ่อยกว่าตอนฟังเพลงชาติ (แน่ล่ะ เพลงชาติต้องยืนตรง)

อีกหนึ่งตำนานเพลงรักจากพี่บอย โกสิยพงษ์ เพลงน่าใช้ ใช้ได้ตั้งแต่งานแต่งยันจีบกันใหม่ๆ แล้วร้องใส่กัน

อ่าห์ ความยูนิเวอร์ซัลมันเป็นอย่างนี้นี่เอง

คลิกฟังเพลง หยุด ได้ที่นี่

3. หัวใจเราผูกกัน

หัวใจเราผูกกัน มองเผินๆ อาจจะรักเบาบางกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเพลงอื่นๆ แต่ไม่มีไม่ได้! เพราะเพลงนี้คือท่าไม้ตายของการทำสไลด์มัลติวิชั่น! ขาดไม่ได้เลยจริงๆ สำหรับการนำมาใช้เป็นเพลงประกอบค่ายอาสา เข้าค่ายอบรมความรู้ ไปดูงานต่างประเทศหรือเอาท์ติ้งประจำปีบริษัทจำกัด ด้วยความที่ “เพราะหัวใจเราผูกกัน” กำลังน่ารัก ไม่ได้มุ่งไปทางชู้สาวได้เพียงถ่ายเดียว จึงทำให้เพลงนี้จะขึ้นมาคู่สูสีก็มีแต่เพลงสามัคคีชุมนุมเท่านั้น

คลิกฟังเพลง หัวใจเราผูกกัน ได้ที่นี่

4. Home 

ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย ต้นไม้ใหญ่”

มีเรื่องเล่ากันว่า พี่บอยแต่งเพลงนี้ที่โฮมโปร โดยแกเดินไปรอบๆ เอาชื่อแต่ละแผนกมาต่อๆ กันเป็นเพลง นี่คือความอัจฉริยะ ลำพังแค่ป้ายขายของยังเอามาเป็นเพลงได้

จะบ้าเหรอ!

ล้อเล่นครับ เพลงนี้พี่บอยพามิติเพลงรักของแกก้าวข้ามความหนุ่มสาว ไปสู่ชีวิตผู้ใหญ่ที่ยาวนาน มั่นคง และลึกซึ้งยิ่งนัก เพลงที่ให้ความหมายของบ้านได้จากก้นบึ้ง ลึกลงยังไส้ในของเสาเข็มแห่งครอบครัว

คลิกฟังเพลง Home ได้ที่นี่

5. ฤดูที่แตกต่าง

จะว่าเป็นเพลงรักก็อาจไม่ตรงไปตรงมานักถ้าจะพูดกันตรงๆ แต่เมื่อพิจารณาแล้วนี่แหละ! สุดยอดเพลงรักของเพลงรักทุกเพลงของพี่บอย โก!

ความเข้าใจในความเป็นไปแห่งชีวิต คือที่สุดแห่งความรัก เพราะความรักไม่อาจถูกจำกัดอยู่แค่มนุษย์หนุ่มกับอีกมนุษย์สาว หากแต่มันคือความเข้าใจในตนเอง ถึงจุดร่วมเดียวกันในทุกมนุษย์ นั่นคือการเดินทางผ่านฤดูอันหอมหวาน และก้าวข้ามวันเวลาอันเจ็บปวด มันคือโคตรเพลงรัก โคตรเพลงรักที่เข้าใจความรักของตนเอง!

บอย โกสิยพงษ์ คือตำนานที่ยังมีชีวิต และมีชีวิตเพื่อสร้างเพลงรักแด่เพื่อนร่วมโลกให้เต็มไปด้วยความรัก

คลิกฟังเพลง ฤดูที่แตกต่าง ได้ที่นี่

ขอบพระคุณแทนทุกคนครับ พี่บอย

Story : วีรชา ดาวฉาย 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Boyd Kosiyabong 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook