"แด๊กซ์ ร็อกไรเดอร์" ขอบคุณแฟนเพลงส่งซิงเกิ้ลใหม่ "โยนหินถามทาง" | Sanook Music

"แด๊กซ์ ร็อกไรเดอร์" ขอบคุณแฟนเพลงส่งซิงเกิ้ลใหม่ "โยนหินถามทาง"

"แด๊กซ์ ร็อกไรเดอร์" ขอบคุณแฟนเพลงส่งซิงเกิ้ลใหม่ "โยนหินถามทาง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตาร์ทซิงเกิ้ลพิเศษของ "แด๊กซ์ ร็อกไรเดอร์" ด้วยภาพเบื้องหลังการทำงานเป็นการเรียกน้ำย่อยกันไปแล้ว ก็ถึงคิวส่งไม้สองตอกย้ำการวอร์มเครื่องให้ "ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" ในฐานะนักแต่งเพลง เผยไต๋ถึงแรงบันดาลใจในการวาดลวดลายซิกเนเจอร์ลงในเพลงนี้ว่า.......ที่มาที่ไปของเพลงนี้จริงๆแล้วมาจากว่าวันที่ปล่อย “กลับตัวกลับใจ” แล้วยอดวิวการตอบรับมันดี ผ่าน 10 ล้านวิว 20 ล้านวิวไปแล้วเนี่ย กำลังจะเข้า 30 ล้านวิว

คลิกฟังเพลง กลับตัวกลับใจ - แด๊ก ร็อกไรเดอร์

จริงๆ แล้วในใจผมคิดว่ามันพีคที่สุดก็ไม่น่าจะข้าม 50 ล้านวิว ซึ่ง 50 ล้านวิวเป็นอะไรที่สุดยอดมากสำหรับการกลับมาของพี่แด๊กซ์ เพราะว่าเราก็เป็นค่ายเล็กด้วย วันที่ปล่อยเพลงพี่แด๊กซ์ค่ายมี เรคคอร์ด มีคน subscribe อยู่แค่ 8 หมื่นคน ไม่ถึงแสนคน ก็เลยรู้สึกว่าคนตามขนาดนี้ ถ้าเทียบกับค่ายใหญ่ๆที่คนตามหลายๆล้าน เราอยู่ในระดับ 50 ล้านวิว มันคือความสำเร็จที่สุดยอดแล้วสำหรับการกลับมาของเขา

แต่ปรากฎว่าวันที่มันเกิน 50 ล้านวิวไปแล้ว เราก็ตั้งใจไว้แล้วว่าถ้าคนยังอยากฟังเพลงเขามากขนาดนี้ เพลงนี้นำพาเขาไปในยอดวิวขนาดนั้น เราน่าจะมีอะไรพิเศษตอบแทนให้คนฟังเพลงบ้างและสิ่งที่ทำให้เขียนเพลงนี้ขึ้นมาคือ จากก้าวแรกที่กลับมาร้องเพลงผมรู้สึกว่าตัวพี่แด๊กซ์เอง ณ เวลานั้นเขารู้สึกว่าเขาไม่มั่นใจว่า เขาจะมาถูกที่ถูกเวลารึเปล่า เพราะฉะนั้นการที่เขากลับมาร้องเพลงอีกครั้งมันเหมือนการโยนหินถามทางว่าการปล่อย “กลับตัวกลับใจ” ออกไป

มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องรึเปล่า ยังมีคนที่รอฟังเพลงเขาอยู่รึเปล่า คนลืมเขาไปแล้วรึเปล่า ก็เลยนิยามกันว่า...การที่เราเริ่มต้นกันวันแรก มันเหมือนเป็นการโยนหินถามทาง พอมาถึงวันที่เราอยากขอบคุณแฟนเพลง เราก็เลยอยากจะเขียนเรื่องราวที่มันเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขากลับมาร้องเพลง เพื่อขอบคุณก้อนหินก้อนนั้นที่เขาโยนออกไป มันมีคนเห็นค่านะและก็มีคนเก็บก้อนหินก้อนนั้นขึ้นมาดูแลอย่างดี ก็เลยเป็นที่มาของ "เพลงโยนหินถามทาง" ตอนนี้กระบวนการทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว น่าจะได้ฟังกันเร็วๆนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook