รวมเพลงเนื้อหาให้กำลังใจ สำหรับใครที่มีอาการซึมเศร้า | Sanook Music

รวมเพลงเนื้อหาให้กำลังใจ สำหรับใครที่มีอาการซึมเศร้า

รวมเพลงเนื้อหาให้กำลังใจ สำหรับใครที่มีอาการซึมเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ผ่านมานี้ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในสังคมประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นความซบเซาทางเศรษฐกิจและภัยธรรมชาติรวมถึงความเครียดประจำวัน ที่อาจจะทำให้หลายคนรู้สึกท้อแท้กับปัญหาที่เข้ามา วันนี้ Sanook! Music จึงตัดสินใจรวบรวมเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจผู้ฟัง มาให้ผู้อ่านได้ฟังกันครับ

1. แสงสุดท้าย - Bodyslam

ถ้าพูดถึงวงบอดี้สแลมแล้ว หลายคนคงนึกถึงวงร็อคที่มักจะทำเพลงแนวให้กำลังใจ ออกมาให้ผู้ฟังเสมอๆ โดยเพลงให้กำลังใจที่เรียกได้ว่าเป็นโลโก้ของวงบอดี้แสลมก็คือเพลง แสงสุดท้าย นั่นเอง ซึ่งวันนี้ทางเราได้เลือกเวอร์ชั่นนั่งเล่นที่มีกลิ่นอายความเป็นป๊อปและคลาสสิคมาให้ผู้อ่านได้ฟัง ซึ่งถึงแม้จะไม่หนักหน่วงเท่าต้นฉบับ แต่ก็สามารถทำให้ใครที่ฟังรู้สึกดีได้เช่นกัน

คลิกฟังเพลง แสงสุดท้าย (นั่งเล่น เวอร์ชั่น) - Bodyslam

2. เธอ...ผู้ไม่แพ้ - เบิร์ด ธงไชย 

นอกจากเพลง ไม่แข่งยิ่งแพ้ แล้ว คุณเบิร์ด ธงไชยก็มีผลงานซิงเกิ้ลแนวให้กำลังใจออกมาอีกมากอย่างเช่นเพลง เธอ...ผู้ไม่แพ้ ที่มาพร้อมเนื้อหาที่สร้างกำลังใจสำหรับใครที่ปัญหา ซึ่งนอกจากจะให้กำลังใจแล้ว เพลงนี้ก็แฝงแง่คิดของการมองปัญหาให้เป็นเรื่องเล็กไว้ด้วย จึงไม่แปลกที่หลายคนจะยกให้ซิงเกิ้ลนี้เป็นผลงานมาสเตอร์พีซอีกชิ้นของพี่เบิร์ด  

 คลิกฟังเพลง เธอ...ผู้ไม่แพ้ - เบิร์ด ธงไชย 

3. ก้อนหินก้อนนั้น - โรส ศิรินทิพย์ 

เมื่อปี 2548 แฟนเพลงชาวไทยได้มีโอกาสรู้จักศิลปินหญิงเสียงคุณภาพอย่าง โรส ศิรินทิพย์ ที่เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลเพลงที่ให้เเง่คิดอย่างเพลง ก้อนหินก้อนนั้น เพลงบัลลาดที่มาพร้อมเนื้อหาที่สอนให้ผู้ฟังเข้มแข็งและปล่อยวางความเจ็บปวด ซึ่งเนื้อหาที่เข้าถึงแฟนเพลงของซิงเกิ้ลนี้กลายเป็นอีกเพลงอมตะของยุคเลย 

คลิกฟังเพลง ก้อนหินก้อนนั้น - โรส ศิรินทิพย์

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ก้อนหินก้อนนั้น - โรส ศิรินทิพย์

4. ที่สูง - อ๊อฟ ปองศักดิ์ 

ผลงานเพลงจากอัลบั้มที่สามของศิลปินชายเสียงดีอย่าง อ๊อฟ ปองศักดิ์ นั้นนอกจากจะมีเพลงอกหักที่เนื้อหาทิ่มแทงใจเเล้ว ก็ยังมีซิงเกิ้ลที่มีเนื้อหาให้กำลังใจอย่างเพลง ที่สูง ออกมาด้วย โดยเนื้อหาเพลงนี้ได้พูดถึงคนที่ท้อแท้จนอยากฆ่าตัวตาย แต่กลับคิดได้เมื่อเขาได้ลองเปลี่ยนมุมมองชีวิต จัดว่าเป็นอีกเพลงที่มีการเล่าเรื่องและให้แง่คิดกับผู้ฟังที่ดีมาก 

คลิกฟังเพลง ที่สูง - อ๊อฟ ปองศักดิ์ 

5. นาทีที่ยิ่งใหญ่ - คริสติน่า อากีล่าร์ 

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า ศิลปินเจ้าแม่เพลงแดนซ์อย่าง คริสติน่า อากีล่าร์ นั้นนอกจากจะมีผลงานแดนซ์ที่โดดเด่นแล้ว เธอก็ยังทำเพลงช้าที่ให้แง่คิดผู้ฟังออกมาด้วย ซึ่งหนึ่งในผลงานเพลงช้าที่โด่งดังของคุณคริสติน่าก็คือเพลง นาทีที่ยิ่งใหญ่ เพลงช้าที่พูดถึงการต่อสู้เพื่อได้ถึงเป้าหมาย และในปัจจุบันนี้เพลง นาทีที่ยิ่งใหญ่ ก็ยังได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ที่รู้จักเพลงนี้จากเวทีประกวดร้องเพลงด้วย 

คลิกฟังเพลง นาทีที่ยิ่งใหญ่ - คริสติน่า อากีล่าร์

6. ปล่อย - ป๊อป ปองกูล 

ถึงแม้จะไม่ได้มีเนื้อหาที่หนักหน่วงหรือเร้าใจ แต่เพลง ปล่อย ของ ป๊อป ปองกูล นั้นก็เป็นอีกเพลงที่สามารถปลอบใจคนฟังที่เจอความทุกข์ได้ดีมาก เพราะเนื้อเพลงนี้ได้มีเรื่องราวที่เล่าถึงการพบเจออุปสรรคและความเศร้า ซึ่งวันหนึ่งความเศร้าและเสียใจนั้นมันก็ต้องผ่านไปด้วยดีตามวัฏจักรของชีวิตคนเรา 

คลิกฟังเพลง ปล่อย - ป๊อป ปองกูล 

7. ต่อให้ใครไม่รัก - H

ในอดีตนั้น ค่ายเพลง Dojocity ในเครือเบเกอรี่มิวสิคเป็นต้นสังกัดของศิลปินวัยรุ่นมากมาย ซึ่งเพลงรักของค่ายโดโจซิตี้นั้นจะมีเนื้อหาแง่บวกที่เป็นเอกลักษณ์ อย่างเช่นเพลง ต่อให้ใครไม่รัก ที่มาจากอัลบั้มที่สองของวง H เกิร์ลกรุ๊ปสามสาวที่หลายคนชื่นชอบจากการร้องเพลง สุดสัปดาห์ และ ความลับ ซึ่งเพลงนี้นั้นเป็นเพลงป๊อปที่มีซาวด์แบบวินเทจที่ให้กำลังใจว่า ถึงแม้ว่าโลกใบนี้จะเลวร้ายแค่ไหน แต่ก็จะมีคนคอยให้กำลังใจเราเสมอ 

คลิกฟังเพลง ต่อให้ใครไม่รัก - H

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ต่อให้ใครไม่รัก - H

8. ฤดูที่แตกต่าง - บอย โกสิยพงษ์ 

นักแต่งเพลงอย่างคุณบอย โกสิยพงษ์ นั้นเป็นคนดนตรีที่อยู่เบื้องหลังบทเพลงที่ให้แง่คิดคนฟังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง Live&Learn หรือเพลง ล้มบ้างก็ได้ และรวมถึงเพลง ฤดูที่แตกต่าง อีกหนึ่งงานเพลงที่เป็นผลงานชิ้นโบแดงของคุณบอย โดยเพลงนี้คุณบอยได้ใช้การอุปมาอุปมัยความเศร้าให้เป็นดั่งฤดูกาลที่มีแต่พายุฝน ซึ่งถ้าเราสามารถผ่านฤดูแห่งความเศร้านี้ไปได้ เราจะได้เห็นแสงสว่างที่รอคอยแน่นอน 

คลิกฟังเพลง ฤดูที่แตกต่าง - บอย โกสิยพงษ์ 

9. เราทุกคนจะผ่านไป - เอ๊ะ จิรากร 

ใครที่เป็นแฟนเพลงของศิลปินเสียงดีอย่างคุณ เอ๊ะ จิรากร นั้นจะจดจำเขาได้จากผลงานเพลงรักแง่บวกอย่างเช่นเพลง ไม่มีตรงกลาง, ใจกลางความรู้สึกดีๆ และนอกจากสองเพลงดังกล่าวแล้วในอัลบั้มเเรกของคุณเอ๊ะนั้นก็มีเพลง "เราทุกคนจะผ่านไป" รวมอยู่ด้วย ซึ่งเพลงนี้มีเนื้อหาที่พูดถึงการก้าวผ่านความเศร้าไปสู่ความสดใสของวันพรุ่งนี้ 

คลิกฟังเพลง เราทุกคนจะผ่านไป - เอ๊ะ จิรากร 

10. ผู้ชนะ - เสก โลโซ

ปิดท้ายด้วยงานเพลงฮิตของ เสก โลโซ ที่หลายคนรู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งเพลงผู้ชนะนั้นถึงจะไม่ใช่งานเพลงที่จัดจ้านเหมือนกับซิงเกิ้ลเพลงฮิตอื่นๆของ โลโซ แต่ก็มีความฟีลกู้ดที่ทำให้ใครที่ฟังเพลงนี้สามารถรู้สึกดีขึ้นกับบรรยากาศรอบตัวเเน่นอน 

คลิกฟังเพลง ผู้ชนะ - เสก โลโซ

นอกจาก 10 เพลงนี้แล้ว ทางทีมงาน JOOX และ Sanook! Music ก็ยังมีอีกหลายบทเพลงที่มีเนื้อหาแนวให้กำลังใจ ซึ่งผู้อ่านสามารถฟังได้ที่ Playlist เพลงให้กำลังใจ ได้เลยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook SEK LOSO Boy kosiyabong

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รวมเพลงเนื้อหาให้กำลังใจ สำหรับใครที่มีอาการซึมเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook