รวมเพลงฮิต ที่มาพร้อมเอ็มวีเนื้อหากระแทกใจแฟนเพลง | Sanook Music

รวมเพลงฮิต ที่มาพร้อมเอ็มวีเนื้อหากระแทกใจแฟนเพลง

รวมเพลงฮิต ที่มาพร้อมเอ็มวีเนื้อหากระแทกใจแฟนเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเพลงฟังไปเรื่อย เพลงนั้นก็ดี เพลงนี้ก็เพราะ ฟังเพลินๆเปิดดูเอ็มวีไปพลางๆ จนมาสะดุดกับหลายเพลงที่รู้สึกว่า เพลงนี้นอกจากยังดีแล้วเอ็มวียังโดนใจอีก เราเลยรวบรวมเอาทั้งเพลงและเอ็มวีมาให้ทุกท่านทั้งฟังทั้งดูกันเพลินๆ

อ้าว-อะตอม ชนกันต์

ถือว่าเป็นปรากฏการณ์หนึ่งของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง “อ้าว” ที่หลังจากปล่อยออกมาได้เพียงไม่กี่วัน  ก็ถูกนำมาพูดถึงในโลกโซเชียลอย่างหลากหลาย ทั้งเรื่องของตัวเพลงที่มีจังหวะน่ารัก กวนๆ พร้อมประโยคเด็ด “อ้าว เฮ้ย… ไม่เหมือนที่คุยไว้นี่หว่า” และเอ็มวีสุดทะเล้น ที่นางเอกเอ็มวีในเรื่องกลับมาง้อขอคืนดีกับพระเอก มีมุขการง้อขอคืนดีหลายวิธี เล่นเอาคนดูต้องลุ้นตามกันไปเลยว่า เอ๊ะ…สุดท้ายแล้วเรื่องราวของสองคนนี้จะลงเอยกันยังไงนะ

คลิกฟังเพลง อ้าว-อะตอม ชนกันต์

กำแพง - Ammy The Bottom Blues

ถ้าพูดในเรื่องของการกล้าที่จะเสนอความแตกต่าง เอ็มวี กำแพง คือหนึ่งในนั้น การเล่าเรื่องในเอ็มวีเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านความสวยงามในธรรมชาติที่แฝงไปด้วยความหมายต่างๆ อีกทั้งตัวเพลงที่ใช้การเปรียบเทียบ กำแพงกับจิตใจของคน ที่สร้างขึ้นมาจนสูงเพื่อปิดกั้นอีกคนเอาไว้ จนอีกคนหมดแรงที่จะปีนขึ้นไป และแม้ต่อให้พยายามแค่ไหนอีกคนก็ไม่เคยเห็น

คลิกฟังเพลง กำแพง - Ammy The Bottom Blues

  

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง กำแพง - แอมมี่ The Bottom Blues

ไม่เคย25 hours

“เราจะคิดถึงคนที่สำคัญ เมื่อต้องจากกันไป” เนื้อเพลงท่อนหนึ่งของ 25hours ที่ทำให้หลายคนร้องไห้ด้วยความคิดถึงกันมาแล้วกับเพลง “ไม่เคย” ที่มีจังหวะช้าๆแฝงข้อความให้ชวนคิดมากมาย  กว่าจะรู้ว่าอะไรสำคัญก็ต้องจากกัน  ไปเสียแล้ว เอ็มวีเล่าไปถึงคนหลากหลายอาชีพทั้ง ต่างเพศ ต่างวัย แต่ยังคงมีสิ่งหนึ่งที่พวกเขาเหมือนกัน คือความคิดถึงแก่คนที่จากพวกเขาไป ทั้งเพลงและเอ็มวีนี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนของคนที่กำลังตกอยู่ในห้วงอารมณ์นี้ได้ดี

คลิกฟังเพลง ไม่เคย – 25 hours

สิ่งของ – เคลียร์

จากคนที่เคยโดนทิ้งขว้างเหมือนกับเป็นแค่สิ่งของ วันหนึ่งได้เจอคนที่รักจริง และรับได้ทุกอย่างในแบบที่คนๆหนึ่งเป็น ถือว่าเป็นเพลงขอบคุณคนรักที่ฟังกี่ครั้งก็ประทับใจ เอ็มวีเล่าเรื่องราวชีวิตของนางเอกซะเป็นส่วนใหญ่ ว่าก่อนที่จะมาเจอกับพระเอกนั้นเธอพบความเจ็บปวดอะไรมาบ้าง ซึ่งเอ็มวีนี้ถูกถ่ายถอดออกมาผ่านฉากสวยๆของทะเลได้ลงตัวอย่างมาก

คลิกฟังเพลง สิ่งของ – เคลียร์

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง สิ่งของ - KLEAR ได้ที่นี่

เชือกวิเศษ – Labanoon

ถ้าพูดถึงเพลงที่มีเนื้อหากระแทกใจที่สุดเพลงหนึ่งคงหนีไม่พ้น “เชือกวิเศษ” ที่เพราะจนเข้าไปครองใจใครหลายคน ตัวเพลงพูดถึงเรื่องความรัก ที่เมื่อคบกันไปแล้วเกิดความหนักใจ ยิ่งฝืนคบกันต่อไปก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นมา ถึงแม้จะมีเชือกวิเศษมาผูกคนสองคนเอาไว้ ก็คงจะรั้งกันได้แค่ตัวเท่านั้น   

คลิกฟังเพลง เชือกวิเศษ – Labanoon

ส่วนเอ็มวีนั้นก็เศร้าไม่แพ้เพลง ตัวเอ็มวีพูดถึงความสัมพันธ์ของพระเอกนางเอกที่คบกันแต่สมัยมหาวิทยาลัย จนถึงปัจจุบันที่ความรักของพวกเขาเริ่มสั่นคลอน มีฉากดราม่าที่รับรองว่าเมื่อดูแล้วเรียกน้ำตาหลายคนได้แน่นอน

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เชือกวิเศษ ลาบานูน ได้ที่นี่

นอกจาก 5 เพลงนี้แล้ว ยังมีอีกหลายเพลงที่ฟังดีและเอ็มวีก็ยังโดนใจ ซึ่งเราได้รวบรวมไว้ให้คุณในเพลย์ลิสต์ด้านล่างนี้แล้ว กดเข้าไปรับฟังและรับชมกันได้เลย

Story : Double J 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook