รวมศิลปินลูกครึ่งสุดฮ็อต ผู้สร้างความฮือฮาให้วงการเพลงเกาหลี! | Sanook Music

รวมศิลปินลูกครึ่งสุดฮ็อต ผู้สร้างความฮือฮาให้วงการเพลงเกาหลี!

รวมศิลปินลูกครึ่งสุดฮ็อต ผู้สร้างความฮือฮาให้วงการเพลงเกาหลี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเเฟนเคป๊อปแล้ว วงการเพลงประเทศเกาหลีใต้นั้นมีเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นวงบอยเเบนด์เกิร์ลกรุ๊ปที่มาพร้อมคอนเซ็ปใหม่ๆ หรือแม้แต่ศิลปินต่างชาติอย่างเช่น นิชคุณ และอีกหลายๆคน และหนึ่งในเทรนด์ที่กำลังมาแรงและสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการเพลงในตอนนี้ ก็คือการแจ้งเกิดของศิลปินที่เป็นลูกครึ่งชาติตะวันตก ซึ่งเป็นสิ่งที่แปลกใหม่มากสำหรับวงการบันเทิงเกาหลีใต้ที่มีความอนุรักษ์นิยมสูง

ถึงแม้ว่าในอดีตนั้นวงการบันเทิงของเกาหลีใต้นั้นจะมีชื่อเสียงในเรื่องความชาตินิยมในเชื้อชาติ แต่วงการเพลงเกาหลีใต้นั้นก็มีศิลปินเชื้อสายตะวันตกหลายคนที่เข้ามาสร้างผลงานเรื่อยๆ อย่างเช่น ไอแซค คิม ศิลปินลูกครึ่งเกาหลีเยอรมันอดีตสมาชิกวงดูโอ้ Isak N Jiyeon และ ซาราง ศิลปินลูกครึ่งเยอรมันที่เปิดตัวกับวง Baby V.O.X RE.V ในปี 2549 รวมถึงวงเกิร์ลกรุ๊ป Chocolat ที่แจ้งเกิดในปี 2554 พร้อมสมาชิกลูกครึ่งเกาหลีถึงสามคน แต่ผลงานเพลงของพวกเธอเหล่านั้นก็ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร  

ไอแซ็ค อดีตศิลปินลูกครึ่งจากค่าย SM ENTERTAINMENT

วง Chocolat

แต่ทว่าในปี 2558 กระแสของศิลปินลูกครึ่งเชื้อสายตะวันตกนั้นก็กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อในปีนั้นได้มีศิลปินลูกครึ่งถึงสามคนได้เปิดตัวในวงการเพลงเคป๊อป ซึ่งศิลปินทั้งสามนั้นคือ แชนน่อน วิลเลี่ยม ศิลปินเดี่ยวจากค่ายเพลง MBK Entertainment, เวอร์นอน ชอย สมาชิกวงบอยแบนด์ Seventeen และ จอน โซมี เด็กฝึกค่าย JYP Entertainment ที่กลายเป็นสมาชิกวงโปรเจ็คพิเศษ I.O.I 

โดยศิลปินลูกครึ่งอังกฤษอย่าง แชนน่อน นั้น ก่อนหน้าที่เธอจะมาเป็นศิลปินเดี่ยว เธอได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกในค่าย MBK Ent ต้นสังกัดของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง T-ARA และได้มีโอกาสแสดงฝีมือในการร้องเพลงกับศิลปินร่วมค่ายก่อนที่จะมาออกมินิอัลบั้มชุด Eighteen ในปี 2558 ซึ่งได้รับความนิยมระดับหนึ่ง โดยก่อนที่จะมาเป็นศิลปินเดี่ยว เธอเกือบได้เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป FIVE DOLLS ด้วย แต่แผนดังกล่าวได้ถูกพับไป

หลังจากที่แชนน่อนได้ออกผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวไปไม่นานทางค่ายเพลง JYP Entertainment ก็ได้เปิดตัวรายการเรียลลิตี้ Sixteen ซึ่งเป็นรายการแข่งขันเพื่อคัดเลือกสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป Twice โดยหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่พลาดหวังจากรายการดังกล่าวก็คือ จอน โซมี ศิลปินลูกครึ่งแคนาดา

แต่หลังจากที่พลาดหวังจากรายการ Sixteen โซมีก็ได้เข้าร่วมรายการ Produce 101 ซึ่งเป็นรายการประกวดเพื่อคัดเลือกสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปโปรเจ็คพิเศษ I.O.I โดยวงดังกล่าวนั้นจะทำการโปรโมทเพียงแค่หนึ่งปีก่อนที่สมาชิกจะแยกย้ายกลับไปยังต้นสังกัดของตนเอง ซึ่งพอจบรายการโซมีนั้นก็รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกวง I.O.I และได้รับคะแนนโหวตสูงสุดในบรรดาผู้เข้าแข่งขันด้วย ซึ่งในปัจจุบันผลงานเพลงของวง I.O.I นั้นก็ทำยอดขายได้เกินหลักแสนด้วย  

ภาพโปรโมทของโซมีจากรายการ  Produce 101

และในเดือนสิงหาคมปี 2558 ก็เป็นคิวของ เวอร์นอน ชอย ศิลปินลูกครึ่งอเมริกันที่ได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกวง Seventeen ซึ่งเป็นวงบอยแบนด์ในสังกัด Pledis Entertainment แต่ถึงแม้ว่าวงเซเว่นทีนจะต้องเจอความลำบากมากมายก่อนที่จะเปิดตัวเป็นศิลปิน พวกเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างมากกับอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า Love&Letter ที่ขึ้นอันดับ 1 ในเกาหลีและทำยอดขายเกินสองแสนก๊อปปี้ และเวอร์นอนเองก็เป็นสมาชิกของวงอีกคนที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลีใต้และในเอเชีย

เรียกได้ว่าวงการเพลงเกาหลีนั้นมีกระแสและความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆเกิดขึ้นตลอดเวลา ซึ่งในอนาคตแฟนเพลงเคป๊อปก็อาจจะเห็นศิลปินเชื้อสายตะวันตกอีกหลายๆคน มาสร้างสีสันให้วงการเพลงเคป๊อปอีกก็เป็นได้ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Seventeen

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รวมศิลปินลูกครึ่งสุดฮ็อต ผู้สร้างความฮือฮาให้วงการเพลงเกาหลี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook