Jamie Cullum ต้อนรับคริสต์มาสกับ “Show Me The Magic” | Sanook Music

Jamie Cullum ต้อนรับคริสต์มาสกับ “Show Me The Magic”

Jamie Cullum ต้อนรับคริสต์มาสกับ “Show Me The Magic”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมของทุกปี ที่เหล่าศิลปินจะออกอัลบั้ม หรือซิงเกิลพิเศษฉลองเทศกาลคริสต์มาส โดยเฉพาะฝั่งศิลปินแจ๊ส จะให้การตอบรับเทศกาลนี้ด้วยเพลงพิเศษที่แฟนเพลงต่างเฝ้ารอคอยอย่างใจจดใจจ่อกันทุกปี

Jamie Cullum ศิลปินแจ๊สจากฝั่งเกาะอังกฤษ ก็ร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุนนี้ล่วงหน้าก่อนใคร กับซิงเกิลใหม่ล่าสุด “Show Me The Magic” ที่ความพิเศษอยู่ที่เพลงนี้เป็นเพลงประกอบโฆษณาคริสต์มาสของบริษัทห้างสรรพสินค้า McArthurGlen ของอังกฤษด้วยนั่นเอง

คลิกเพื่อฟังเพลง Jamie Cullum - Show Me The Magic


ใครที่ยังงงๆ ว่าหนุ่มคนนี้เป็นใครมาจากไหน Jamie Cullum เป็นนักร้องแจ๊ซป๊อปที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก อัลบั้มต่างๆ ของเขาสร้างยอดขายเกิน 10 ล้านชุดทั่วโลก และอัลบั้มล่าสุด “Interlude” ที่ปล่อยออกมาในปี 2014 ก็เป็นอัลบั้ม ของเขาที่ติดอันดับ UK Top 20 ติดต่อกันเป็นลำดับที่ 5

เพลงคุ้นหูที่คอเพลงสากลน่าจะเคยกันมานานแสนนาน ก็หนีไม่พ้น Everlasting Love ผลงานคัฟเวอร์ของ Robert Knight เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้สุดฮิต Bridget Jones: The Edge of Reason หรือจะเป็น Mind Trick และ “Get Your Way” ผลงานจากอัลบั้ม Catching Tales เมื่อปี 2005 และ Don’t Stop The Music ผลงานคัฟเวอร์ของ Rihanna ที่ฟังแล้วลืมต้นฉบับไปเลย ปัจจุบันมีอัลบั้มออกมาแล้วทั้งหมด 7 อัลบั้มด้วยกัน

 

คลิกเพื่อฟังเพลง Jamie Cullum – Everlasting Love

 

คลิกเพื่อฟังเพลง Jamie Cullum – Mind Trick

 

คลิกเพื่อฟังเพลง Jamie Cullum – Don’t Stop The Music

 

ในระหว่างการทำอัลบั้มชุดใหม่ที่เตรียมจะออกในปี 2017 Jamie Cullum ก็ก้าวออกมาทำอะไรที่แปลกใหม่บ้าง โดยตัว Jamie เองบอกว่า “ผมชอบความท้าทายของการแต่งเพลงคริสต์มาสครับ” และการอัดเสียงในสตูดิโอชื่อดังอย่าง Abbey Road ยังเป็นประสบการณ์ใหม่ที่เขาไม่มีวันลืม

“มันเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่สำหรับแบรนด์ที่ใหญ่ ดังนั้นมันจึงต้องเป็น Abbey Road เท่านั้น พร้อมด้วยวงออเคสตร้าแจ๊ส และเสียงกระดิ่งคริสต์มาส บวกเข้ากับความเป็นมาของสตูดิโอนี้ มันมีเวทมนตร์อยู่ในห้องนั้นจริงๆครับ” 

ฟังเพลงเต็มๆ กันไปแล้ว เรามาดูเบื้องหลังการทำงานกันด้วยดีกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook