6 ข่าวลือวงการเพลงเกาหลีใต้ ที่เกือบทำให้ศิลปินอนาคตดับ! | Sanook Music

6 ข่าวลือวงการเพลงเกาหลีใต้ ที่เกือบทำให้ศิลปินอนาคตดับ!

6 ข่าวลือวงการเพลงเกาหลีใต้ ที่เกือบทำให้ศิลปินอนาคตดับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าวงการบันเทิงประเทศเกาหลีใต้นั้น จะสร้างผลงานเพลง, ซีรี่ย์ และ ภาพยนตร์ที่แฟนๆชาวเอเชียชื่นชอบออกมามากมาย แต่ในขณะเดียวกัน วงการเพลงนี้ก็มีด้านมืดที่คาดไม่ถึง ซึ่งส่วนมากนั้นมาจากการกระทำของ Netizen หรือชาวเน็ตเกาหลีใต้ ที่พร้อมจะเหยียบศิลปินให้จมดินเมื่อพวกเขาผิดพลาด และรวมถึงบางคนที่สร้างหรือกระพือข่าวลือเพื่อทำลายศิลปินด้วยความอิจฉา โดยวันนี้ Sanook! Music นั้นได้รวบรวมข่าวลือที่สร้างความเสียหายให้อนาคตศิลปินมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. เจย์ ปาร์ค

อดีตหัวหน้าวง 2PM อย่างเจย์ปาร์ค หรือ ปาร์ค แจบอม นั้นเป็นศิลปินสัญชาติอเมริกาที่มีความสามารถที่โดดเด่นมาก ไม่ว่าจะเป็นการร้อง, เต้น และ แร็พ แต่ในปี 2552 นั้นเขาต้องเจอข่าวลือครั้งใหญ่ที่เกือบทำลายชีวิตของเขา เมื่อมีชาวเน็ตเกาหลีได้เปิดเผยว่า เจย์ได้โพสต์ข้อความเชิงดูถูกคนเกาหลีใต้ ซึ่งความจริงแล้วข้อความของเจย์นั้นถูกแปลอย่างบิดเบือนโดยชาวเน็ตเกาหลีใต้ ซึ่งเหตุการณ์นี้่ทำให้เจย์ตัดสินใจออกจากค่าย JYP และ วง 2PM ในที่สุด

แต่หลังจากที่กลับไปพักอาศัยที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาเกือบปี เจย์ ปาร์ค ก็ได้กลับมาเป็นศิลปินเดี่ยวในประเทศเกาหลีใต้อีกครั้ง และมีผลงานเดี่ยวออกมามากมาย รวมถึงได้เปิดค่ายเพลงแนวฮิปฮอปที่ชื่อ AOMG ขึ้นมา จนทำให้เขาเป็นผู้บริหารค่ายเพลงที่อายุน้อยที่สุดคนหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้

2. ทาโบล (สมาชิกวง EPIK HIGH)

หลายคนที่รู้จักแร็ปเปอร์พ่อลูกอ่อนอย่าง ทาโบล จากรายการ Superman Returns หรือจากผลงานเพลงของวง EPIK HIGH นั้น อาจจะไม่ทราบว่าเขาเคยเจอข่าวลือที่ทำลายชื่อเสียงอย่างรุนแรง เมื่อมีชาวเน็ตกลุ่มหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า ทาจินโย หรือกลุ่ม เราต้องการความจริงจากทาโบล ได้กล่าวหาว่าเขาปลอมวุฒิการศึกษามหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดขึ้นมา และกลุ่มแอนตี้ดังกล่าวนั้นก็ได้ขยายจนมีสมาชิกมากกว่าหนึ่งแสนคน ถึงแม้ว่า ทาโบล จะนำวุฒิการศึกษาต่างๆมายืนยันแล้วก็ตาม แต่ก็มีชาวเน็ตหลายคนที่ตามรังควาญ ทาโบลและครอบครัว รวมถึงโทรก่อกวนและขู่ฆ่าเป็นเวลาถึงสามปี

คลิกฟังเพลงของวง EPIK HIGH ได้ที่นี่

สมาชิก Epik high จากซ้ายไปขวา มิทรา จิน, ทาโบล และ ดีเจ ทูคัช

ในช่วงที่ข่าวลือดังกล่าวออกมานั้น ทำให้ ทาโบล ต้องหายจากวงการเพลงเกาหลีใต้ไปหลายปี และเป็นช่วงที่คุณพ่อของเขาเสียชีวิตด้วย แต่หลังจากที่ทาโบลสามารถพิสูจน์ตัวเองเรื่องวุฒิการศึกษาได้นั้น เขาก็ได้ฟ้องดำเนินคดีกับผู้ปล่อยข่าวลือ และชนะคดีในที่สุด จนทำให้สมาชิกของกลุ่มทาจินโย 2 คน ต้องรับโทษจำคุก 10 เดือน และมีอีกหลายคนที่โดนโทษทัณฑ์บณ ส่วน ทาโบลนั้นก็ได้กลับมาออกผลงานอีกครั้งกับค่ายเพลง YG entertainment กับเพื่อนร่วมวง Epik high ของเขา 

3. T-ARA

วงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง ทีอาร่า นั้นได้แจ้งเกิดอย่างสวยงามในปี 2552 กับบทเพลงฮิตมากมาย แต่ในปี 2555 นั้นพวกเธอได้เจอดราม่าเรื่องร้ายแรง เมื่อสมาชิกใหม่อย่าง รยู ฮวายอง ได้ออกจากวงในปีดังกล่าวและได้มีชาวเน็ตบางส่วนได้ปล่อยข่าวออกมาว่า สมาชิกของวงได้กลั่นแกล้งเธอ ซึ่งข่าวลือนี้ได้ทำให้สมาชิกของวงถูกถอดจากงานและทำให้ชื่อเสียงพวกเธอเสียหายอย่างหนัก ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดเผยเรื่องราวที่แท้จริงออกมาจากผู้ที่ใกล้ชิดสมาชิกว่าภาพที่ออกมานั้นเป็นการตีความที่ผิดพลาด แต่ชื่อเสียงของทีอาร่าก็เสียหายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

รยู ฮวายอง

วง T-ARA ในปัจจุบัน

4. ปาร์ค บอม 

ก่อนหน้าที่จะมาเป็นสมาชิกวง 2ne1 นั้น ปาร์ค บอม เคยเจอเหตุการณ์เสียชีวิตของเพื่อนร่วมทีมฟุตบอล จนทำให้เธอต้องใช้ยา Adderall เพื่อรักษาอาการกระทบกระเทือนทางใจ ซึ่งยาตัวดังกล่าวนั้นมีส่วนผสมของแอมเฟตามีน ที่เป็นสารตั้งต้นของยาเสพติดบางชนิด และเป็นสารต้องห้ามในประเทศเกาหลีใต้ แต่ในเคสของ ปาร์คบอม นั้น ยาของเธอนั้นมีใบสั่งยาจากแพทย์ และถูกใช้ในหลายๆประเทศ ดังนั้นการใช้ยาของจึงไม่ได้ผิดกฎหมายแต่อย่างใด


ปาร์ค บอม

แต่ทว่าในปี 2557 นั้นสำนักข่าวเกาหลี ได้เขียนข่าวเรื่องการนำเข้าสารเสพติดของปาร์คบอมขึ้นมา โดยนำเรื่องการใช้ยา Adderall ของเธอมาใส่ไข่จนเป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นมา ซึ่งถึงแม้ว่าค่ายวายจีจะพิสูจน์ความจริงและฟ้องร้องนักข่าวคนดังกล่าวจนชนะคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวเน็ตเกาหลีใต้หลายๆคนก็ยังคงกล่าวหาว่าปาร์คบอมติดยาเสพติด จนทำให้เธอต้องพักงานจากวงการเพลงไปอย่างไม่มีกำหนดจนถึงปัจจุบัน  

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง 2NE1 ได้ที่นี่


5. ปาร์ค ยูชอน 

อดีตสมาชิกวง TVXQ! อย่างปาร์ค ยูชอน นั้นได้เจอมรสุมครั้งใหญ่เมื่อเขาได้ถูกกล่าวหาจากผู้หญิงคนหนึ่งว่า ยูชอนได้ล่วงละเมิดทางเพศเธอ และได้มีผู้หญิงหลายคนที่ออกมากล่าวหาคล้ายกัน จนทำให้ยูชอนถูกสังคมปรักปรำอย่างหนัก แต่ทว่าหลังจากที่ตำรวจพบว่านอกจากจะไม่มีหลักฐานแล้ว ผู้เสียหายบางคนก็ได้ยอมรับว่าแต่งเรื่องขึ้นมาเพื่อแบล็คเมล์ยูชอน จึงทำให้ตอนนี้เขาได้พ้นมลทินในที่สุด และได้ฟ้องกลับข้อหาหมิ่นประมาทกับผู้ที่ออกมากล่าวหาด้วย 

ปาร์ค ยูชอน

ยูชอนให้สัมภาษณ์นักข่าว ในวันที่เขาให้ปากคำกับตำรวจ

6. จื่อวี่ (สมาชิกวง TWICE)

ปิดท้ายด้วยเรื่องราวของศิลปินหญิงจากวง TWICE ชาวไต้หวันอย่าง จื่อวี่ ที่ไปออกรายการ My little television และถือพร็อพเป็นธงไต้หวัน จนทำให้เกิดดราม่าขึ้นมาเมื่อศิลปินชาวจีนที่มีชื่อว่า ฮวงอัน ได้กล่าวหาว่าจื่อวี่นั้นต้องการที่จะสนับสนุนการแยกตัวของไต้หวันจากจีน จนทำให้จือวี่ถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างรุนแรงในประเทศจีน ซึ่งหลังจากประเด็นนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ จื่อวี่และศิลปินในค่าย JYP ก็ต้องยกเลิกงานในจีนเกือบทั้งหมด โดยเรื่องนี้นั้นส่งผลถึงคะแนนนิยมผู้ลงสมัครประธานาธิบดีของไต้หวันในตอนนั้นด้วย 

จือวี่ TWICE

แต่ทว่าเมื่อทางค่ายต้นสังกัดได้ขอโทษและทางรายการได้ออกมายอมรับว่าธงดังกล่าวเป็นพร็อพที่รายการเตรียมให้ ฮวงอัน ผู้กล่าวหาจือวี่ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องการนำเด็กวัยรุ่นผู้บริสุทธิ์มาเป็นเหยื่อทางการเมือง จนเจ้าตัวต้องปิดโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัวและถูกแบนผลงาน ส่วนจือวี่นั้นก็กลับมาออกผลงานอัลบั้มชุดที่สองกับวง ทไวซ์ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก  

คลิกฟังเพลงของวง TWICE ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Cheer up จากอัลบั้มชุดที่สองของวง TWICE ได้ที่นี่

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นแสดงให้เห็นว่าการสร้างข่าวเท็จนั้นเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก เพราะถึงแม้ว่าจะพิสูจน์ความจริงได้ แต่คนที่ถูกกล่าวหาอย่างผิดๆ นั้นต้องอยู่กับแผลเป็นจากอดีตที่เลวร้ายไปอีกนาน ซึ่งทาง Sanook! Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เจอเหตุการณ์เลวร้ายจากข่าวเท็จเช่นกันครับ 

ขอบคุณภาพจาก Getty images YG ENTERTAINMENT

Story : LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 6 ข่าวลือวงการเพลงเกาหลีใต้ ที่เกือบทำให้ศิลปินอนาคตดับ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook