10 ศิลปินไทย! ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนแอพ "JOOX" ของปี 2016 | Sanook Music

10 ศิลปินไทย! ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนแอพ "JOOX" ของปี 2016

10 ศิลปินไทย! ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนแอพ "JOOX" ของปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงปลายปีกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่นิยมทำจนเรียกว่าอาจจะเป็นธรรมเนียมกันไปแล้ว คือการจัดอันดับความนิยมในปีนั้นๆ รวมไปถึงการจัดอันดับให้กับศิลปินที่ได้รับความนิยมในแต่ละปี ซึ่งในปีนี้มีศิลปินหน้าใหม่แจ้งเกิดมากมาย ส่วนเหล่าศิลปินรุ่นพี่ก็ยังคงมาแรงแซงทางโค้งเช่นกัน มาดูกันว่า 10 ศิลปินยอดนิยมประจำปี 2016 สำหรับ JOOX มีใครกันบ้าง 

อันดับที่ 1 ลาบานูน

อันดับที่หนึ่งตกเป็นของ “ลาบานูน” วงร็อคจากปักษ์ใต้ที่ดังไกลสู่เมืองหลวง ในยุคที่ยุคอัลเทอร์เนทีฟครองเมือง ลาบานูนได้รวมวงเข้าประกวด HOT WAVE MUSIC AWARDS โดยมีสมาชิกทั้งหมด 3 คน คือเมธี มือกีตาร์และร้องนำ  อนันต์ มือเบส และณัฐนนร์ มือกลองของวง  จนเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายและได้โอกาสจากธเนศ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการตัดสินในครั้งนั้น ได้ชวนพวกเขาทำอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อว่า “นมสด” กับเพลงแจ้งเกิดคือ “ยาม” ที่มีเอกลักษณ์และซาวด์แบบคนไทยเชื้อสายอิสลามเข้าถึงง่าย ทำให้พวกเขาโด่งดังและมีอัลบั้มอื่นๆตามมาอีกมากมายถึง 7 อัลบั้มและอีก 1 อัลบั้มพิเศษสำหรับพี่น้องชาวใต้

หลังจากห่างหายจากวงการดนตรีไปนานถึง 4 ปี  กลับมาแจ้งเกิดเต็มตัวอีกครั้งเมื่อปีที่แล้วกับเพลง “เชือกวิเศษ” โดยเพลงนี้ได้ กบ บิ๊กแอส มาเขียนเนื้อร้องให้ บวกดนตรีแบบลาบานูนที่หลายคนคิดถึงและ MV ที่ซึ้งกินใจทำให้ลาบานูนกลับมายืนอยู่แถวหน้าของวงการเพลงอีกครั้ง

โดยปีนี้พวกเขาได้ตอกย้ำความฮิตกับเพลง “แพ้ทาง” และปล่อยอัลบั้มเต็มชื่อว่า N.E.W.S.  ออกมาเอาใจแฟนๆ ซึ่งเมื่อรวมเพลงดังระดับประเทศจากอัลบั้มใหม่และเพลงฮิตตลอดกาลจากอัลบั้มเก่าที่มีมากมายหลายเพลง ลาบานูนจึงกลายเป็นศิลปินอันดับ 1 ที่ครองใจชาว JOOX มากที่สุด

คลิกฟังเพลงของ ลาบาบูน ได้ที่นี่

คลิกชมบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับความสำเร็จของวง ลาบานูน ได้ที่นี่

อันดับที่ 2 อะตอม ชนกันต์

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “อะตอม ชนกันต์” หนุ่มมากความสามารถที่ใช้เวลาเกือบ 3 ปี กว่าจะมาเป็นศิลปินที่หลายคนรู้จักเช่นทุกวันนี้ อะตอมส่งเดโม่ที่เขาแต่งไว้ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ผ่านทาง แอมมี่ เดอะบอททอม บลูส์ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ตอนมัธยม ไปยังค่ายสนามหลวง และได้เริ่มต้นโชว์ผลงานของตัวเองด้วยการแต่งเพลง ปล่อย ของ ป็อป ปองกูล และ  รักเอย ของ ดา เอ็นโดรฟิน  นอกจากนี้ยังร่วมร้องคอรัสให้กับ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ รวมถึงเป็น Opening Act ในการเดินสายทัวร์ให้กับ Burin & The Old School All Star อีกด้วย

อะตอมส่งซิงเกิ้ลแรกในชีวิตคือเพลง  Please (พลีส) เพลงช้าที่เปิดตัวได้อย่างงดงาม จากนั้นจึงส่งเพลง แผลเป็น และ ทางของฝุ่น มาตอกย้ำความเจ็บอีกครั้ง จนกระทั่งล่าสุดกับเพลง “อ้าว” เพลงน่ารักประชดคนรักเก่า เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้อย่างล้นหลาม ด้วยความน่ารัก เป็นกันเองกับแฟนคลับ ยิ่งทำให้เขาได้ใจจากแฟนๆไปเต็มๆ จนส่งให้อะตอมขึ้นมาเป็นศิลปินยอดนิยมอันดับที่ 2 ของ JOOX

คลิกฟังเพลงของ อะตอม ชนกันต์ ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ทางของฝุ่น ได้ที่นี่

อันดับที่ 3 Big Ass

Big Ass วงดนตรีร็อคที่เกิดจากการรวมตัวกันกับกลุ่มเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียน เป็นเวลาเกือบ 19 ปีแล้วที่วงร็อควงนี้คร่ำหวอดอยู่ในวงการดนตรี มีหลายเพลงที่ยังคงฮิตติดหูจนถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น “เล่นของสูง” “พรหมลิขิต” “คนไม่เอาถ่าน” และ “ทางผ่าน”

เส้นทางการเป็นศิลปินของพวกเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย จนถึงช่วงเปลี่ยนผ่านวงและนักร้องนำมาเป็น เจ๋ง เดชา โคนาโล พวกเขาได้รวบรวมเอาความเป็น Big Ass ในรูปแบบใหม่ ที่ยังคงด้วยเอกลักษณ์ทางเสียงดนตรีในแบบ Big Ass ที่แฟนๆยังคงจดจำ มานำเสนอให้กับคนฟัง

โดยการกลับมาทำเพลงอีกครั้งของพวกเขาในอัลบั้ม The Lion ก็มีเพลงฮิตเช่น “ลมเปลี่ยนทิศ” และ “ไม่เดียงสา” เพลงเศร้ามาแรงที่ปล่อยออกมาเรียกน้ำตาจากคนฟังได้อย่างมากมายในปีนี้ Big Ass เป็นอีกหนึ่งวงที่มีตารางการทัวร์แน่นเอี้ยด ทั้งคอนเสิร์ตที่เป็นของตัวเองและเฟสติวัลต่างๆ แม้เวลาจะล่วงเลยมาหลายปี เพลงของพวกเขาก็ยังได้ยินตามที่ต่างๆอยู่เป็นประจำ นับว่าเป็นเพลงที่ฟังได้ทุกยุคทุกสมัย เข้าถึงง่าย และมีดนตรีที่หนักแน่น จนมีฐานแฟนเพลงหลากหลายรุ่นและได้รับความนิยมมาถึงทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงของวง Big Ass ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ไม่เดียงสา ได้ที่นี่

อันดับที่ 4 ROOM 39

ROOM 39 คือศิลปินที่เกิดจากการรวมตัวกันในขณะที่พวกเขาอยู่ประเทศ สหรัฐอเมริกา โดยมีสมาชิก 3 คนคือ ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์, มน ชุติมน วิจิตรทฤษฎี และ แว่นใหญ่ โอฬาร ชูใจ พวกเขามีผลงานเพลงดังมากมายอย่าง หน่วง “ความจริง” และ “Restart” เพลงที่ทำให้พวกเขากลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น และล่าสุดพวกเขาปล่อยเพลงเศร้า “อย่าให้ฉันคิด”  มาสานต่อความเจ็บอีกรอบ ซึ่งหลังจากที่ปล่อยเพลงนี้มาได้เพียงไม่กี่วัน ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากคนฟังอย่างมากมาย ด้วยเสียงร้องผสานเพราะๆจากทอมและเสียงหวานๆของมน บวกกับกีตาร์อคูสติกที่ฟังสบายหูของแว่นใหญ่ ทำให้เพลงของ ROOM 39 ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากแฟนเพลงทั่วประเทศ

คลิกฟังเพลงของ ROOM 39 ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลง ความจริง เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

อันดับที่ 5 ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์

หลังจากปล่อยเพลง “คนมีเสน่ห์” ออกมา เพลงนี้ก็กลายเป็นที่พูดถึงทันที ด้วยเนื้อหาของเพลงที่พูดเย้าหยอกถึงหญิงสาวว่า แม้พวกเธอจะมีผิวดำ ขาใหญ่ แต่เมื่อดูโดยรวมแล้วกลับมีเสน่ห์อย่างมาก ทำเอาคนที่ได้ฟังเขินตามกันไปแทบๆ ด้วยเพลงที่ใช้ภาษาง่ายๆ ทำให้เพลงนี้มีเสน่ห์ คนได้ฟังต่างกดแชร์ส่งต่อกันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พี่ป้างของเราได้รับความนิยมตามไปด้วย

คลิกฟังเพลงของ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ คนมีเสน่ห์ ได้ที่นี่

อันดับที่ 6 Cocktail

เอกลักษณ์ที่มักได้ยินจากเสียงเพลงของ Cocktail คือการนำออเคสตร้าที่มีเครื่องสายเป็นหลักมาร่วมบรรเลงผสมผสานกับดนตรีป็อป ร็อค ได้อย่างลงตัว เห็นได้จากเพลง “คู่ชีวิต” และ “คุกเข่า” ที่ทำให้เราหลงรัก Cocktail อย่างหัวปักหัวปำ และล่าสุดกับเพลง “กาลเวลาพิสูจน์คน” ที่เพิ่งปล่อยมาได้ไม่นานนี้ กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตอย่างรวดเร็ว ความเก๋ของเพลงนี้คือการได้เสียงเพราะๆสำเนียงลูกทุ่ง ของ ไมค์ ภิรมย์พร มาร่วมร้องด้วย ทำให้เพลงนี้มีเสน่ห์และได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก

คลิกฟังเพลงของวง Cocktail ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ช่างมัน - Cocktail

อันดับที่ 7 Klear

ศิลปินมากความสามารถจากจี่นี่ เรคคอร์ด ที่ทำเพลงออกมาได้ซึ้งกินใจทุกครั้งไป เพลงหนึ่งที่เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินกันจนคุ้นหูคือเพลง “คำยินดี” ที่ กลายเป็นเพลง สุดนิยมส่งให้คนรักเก่าไปแล้ว หลังจากนั้นเขาก็ปล่อยเพลง “สิ่งของ” และ “อาจเป็นเธอ” ออกมา ซึ่งในแต่ละเพลงของเคลียร์นั้น มักจะมีเนื้อหาที่ลึกซึ้งเสมอ จนเพลงของ Klear กลายเป็นตัวแทนในการบอกความรู้สึกของคนยุคนี้ไปแล้ว

คลิกฟังเพลงของวง KLEAR ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง อาจเป็นเธอ - KLEAR FEAT POLYCAT

อันดับที่ 8 Getsunova

4 หนุ่มวงดนตรีรุ่นใหม่ที่มีเพลงดังติดหูอย่าง “ไกลแค่ไหนคือใกล้” หลังจากปล่อยอัลบั้มที่ชื่อว่า The first album ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีเพลงฮิตจากอัลบั้มนี้หลายเพลงอย่าง “คำถามซึ่งไร้คนตอบ” “อยู่ตรงนี้นานกว่านี้” และเพลงที่มีกระแสแรงแห่งปีอย่าง “คนไม่จำเป็น” กับเนื้อหาเพลงที่แสบจี๊ดไม่เหมือนใคร ส่งผลให้ Getsunova กลายเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งวงในปีนี้

คลิกฟังเพลงของวง GETSUNOVA ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ คนไม่จำเป็น - Getsunova

อันดับที่ 9 Bodyslam

ไม่ติดอันดับเห็นจะไม่ได้ กับวงร็อคขวัญใจมหาชนอย่าง Bodyslam ที่มีเพลงฮิตขึ้นหิ้งไปแล้วอย่าง “งมงาย” “ขอบฟ้า” และ “ยาพิษ” เพลงของ Bodyslam โตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อดูจากเพลง “ความฝันกับจักรวาล” ที่มีการเขียนเนื้อร้องได้อย่าง  แยบยลคมคาย การดึงออเครสตร้ามาใส่ในเพลง นับเป็นเพลงที่สวยงามแฝงไว้ด้วยข้อคิดมากมาย ถึงแม้การทำเพลงของพวกเขาจะแตกต่างไปจากอัลบั้มก่อนๆและไม่ได้ปล่อยเพลงมากมายในปีนี้ ศิลปินขึ้นหิ้งอย่าง Bodyslam ก็ยังสามารถได้รับความนิยมและการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงเสมอ

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง BODYSLAM ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เวลาเท่านั้น - Bodyslam

อันดับ 10 Urboy TJ

แร็พเปอร์หนุ่ม อดีตสมาชิกวง 3.2.1 ทีเจ (จิรายุทธ ผโลประการ) ที่ผันตัวมาทำผลงานเดี่ยว นอกจากงานเบื้องหน้าแล้ว หนุ่มคนนี้ยังเก่งในงานเบื้องหลังด้วยเช่นกัน ทั้งแต่งท่อนแร็พ เรียบเรียงและแต่งทำนองให้กับเพลงของตัวเองรวมถึงเพลงของผู้อื่น เช่น หวาย, เฟย์ ฟาง แก้ว, และ K-otic เพลงแรกที่เขาปล่อยออกมาคือเพลง “เค้าก่อน” เนื้อหาเจ็บจี๊ดกระแทกใจวัยโจ๋ จนกลายเป็นเพลงฮิตดังไปทั่วประเทศ หลังจากนั้นเขาก็ส่งเพลง “เอาดีดีดิ” และ “วายร้าย” มาสานต่อความเจ็บอีกรอบ ทำให้หนุ่มคนนี้ได้ความรับความนิยมอย่างมากในปีที่ผ่านมา

คลิกฟังเพลงของ URBOYTJ ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลง เค้าก่อน เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

 

Story : DOUBLE J 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook