5 เพลงโดนใจ สำหรับใครที่หลงรักคนมีเจ้าของ | Sanook Music

5 เพลงโดนใจ สำหรับใครที่หลงรักคนมีเจ้าของ

5 เพลงโดนใจ สำหรับใครที่หลงรักคนมีเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีใครอยากหลงรักคนมีเจ้าของ เพราะรู้ดีว่ามันผิด และไม่มีทางเป็นไปได้ แต่จะให้ตัดใจภายในวันสองวันมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน จะหันหน้าไปปรึกษาใครก็ลำบาก มามะ... มาปลดปล่อยความรู้สึกอึดอัดใจไปกับเสียงเพลงเหล่านี้กันดีกว่า แล้วคุณจะรู้ว่าไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวที่มีประสบการณ์ความรัก และรู้สึกในแบบเดียวกกัน

 

 1. รักคนมีเจ้าของ – ไอน้ำ

1

ใครว่าเพลงที่บอกเล่าถึงการไปแอบหลงรักคนมีเจ้าของจะต้องพาเข้าโหมดเศร้าตลอดเวลา จังหวะที่กำลังเหล่มองคนที่ชอบ แต่ดั๊น... ไปรู้ทีหลังว่าเขามีเจ้าของหัวใจแล้ว อาจจะเป็นอารมณ์แป้ก เสียกดายที่พบเห็นเขาหรือเธอคนนั้นช้าไปนิดเดียวก็ได้ แต่ขอแอบปลื้มอยู่ห่างๆ ก็คงไม่ว่ากัน ซึ่งหนุ่มๆ ไอน้ำถ่ายทอดอารมณ์นี้ออกมาได้น่ารักน่าชัง เหมือนมีเพื่อนมาตบบ่าทีหลังว่า “ไม่เป็นไร เรามานกไปด้วยกันนะ”

 

2. ขัดใจ – Colorpitch

2

เพลงสุดฮิตติดลมบนจนถึงทุกวันนี้ ใครที่กำลังอยู่ในโหมดเศร้า อยากหาเพลงประกอบอารมณ์เอ็มวีของตัวเองต้องเพลงนี้เลย ด้วยภาษาง่ายๆ ซื่อๆ ตรงๆ และดนตรีฟังง่ายไม่ซับซ้อน ทำให้เพลงนี้ครองใจแฟนเพลงชาวไทยตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่ได้ฟัง ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่รู้ว่ามันไม่ถูก แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

 

3. ถลำ – บี้ สุกฤษฎิ์

3

อารมณ์ที่ไม่รู้จะทำยังไงต่อไป จะเดินหน้าทั้งๆ ที่รู้ว่ามันไม่ถูก หรือจะหยุดตัวเองเพื่อให้ก้าวถลำลึกลงไปมากกว่านี้ มันเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญมาก อยากเสี่ยงปล่อยให้ตัวเองทำตามใจ หรือจะดึงสติแล้วหยุดความรู้สึกของตัวเองเอาไว้เพียงเท่านั้น เพลงนี้หนุ่มบี้ถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่กำลังเล่นกับความรู้สึกของตัวเองราวกับละครเวที mood & tone ของเพลงดาร์คสมใจใครที่เป็นสายดาร์คแน่นอน

 

4. จากคนอื่นคนไกล – มาช่า

4

มาดูมุมมองของฝ่ายหญิงกันบ้าง ถ้าอยากทำตัวเป็นนางเอกจริงๆ ต้องมองคนที่เรารักอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ แม้ว่าจะต้องทนเจ็บที่ต้องบอกต้องย้ำกับตัวเองอยู่เสมอเราว่าเป็นแค่คนนอก เราไม่ได้เป็นอะไรกัน แต่ความรักความเป็นห่วงมันยังคงอยู่ ช่วงเฮิร์ตๆ แบบนี้ถ้าได้ฟังเลงนี้ น้ำตาไม่ร่วงก็ให้มันรู้ไป

 

5. แฟนคนอื่น – มะลิ

5

ความรู้สึกของคนที่ทำอะไรไม่ถูก เจอหน้าก็ต้องหลบสายตา ทักมาก็ไม่กล้าทักตอบ เพราะความรักของเรามันเป็นไปไม่ได้ เมื่อคนที่เรารักเป็นแฟนของคนอื่น ยิ่งเผลอไปเห็นเขาอยู่กับแฟนก็ยิ่งปวดใจ เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ แล้ววงมะลิก็ถ่ายทอดผ่านบทเพลงออกมาได้ตรงกับความรู้สึกจริงๆ แบบนี้จะไม่ให้ฟังได้ยังไง

 

แต่ละเพลงดนตรีและอารมณ์ที่ถ่ายทอดออกมาอาจจะแตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่แอบแฝงไว้ในทุกเพลงคือเราต้องเข้มแข็ง แล้วก้าวข้ามผ่านความเจ็บปวดนี้ไปให้ได้ แล้วหนทางข้างหน้าเราจะเจอคนที่ใช่ คนที่เป็นของเราเองจริงๆ หากยังไม่เจอเพลงไหนโดนใจ เข้าไปฟังกันต่อยาวๆ ได้ใน เพลย์ลิส รักคนมีเจ้าของ นะคะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook