Top 10 มิวสิควิดีโอเพลงสากลที่มียอดวิวสูงสุดในปี 2016 | Sanook Music

Top 10 มิวสิควิดีโอเพลงสากลที่มียอดวิวสูงสุดในปี 2016

Top 10 มิวสิควิดีโอเพลงสากลที่มียอดวิวสูงสุดในปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลายปีแบบนี้ เรามาจัดอันดับ top 10 ในหมวดต่างๆ กันดีกว่า ขอประเดิมด้วยเพลงของฝั่งอินเตอร์ด้วยยอดวิวมิวสิควิดีโอสูงที่สุดประจำปี 2016 บางเพลงอาจจะไม่ได้อันดับดีๆ ในชาร์ตเพลงที่มีตัวแปรมากมาย แต่ถ้าเป็นเรื่องยอดวิวล่ะก็ มาจากแฟนเพลง และคนที่ชอบเพลงนั้นล้วนๆ น่าภูมิใจนะ

อาจจะเป็นไปตามที่ใครหลายคนคาด หรืออาจจะคาดไม่ถึง (เช่นเรา) ที่ปีนี้อันดับ 1 ตกเป็นของ 5 สาว Fifth Harmony ที่ปีที่แล้วดังเป็นพลุแตกจาก “Worth It” มาปีนี้ไต่อันดับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 สำหรับมิวสิควิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดในปี 2016 กับเพลง Work From Home (Feat. Ty Dolla $ign)

Fifth Harmony เอาชนะการผนึกกำลังกันของศิลปินตัวพ่อตัวแม่อย่าง Calvin Harris, Rihanna และอาจจะรวมสาว Taylor Swift เข้าไปด้วย กับเพลง This Is What You Came For ไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี (ขนาดสาวๆ Fifth Harmony ต้องยอมเปลี่ยนชื่อเพลงจาก “Work” เป็น “Work From Home เพราะไม่อยากชื่อเพลงซ้ำกับขุ่นแม่ Rihanna ในเพลง “Work (Feat. Drake)” ในช่วงปล่อยซิงเกิลนะเนี่ย)

แต่สำหรับสถิติที่น่าสนใจของ Work (Feat. Drake) ของสาว Rihanna นั้น กลายเป็นมิวสิควิดีโอเพลงที่มียอดวิวสูงสุดภายใน 24 ชม. (11.9 ล้านวิว) ยังไงเพลงนี้ก็ไม่ธรรมดาแน่นอน

อีกหนึ่งศิลปินที่น่าสนใจคือ ZAYN หลังจากออกโซโล่ แล้วหันไปจับเพลงแนวอาร์แอนด์บีแบบไม่เหลือเค้าโครงดนตรีของ One Direction เลยอย่างเต็มตัว ก็เอาดีทางด้านการเป็นศิลปินเดี่ยวได้ดี ชนิดที่กระแสตอบรับดีเกินคาดในอเมริกาที่ไม่ใช่ประเทศบ้านเกิด เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เราคิดว่าน่าจับตามองกันต่อไป แต่บอกเลยว่ามาถูกทางแล้ว การได้ทำเพลงในแบบที่ตัวเองรักจริงๆ มันก็ดีแบบนี้แหละ (ส่วนหนึ่งอาจได้กระแสมาจากแฟนสาว Gigi Hadid ด้วย)

อันดับที่เหลือมีหลากหลายแนวเพลง ทั้งมาสายเข้มๆ ดาร์คๆ ฮิปฮ็อป แร๊พ หรือจะอาร์แอนด์บีเท่ๆ อิเล็คทรอนิกแดนซ์หวานๆ เลยไปจนถึงบริทร็อค อัลเทอร์เนทีฟ

 

Top 10 มิวสิควิดีโอเพลงสากลที่มียอดวิวสูงสุดในปี 2016

 

1. Fifth Harmony – Work From Home (Feat. Ty Dolla $ign)

fifthha

 

 

2. Calvin Harrris – This Is What You Came For (Feat. Rihanna)

calri

 

 

3. Nicky Jam – Hasta el Amanecer


22

 

 

4. The Chainsmokers – Closer (Feat. Halsey)

chain

 

 

5. Rihanna – Work (Explicit) (Feat. Drake)

ri

 

 

6. Mike Posner – I Took A Pill In Ibiza

mike

 

 

7. Sia – Cheap Thrills (Lyric Video)

SIA-2

 

 

8. ZAYN – PILLOWTALK

zayn

 

 

9. Coldplay – Hymn For The Weekend (Feat. Beyoncé)

coldplay

 

 

10. twenty one pilots – Heathens (OST. Suicide Squad)

twent

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook