ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง! D2B กับมิตรภาพที่ไม่มีวันสิ้นสุด | Sanook Music

ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง! D2B กับมิตรภาพที่ไม่มีวันสิ้นสุด

ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง! D2B กับมิตรภาพที่ไม่มีวันสิ้นสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นวงบอยแบนด์ที่มีผลงานโดดเด่นแล้ว วงบอยแบนด์ 3 หนุ่มอย่าง D2B ก็เป็นวงดนตรีที่มีมิตรภาพมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าสมาชิกอย่างคุณบิ๊ก ปาณรวัฐ จะจากไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2550 และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้รวบรวมภาพความทรงจำตลอด 10 ปีของวงดีทูบีมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

จุดเริ่มต้นของวง D2B นั้นเริ่มต้นเมื่อนักแสดงหนุ่มอย่าง บีม และศิลปินจากเวที Panasonic star challenge อย่าง บิ๊ก และ แดน ได้มาร่วมงานกันผ่านทีมแคสติ้งของค่ายอาร์เอส โดยสามหนุ่มนั้นเป็นบอยแบนด์ที่มาพร้อมคาเเร็คเตอร์ที่ชัดเจนและเน้นการทำเพลงช้า ซึ่งต่างวงบอยแบนด์ในอดีตของอาร์เอส 

 

ในปี 2544 นั้น ทางวง D2B ได้ปล่อยอัลบั้มชุดแรกออกมาพร้อมเพลงฮิต คนใจอ่อน, ต่อหน้าฉัน(เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร) และ ซ่าส์ (สั่นๆ) ที่ฮิตติดหูสุดๆ โดยนอกจากจะมีเพลงฮิตแล้ว เสน่ห์และคาเเร็คเตอร์ของสามหนุ่มก็ทำให้พวกเขามีแฟนคลับเหนียวแน่นตั้งแต่อัลบั้มแรก จนทำให้ยอดขายอัลบั้มชุด D2B นั้นทะลุหลักล้านชุดอย่างรวดเร็ว จนทางวงต้องทำอัลบั้มพิเศษ D2B SUMMER ตามมาในปี 2545  

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม D2B ได้ที่นี่

หลังจากที่เว้นช่วงไปถึงหนึ่งปี ทางวง D2B ก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด TYPE 2 ที่ทำลายอาถรรพ์อัลบั้มชุดสองได้อย่างราบคาบ ด้วยความสำเร็จจากเพลง หึง, อยากให้เธอกัด และอีกหลายเพลงๆจนทำให้หนุ่มๆได้เป็นเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์อีกคนของยุค และได้รางวัลมากมาย ก่อนที่จะเกิดข่าวช็อคกลางปี 2546 เมื่อ บิ๊ก ได้ประสบอุบัติเหตุจนเป็นเจ้าชายนิทรา 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม TYPE 2 ได้ที่นี่

การประสบอุบัติเหตุของบิ๊กนั้นเป็นเรื่องที่สร้างความตกใจให้แฟนเพลงอย่างมาก และทำให้ แดนและบีมตัดสินใจออกอัลบั้มพิเศษเพื่ออุทิศให้กับเพื่อนรักของพวกเขา ก่อนที่ แดนและบีมจะกลับมาฟอร์มวงดูโอ้พร้อมออกอัลบั้มใหม่ในปี 2548 โดยผลงานในนามของ แดนบีม ของสองหนุ่มนั้นได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลงเร็วอย่าง ไปน่ารักไกลๆหน่อย และเพลงช้าอย่าง คิดมาก, เวลาไม่เคยพอ 

คลิกฟังเพลงของ DAN -BEAM ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าสองหนุ่ม แดนบีม จะยุติบทบาทการเป็นวงดูโอ้ในปี 2550 แต่มิตรภาพของพวกเขาทั้งสองนั้น ไม่ได้หายไปตามเวลาเลย โดยพวกเขาได้จัดคอนเสิร์ตพิเศษให้แฟนเพลงและยังคงพบปะกันในโอกาสพิเศษเสมอ และล่าสุดก็ร่วมแสดงละครเทิดพระเกียรติด้วยกันในบทพี่น้องด้วย 

เรียกได้ว่านอกจากจะมีผลงานที่โดดเด่นแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้วง D2B นั้นอยู่ในความทรงจำเสมอ คือความผูกพันของศิลปินที่มีต่อเพื่อนรักและแฟนเพลงที่คอยติดตามพวกเขา ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นเรื่องราวที่สวยงามที่อยู่กับทุกคนตลอดไป 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Dan Worrawech, Beamfanpage

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง! D2B กับมิตรภาพที่ไม่มีวันสิ้นสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook