"จิ๊กโก๋" ตัวพ่อชนกับรุ่นน้อง UrboyTJ x DABOYWAY ดับเบิ้ลความแสบ! | Sanook Music

"จิ๊กโก๋" ตัวพ่อชนกับรุ่นน้อง UrboyTJ x DABOYWAY ดับเบิ้ลความแสบ!

"จิ๊กโก๋" ตัวพ่อชนกับรุ่นน้อง UrboyTJ x DABOYWAY ดับเบิ้ลความแสบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อถึงคราวที่ จิ๊กโก๋ตัวพ่อ มาชนกับ จิ๊กโก๋รุ่นน้องจอมเก๋า การร่วมโปรเจกต์งานเพลงระหว่าง UrboyTJ (ยัวร์บอย ทีเจ) และ DABOYWAY (ดาบอยเวย์) หรือ WAY THAITANIUM (เวย์ ไทเทเนี่ยม) จึงเริ่มขึ้น ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดส่งท้ายปีนี้ ถูกผลิตออกมาอย่างรวดเร็วหลังจากปล่อยเพลง Sorry (ซอรี่) ออกมาให้ได้ฟังกันเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เพลง “จิ๊กโก๋” (Jiggo) เป็นงาน Collaboration ร่วมกันระหว่าง UrboyTJ (ยัวร์บอย ทีเจ) และ DABOYWAY (ดาบอยเวย์)  เริ่มจากที่ TJ ทำ Beat เพลงนี้ขึ้นมาก่อนและเกิดไอเดียอยากเล่นสนุกกับคำว่า “จิ๊กโก๋” หลังจากนั้นจึงลองเอาไปให้ พี่เวย์ ฟัง พี่เวย์ ชอบและสนใจที่จะร่วมงานกับ TJ กระบวนการบันทึกเพลงนี้จึงเริ่มขึ้นเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้มีหลายเวอร์ชั่น สุดท้ายมีการปรับพาร์ทดนตรีใหม่ มีการมิกซ์ และ มาสเตอร์ริ่ง ดีไซน์จนงานเพลงเข้าที่เข้าทางออกมาเป็นเวอร์ชั่นนี้ คอนเซปท์เพลง “จิ๊กโก๋” (Jiggo) แน่นอนในเนื้อเพลงต้องมีทั้งความเท่ ความกวน teen บวกกับความเก๋าสไตล์จิ๊กโก๋

ที่ทั้งคู่เอามาพูดใหม่ในสไตล์ของพวกเค้าเอง อารมณ์แบบเป็นจิ๊กโก๋แต่ไม่อันธพาล เรื่องเนื้อเพลง TJ และ พี่เวย์ แบ่งท่อนแต่งเนื้อร้องและท่อนร้องกันอย่างชัดเจน เรียกว่าแต่ละคำที่เขียนออกมากระแทกใจชาว Hip Hop แน่นอน จนถึงขนาดต้องมีโลโก้ Parental Advisory (ผู้ปกครองควรแนะนำ) กำกับไว้เลยทีเดียว ที่ไม่น่าพลาดคือสไตล์การร้องกวนๆ ของ TJ และ พี่เวย์ ก็รับประกันความแสบเช่นกัน พาร์ทดนตรีเพลง “จิ๊กโก๋” (Jiggo) มีการผสมระหว่าง Hip Hop (ฮิปฮอป) และ Trap Music (แทร็ป มิวสิค) เข้าด้วยกัน เอกลักษณ์เด่นของเพลงนี้จะมีบีทที่ชวนโยกและมีการใส่เสียงสังเคราะห์แทรกอยู่ตลอดทั้งเพลง

ช่วงท้ายเพลงจะมีท่อน Drop ท่อนนั้นเรียกว่า Trap (แทร็ป) ความลงตัวของเพลงและศิลปิน UrboyTJ (ยัวร์บอย ทีเจ) และ DABOYWAY (ดาบอยเวย์) ที่มาร่วมงานกันครั้งนี้ มั่นใจได้ว่าจะสร้างสีสันใหม่ให้วงการ Hip Hop ได้สนุกขึ้นอีกแน่ๆ ติดตามฟังได้เลยตอนนี้แสบ คันๆ กวนๆ โดนใจเด็กฮิป ส่วนเอ็มวีจะเจ๋งแค่ไหนเตรียมรับชมกันเดือนหน้านี้จ้า!

คลิกฟังเพลง “จิ๊กโก๋” (Jiggo) - UrboyTJ x DABOYWAY

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook