6 เหตุผล! ที่ทำให้ เสก โลโซ เป็นไอดอลชาวร็อกไม่เปลี่ยนแปลง | Sanook Music

6 เหตุผล! ที่ทำให้ เสก โลโซ เป็นไอดอลชาวร็อกไม่เปลี่ยนแปลง

6 เหตุผล! ที่ทำให้ เสก โลโซ เป็นไอดอลชาวร็อกไม่เปลี่ยนแปลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ประสบความสำเร็จมากมายในยุค 90s และช่วงปี 2000s แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น ร็อคเกอร์ขวัญใจแฟนเพลงอย่างคุณ เสก โลโซ ก็ได้เจอมรสุมชีวิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว รวมถึงคดีความและเรื่องภาพหลุดที่สร้างความไม่พอใจให้กับหลายคน แต่ถึงแม้จะมีวิกฤติเข้ามามากมาย ล่าสุดคุณเสกเองก็ได้กลับมาทำงานในวงการอีกครั้งและยังมีแฟนคลับคอยให้กำลังใจ และวันนี้ Sanook! Music เองก็ได้วิเคราะห์เหตุผล ที่ทำให้คุณเสกได้กลับมาเป็นไอดอลของแฟนเพลงอีกครั้ง มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

ผลงานเพลงที่อยู่ในใจแฟนเพลงเสมอ

ตลอดเวลา 20 ปีในวงการของคุณเสก โลโซ นั้น เขาได้อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงฮิตมากมายไม่ว่าจะเป็นเพลงสนุกๆอย่าง พันธ์ทิพย์, ซมซาน จักรยานสีแดง หรือแม้แต่เพลงเศร้าอย่าง ใจสั่งมา, ไม่ต้องห่วงฉัน ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำแฟนเพลงหลายคนจนถึงปัจจุบัน 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ เสก โลโซ ได้ที่นี่

ความสามารถในการเล่นดนตรี และแต่งเพลง 

สำหรับคนที่ติดตามผลงานของคุณเสกนั้น จะทราบกันดีว่านอกจากจะเล่นดนตรีและร้องเพลงได้สนุกและโดนใจแฟนๆแล้ว เขายังเป็นคนที่มีความสามารถในการเขียนเพลงที่ไม่ธรรมดาเลย ไม่ว่าจะเป็นเพลงของเขาเองหรือเพลงของศิลปินท่านอื่นอย่างพี่เบิร์ด หรือแม้แต่เพลง ไม่รักดี ของวงเปเปอร์แจมที่ฮิตจนกลายเป็นผลงานเพลงอมตะ 

การสร้างความสำเร็จจากจุดเริ่มต้นที่ไม่มีอะไรเลย  

ในอดีตนั้นคุณเสกจะไม่ได้มาจากครอบครัวที่รวยหรือมีฐานะ แต่เขาก็สร้างผลงานเพลงยอดขายล้านชุด หลายๆอัลบั้ม และได้ร่วมงานกับศิลปินซุปเปอร์สตาร์อย่างคุณเบิร์ด ธงไชย ซึ่งล่าสุดเขาก็ได้ตัดสินใจนำความสำเร็จด้านเพลง มาต่อยอดเป็นธุรกิจส่วนตัวด้วย เรื่องราวความสำเร็จเหล่านี้นั้นทำให้หลายคนยึดถือคุณเสกเป็นไอดอลตลอดมา 

ความเป็นกันเองกับแฟนคลับที่ไม่เปลี่ยนแปลง 

นอกจากจะขึ้นแสดงในฐานะศิลปินนักร้องแล้ว คุณเสกเองก็ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นกันเองกับแฟนคลับด้วย เพราะแฟนคลับสามารถพูดคุยผ่านช่องทางโซเชี่ยลกับเขาได้ โดยคุณเสกจะมาอัพเดทภาพวันสบายๆของเขาและชวนแฟนคลับคุยเหมือนเพื่อนอีกคนหนึ่งเลย

รูปบางส่วนจาก อินสตาแกรมคุณเสก

นิสัยที่ไม่ย่อท้อ ต่อปัญหาที่เข้ามา 

ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมานั้น เรียกได้ว่าคุณเสกได้ปัญหามากมายเลย ซึ่งทั้งหมดนั้นเขาก็ได้ยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเอง และก็ได้ใช้เวลาทั้งหมดในการเยียวยาปัญหาทั้งเรื่องครอบครัว และคดีความจนหมดสิ้น ส่วนปัญหากับต้นสังกัดเดิมนั้น คุณเสกก็ได้ตัดสินใจแยกออกมาทำเพลงเอง จนกลายเป็นค่ายเพลง เยสส์ เร็คคอร์ด ที่มีศิลปินในสังกัดมากมาย

คุณเสกและทีมงานเยสส์ เรคคอร์ด บางส่วน

การทำงานการกุศล ที่ควบคู่กับงานเพลง 

ปิดท้ายด้วยเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้แฟนคลับของคุณเสกมากมาย ก็คือการทำการกุศลอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นการร่วมบริจาคเงินและการจัดคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อช่วยเหลือเพื่อนอย่างเช่นคุณแอน อังคณา และนอกจากผลงานการกุศลแล้ว คุณเสกก็เป็นอีกคนที่ทำผลงานเพลงเพื่อให้กำลังใจคนไทยในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจด้วย อย่างเช่นการเขียนเพลง ใจสลายที่ราชประสงค์ หลังเหตุการณ์ระเบิดที่ศาลพระพรหม หรือแม้แต่บทเพลง ฉันเกิดในรัชกาลที่ 9 ที่เขาทำเพื่อถวายอาลัยในหลวง ร.9

ภาพโปรโมทคอนเสิร์ต "รักแอน" ที่คุณเสกจัดขึ้นมา

เรียกได้ว่าถึงจะต้องเจอปัญหามากมายเพราะความผิดพลาดที่เขาเคยทำ แต่คุณเสกก็สามารถกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เพราะนอกจากเขาจะเป็นคนมีความสามารถแล้ว เขาก็เป็นคนกล้าที่จะยอมรับความผิด และเปลี่ยนตัวเองจนหลายคนยอมรับในตัวเขาอีกครั้ง

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก Instagram SEKLOSO Facebook Yess records

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 6 เหตุผล! ที่ทำให้ เสก โลโซ เป็นไอดอลชาวร็อกไม่เปลี่ยนแปลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook