3 เพลงดีต่อใจ ใน “พรจากฟ้า” | Sanook Music

3 เพลงดีต่อใจ ใน “พรจากฟ้า”

3 เพลงดีต่อใจ ใน “พรจากฟ้า”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรจากฟ้า คือหนังรักอันอบอุ่นใจ นำแสดงโดย 3 พระนางคู่บุญ นาย ณภัทร - วี วิโอเลต, ซันนี่ - มิว และ เต๋อ - หนูนา ร่วมถ่ายทอด บทเพลงพระราชนิพนธ์ ยามเย็น, Still on My Mind และพรปีใหม่ ออกมาได้อย่างไพเราะและน่าฟัง ทั้งยังเหมาะที่จะส่งให้ญาติมิตรได้ฟังในช่วงปีใหม่เอามากๆ ว่าแล้วเราก็มาทำความรู้จักกับทั้งสามกันเลย

ยามเย็น

เป็นการถ่ายทอดเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในแบบอแคปเปลา ที่โดดเด่นทั้งเสียงร้อง และเสียงดนตรีจากปากและบอดี้เพอร์คัสชั่น นำโดย วิโอเลต วอเทียร์  ร่วมด้วยนักร้องประสาน  เรียบเรียงและดูแลการผลิตโดย วิชญ วัฒนศัพท์ หรือ โหน่ง (หัวลำโพงริดดิม / เดอะโฟโต้สติ๊กเกอร์แมชีน / ทีโบน) ผู้มีผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์คุณภาพมาแล้วมากมาย

ตัวเพลงสะท้อนบรรยากาศยามเย็นที่สวยงามแม้อยู่ในภาวะระหว่างการจากลาของกลางวันและการมาถึงของเวลากลางคืน ซึ่งอาจระคนทั้งความทุกข์ ความสุข การสิ้นหวัง การสมหวัง การหมดรัก และการเริ่มรัก หากเราเรียนรู้จากช่วงเวลา อาจมองเห็นความงดงามแห่งชีวิตได้ในทุกขณะ

นับเป็นเพลงเปิดบทแรกที่ลงตัว ของ พรจากฟ้า ภาพยนตร์ที่นำแรงบันดาลใจจากเพลงพระราชนิพนธ์มาถ่ายทอดผ่านเรื่องราวความรักที่ร้อยเรียงกัน สามเรื่องสามเพลง คือ ยามเย็น Still On My Mind และ พรจากฟ้า ที่ไม่ว่าจะชมภาพยนตร์แล้วมาย้อนฟังเพลง หรือฟังเพลงก่อนไปชมภาพยนตร์ก็ดีต่อใจ

คลิกฟังเพลง ยามเย็น – วิโอเลต วอเทียร์ (เพลงประกอบภาพยนตร์ พรจากฟ้า)

         

Still On My Mind

บทเพลงพระราชนิพนธ์แรกที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงพระราชนิพนธ์ทั้งทำนองและเนื้อร้อง (ภาษาอังกฤษ)  เป็นบทเพลงที่ไพเราะจับใจ สมบูรณ์ ทั้งด้านดนตรี เนื้อหาและอารมณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นพระอัจริยภาพที่ยังคงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

การนำเสนอเพลง Still On My Mind  ในภาพยนตร์ พรจากฟ้า สอดร้อยกับเนื้อเรื่องที่เกี่ยวพันกับภาวะความเจ็บป่วย ความสูญเสีย และการพยายามเยียวยาทั้งโรคภัยและความสัมพันธ์ในครอบครัว อาจนับเป็นตัวอย่างของการใช้ดนตรีบำบัดและการใช้ดนตรีสื่อความรู้สึกได้อย่างชัดเจนและซาบซึ้ง

ส่วนเวอร์ชั่นขับร้อง โดย สุดเขต จึงเจริญ (เอก ซีซันไฟฟ์) นั้นได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เราแนะนำให้ฟังทั้งแบบบรรเลงและขับร้อง แล้วอย่าลืมฟังเสียงที่ก้องอยู่ในใจคุณ


คลิกฟังเพลง Still On My Mind – สุดเขต จึงเจริญ (เอก ซีซันไฟฟ์)

พรปีใหม่

บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่ทีมงาน GDH กล่าวว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดภาพยนตร์ พรจากฟ้า หลังจิระ มะลิกุล ทราบว่าเพลง พรปีใหม่ คือเพลงที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร-มหาภูมิพลอดุลยเดชทรงพระราชนิพนธ์ขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ปวงชนชาวไทยตั้งแต่พุทธศักราช 2495 ภาพยนตร์และเพลงที่ถ่ายทอดใน พรจากฟ้า จึงเป็นความตั้งใจที่จะมอบให้เป็นของขวัญของชาวไทยพร้อมทั้งเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน

เพลง พรปีใหม่ ที่เรียบเรียงขึ้นในครั้งนี้ ขับร้องโดย ธงไชย แมคอินไตย์ และ วิโอเลต วอเทียร์ เรียบเรียงโดย วิชญ วัฒนศัพท์ เป็นการผสมผสานของเสียงร้องนักร้องอันดับหนึ่งที่คนไทยคุ้นเคยจากบทเพลงในหลวง เสียงร้องของนักร้องรุ่นใหม่วัยสดใส และการเรียบเรียงดนตรีโดยผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านสกา ดนตรีทดลอง และเพลงประกอบภาพยนตร์ ทำให้เพลง พรปีใหม่ เวอร์ชั่นต้อนรับ ปี 2017 ที่ทั้งอบอุ่นและสดใส  เป็นของขวัญที่ดีต่อใจเช่นกัน

คลิกฟังเพลง พรปีใหม่ – ธงไชย แมคอินไตย์ และ วิโอเลต วอเทียร์ ( เพลงประกอบภาพยนตร์ พรจากฟ้า)

ขอบคุณภาพจาก FB พรจากฟ้า

Story : แต๋ว บางนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook