ทำความรู้จัก! ฮินาโกะ คิโนชิตะ มือกีต้าร์สุดน่ารักจากวง “RuriRori” | Sanook Music

ทำความรู้จัก! ฮินาโกะ คิโนชิตะ มือกีต้าร์สุดน่ารักจากวง “RuriRori”

ทำความรู้จัก! ฮินาโกะ คิโนชิตะ มือกีต้าร์สุดน่ารักจากวง “RuriRori”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

RuriRori เป็นวงดนตรีและเต้น เป็นกรุ๊ปสาวๆ ที่จะพาคุณไปในเส้นทางของพวกเธอ แต่สิ่งที่หลายคนมักสงสัยเกี่ยวกับ พวกเธอก็คือ ภาพลักษณ์ที่มีทั้งความเป็นเกิร์ลกรุ๊ปและวงดนตรี จนทำให้หลายคนสับสนในตัวตนของพวกเธอ และวันนี้เรามีโอกาสที่จะพูดคุยกับ ฮินาโกะ คิโนชิตะ นักร้องนำของ RuriRori แล้วฟังความคิดเห็นของเธอเกี่ยวกับกิจกรรมของวงในปัจจุบันและอนาคต

 

ฮินาโกะ คิโนชิตะ (Hinako Kinoshita)

เล่าเบื้องลึกเบื้องหลังการตั้งชื่อวงว่า RuriRori หน่อยได้ไหม

ฮินาโกะ คิโนชิตะ : “Ruriefu หรือ roriefu เป็นการออกเสียงภาษาฝรั่งเศสของคำว่า dekoboko (凸凹– uneven/rough หมายถึงขรุขระ หยาบ ไม่สม่ำเสมอ) แต่เราคิดว่าคำนี้มันยาวเกินไป และออกเสียงไม่น่ารัก ก็เลยทำให้สั้นลงเหลือแค่ “RuriRori” ซึ่งมีผลกระทบมากเลยค่ะ เมื่อเราขึ้นโชว์กับวงอื่นๆ และอธิบายถึงเส้นทางอันขรุขระทั้ง 4 ด้านของพวกเราที่มีบุคลิกที่แตกต่างกันมาอยู่และร่วมเดินไปด้วยกัน”

ทำวงกันมา 4 ปีแล้ว ในช่วงเวลา 4 ปีครึ่งที่ฝึกฝนฝึกซ้อมกันมาก่อนที่พวกคุณจะเดบิวต์ รู้สึกมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

ฮินาโกะ คิโนชิตะ : “ตั้งแต่เริ่มเล่นเครื่องดนตรีครั้งแรกค่ะ หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือนครึ่งก็ได้ไลฟ์ครั้งแรก แต่เราเริ่มต้นจาก 0 ในการเล่นดนตรี เราพยายาม มุ่งมั่นอยู่กับการซ้อมและไม่วอกแวก มันดูสวยงามทีเดียวสำหรับครั้งแรก แต่ล่าสุดนี้มันแตกต่างกัน เรายังคุงมุ่งเน้นไปที่การเล่นของเรา แน่นอนว่าตอนนี้สามารถฟังแนวอื่นๆ และทำไลฟ์ให้มันดียิ่งๆขึ้นไปด้วยค่ะ

เท่าที่เราได้โชว์จนกระทั่งถึงตอนนี้ ฉันจะเล่นกีตาร์เสมอ และเป็นนักร้องหลัก แต่เมื่อเร็วๆนี้ ฉันวางกีตาร์ลงในบางช่วงของเพลง และเต้นกับร้องเพลง พร้อมทั้งเล่นกีตาร์ เบส และตีกลองด้วย ฉันเคยเต้นบัลเล่ต์เมื่อนานมาแล้ว ดังนั้นตอนนี้ในช่วงที่ไม่ได้ร้องฉันก็จะหมุนตัว หรือทำบางสิ่งบางอย่างให้มากขึ้น และดูเหมือนว่าคนดูจะชอบด้วย”

ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้คุณไม่เคยยืนบนเวทีโดยวางกีตาร์เลยงั้นเหรอ

ฮินาโกะ คิโนชิตะ : “ใช่ค่ะ ไม่เคยเลยจนมาเป็น RuriRori และตอนนี้ฉันสามารปล่อยให้กับสมาชิกคนอื่นๆ เล่นมากขึ้น และโฟกัสไปที่การร้องได้เต็มที่ (หัวเราะ)”

อะไรคือสิ่งที่คุณโฟกัสในขณะที่ร้องเพลง หรือสิ่งที่ช่วยให้คุณมีสมาธิอยู่กับดนตรี

ฮินาโกะ คิโนชิตะ : “ก่อนอื่นเลย ฉันจะระวังเกี่ยวกับระดับเสียงของฉัน หรือฉันจะไม่ให้เสียงหาย ขณะที่พยายามที่จะไม่ให้เสียงหายก็จะคอยวัดระดับเสียง เสียงของฉันจะแหบเล็กน้อยอยู่บ่อยๆ แต่เมื่อเร็วๆ นี้ฉันสามารถร้องเพลงได้ดีในขณะที่ซ้อมค่ะ”

หนึ่งในความแตกต่างระหว่างวงดนตรีกับไอดอลคือการเปลี่ยนแปลงของเสียงที่ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม คุณคิดว่ายังไง

ฮินาโกะ คิโนชิตะ :“ความแตกต่างขึ้นอยู่กับไลฟ์เฮ้าส์ เมื่อเราเล่นเอาท์ดอร์ บางครั้งก็ยากที่จะได้ยินเสียงของฉัน ฉันพยายามร้องให้ดังขึ้น แต่ตอนนี้ฉันรู้วิธีดูแลคอของฉันให้ดีขึ้น และจะดูแลจัดการเสียงอย่างไร”

เพลงของคุณดูเหมือนจะมีอารมณ์ร็อกมากขึ้นตั้งแต่คุณเป็น RuriRori หรือเสียงของคุณดูจะหนักขึ้นกว่าเมื่อก่อน มีแนวเพลงไหนอีกที่คุณอยากทำ

ฮินาโกะ คิโนชิตะ : “ล่าสุดนี้ก็เพลงสไตล์มิวสิคคัลที่ทำให้กับช่องดิสนี่ย์ชาแนล การโชว์ทั้งร้องทั้งเต้นสุดยอดมากจริงๆ ในโชว์ฉันเห็นมีคนเล่นกีตาร์แอร์ด้วย เจ๋งมากเลย”

ดูเหมือนว่าคุณจะโฟกัสไปที่ว่าคนจะนำเสนออย่างไร

ฮินาโกะ คิโนชิตะ : “มันก็ไม่ผิดนี่ ฉันรักกีตาร์ แต่จริงๆ ก็รักการเต้น ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าฉันเป็นตัวเองมากขึ้นเมื่อฉันวางกีตาร์ลง อะไรทำให้คุณคิดอย่างนั้น? ก็มันโอเคกว่าที่ฉันวางมันลงใช่มั้ยล่ะ? (หัวเราะ)

ลักษณะหนึ่งของวัฒนธรรมวงผู้หญิงก็คือการพยายามจะเอนเตอร์เทน แม้จะต้องตบตีกับเครื่องดนตรีที่กำลังถืออยู่ก็ตาม แต่ฉันคิดว่าถ้าคุณเพิ่มการเต้นเข้าไป มันก็เป็นเพียงองค์ประกอบที่คุณจะได้สนุกสนานมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม และมีวิธีการที่แตกต่างในการสนุกสนานไปกับเสียงเพลง 

ฮินาโกะ คิโนชิตะ : “ก็ใช่ค่ะ จริงๆแล้วมันเป็นวิธีที่แตกต่างกันที่จะสนุกไปกับมัน เมื่อผสมผสานไอดอลระหว่างบทเพลง มันก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ล่าสุดนี้แฟนๆ ก็มีผสมผสานกันจริงๆ ในช่วง “สารภาพความจริง” แต่นั้นเพราะเรามีแนวโน้มที่จะทำให้มันเป็นวิธีของเรา เราสามารถทำในวิธีแบบวง หรือวิธีไอดอล ก็ขึ้นอยู่กับวันนั้นๆ “โอเคมั้ยกับวิธีที่เราจะทำ?” ฉันรู้สึกเหมือนว่าเราอ่านผู้ชมได้มากขึ้นค่ะ”

หลังจากนี้มีอะไรที่อยากท้าทายลองทำอีกไหม

ฮินาโกะ คิโนชิตะ : “ตอนนี้เราสามารถโชว์ความสามารถของในช่วง 4 เพลง แต่ในอนาคตฉันอยากเพิ่มการเต้นและเล่นทุกเพลงที่เป็นของพวกเราจริงๆ พวกเราจะเป็นวงที่มีความสามารถหลากหลายค่ะ”

ล่าสุดนี้ ไอดอลเล่นเครื่องดนตรีได้มากขึ้น นั่นน่ะรู้สึกว่า  “Omg!” (หัวเราะ) ดังนั้นก่อนที่พวกเขาจะทำ เราต้องก่อน (หัวเราะ) เราต้องทำงานหนักทั้งเต้น ทั้งเล่นดนตรี และโชว์ พวกเราจะพยายามพัฒนาทักษะเพื่อจะพูดได้ว่าพวกเรามีดีจริง”

ขอเปลี่ยนประเด็นสักหน่อย อนิเมะ, มังงะที่คุณกำลังคลั่งไคล้ล่าสุดนี้คืออะไร

ฮินาโกะ คิโนชิตะ :“สแลมดั้งก์เป็นอันดับหนึ่งเลยค่ะ เรื่องอื่นๆ ก็อยากอ่านนะ อนิเมะก็อยากดูเหมือนกัน แต่ล่าสุดไม่มีเวลาจริงๆ ค่ะ แต่เชื่อมั้ย! ฉันคลั่ง Love Live! ล่ะ ก็ฉันเห็นน้องสาวดูและคิดว่าน่าสนใจนะ เพราะเป็นอนิเมะที่คาแร็กเตอร์มีการเติบโตมาเป็นไอดอล...มันเกี่ยวข้องกับฉันอะคะ”

ความชอบในการ์ตูนอนิเมะของคุณ มีอิทธิพลต่อการทำเพลงของคุณหรือไม่

ฮินาโกะ คิโนชิตะ : “มีคำพูดจากใน Slam Dunk ว่า “นาทีที่ฉันจะล้มเลิกก็คือเมื่อเกมจบ” ฉันเก็บมันไว้ในใจเสมอ เมื่อฉันทำงานมันจะช่วยให้ทุ่มเทใส่ใจโดยไม่ล้มเลิก เส้นทางยาวไกลที่วงฉันจะไปถึง แต่ฉันจะคิดถึง K-On! ที่มีอิทธิพลต่อฉัน ฉันชอบยูจังจากโชว์ของเธอ และน้องสาวของเธอก็เล่นกีตาร์ด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทำให้ฉันอยากเล่นบ้าง”

สุดท้ายแล้ว ระหว่างการเป็นนางแบบกับวงมีความแตกต่างกันไหม

ฮินาโกะ คิโนชิตะ :“มีค่ะ ระหว่างคอนเสิร์ต ฉันสามารถเป็นตัวฉันเอง แต่บางครั้งเมื่อฉันไปรายการวาไรตี้โชว์ หรือเป็นนางแบบก็จะรู้สึกว่าเป็นการโพสมากกว่า”

อะไรคือเหตุผลที่ทำให้คุณไม่กังวล เวลาอยู่บนเวที

ฮินาโกะ คิโนชิตะ : “ฉันดีใจที่คุณคิดอย่างนั้นนะ ฉันอยากให้นั่นเป็นจุดเสน่ห์ของฉันเลยล่ะ (หัวเราะ)”

ฉันรู้สึกว่า “ไร้กังวล” จริงๆ มันอธิบายทัศนคติแท้ๆ ของคุณได้ดีที่สุด  “ความสามารถอันหลากหลาย” ไม่ใช่ไอดอลหรือวงดนตรี?

“เมื่อคุณวางมันไว้บนเส้นทางนั้น มันก็ดูเหมือนว่าคุณกำลังดูพวกเราที่แตกต่างไป มันก็น่ากลัวนิดๆ นะ (หัวเราะ)”

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง

Hinako Kinoshita Twitter : kinoshitahinako

RuriRori official site : rurirori 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook