Jamiroquai กลับมาในรอบ 6 ปี พร้อมทีเซอร์สุดล้ำ! | Sanook Music

Jamiroquai กลับมาในรอบ 6 ปี พร้อมทีเซอร์สุดล้ำ!

Jamiroquai กลับมาในรอบ 6 ปี พร้อมทีเซอร์สุดล้ำ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกข่าวหนึ่งที่น่าติดตามจริงๆ สำหรับการกลับมาของวงอิเล็กโทรนิกโซลฟังก์ระดับโลก Jamiroquai ที่จู่ๆ ก็เซอร์ไพรส์ ปล่อยความเคลื่อนไหวล่าสุดออกมาเป็นคลิปสั้นๆ แต่สุดจะล้ำเกินคำบรรยาย คลิปนี้มีชื่อว่า “#AUTOMATON TRANSMISSION 001” ที่มีความยาวเพียง 22 วินาทีเท่านั้น แต่สะกดคนดูได้อยู่หมัด โดยทางวงไม่ได้บอกว่าคลิปนี้เป็นของเพลงหรืออัลบั้มใหม่ใดๆ ปล่อยให้ลุ้นกันเอาเอง

 

 

ขอบอกเลยว่า แค่ได้ยินเหมือนซาวนด์เล็กๆ น้อยๆ ในทีเซอร์ก็ตื่นเต้นจะแย่แล้ว ดู 80s’ มากๆ แต่แน่นอนว่าต้องออกมาล้ำไม่เหมือนใครอีกแน่นอน และไม่นานหลังจากปล่อยทีเซอร์ Jamiroquai ก็ประกาศกำหนดการแสดงเฮ้ดไลน์ทัวร์ทางเพจเฟซบุ๊คทางการของวง เรียกกระแสตื่นเต้นอีกยกกำลังสอง ซึ่งทัวร์นี้จะเป็นทัวร์แรกในรอบหกปีของ Jamiroquai เลยทีเดียว! โดยจะไล่แสดงตั้งแต่ในเอเชีย (ญี่ปุ่น เกาหลี) ไปจนถึงยุโรป (จะมีโอกาสมาโฉบไทยแลนด์บ้างไหมนะ ใครก็ได้พามาที)

ส่วนใครที่ไม่ค่อยคุ้นหน้าหนุ่มคนนี้เท่าไร ไม่ต้องงอน เรามีข้อมูลมาฝากค่ะ

Jamiroquai ก่อตั้งโดยนักร้องนำสุดเท่ Jay Kay ในปี 1992 พวกเขาคือวงที่บุกเบิกแนวเพลงแบบ “Future Funk” และกลายเป็นวงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดวงหนึ่งในอุตสาหกรรมดนตรี ด้วยยอดขายรวมกว่า 26 ล้านอัลบั้มทั่วโลก เคยคว้ารางวัล Grammy และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Brit Awards พวกเขาได้สร้างสถิติโลกใน Guinness Book ว่าเป็นวงที่ขายอัลบั้มฟังก์ได้มากที่สุดในโลก เอกลักษณ์ที่ใครหลายคนจำได้ ก็หมวกรูปร่างประหลาดๆ ของเขานี่แหละ ถึงขนาดที่ว่ามีแฟนเพลงแซวว่า “ที่หายไปนานไม่ใช่อะไรหรอก มัวแต่ทำหมวกใหม่อยู่” (ฮา)

เพลงดังๆ ที่ใครหลายคนอาจจะเคยฟัง แต่จำชื่อเพลงไม่ได้ ก็มีตามด้านล่าง คลิกฟังกันได้เลย หรือไปต่อกันยาวๆ ในเพลย์ลิส Best of Jamiroquai ค่ะ

 

คลิกเพื่อฟัง Jamiroquai – Virtual Insanity

player1

 

คลิกเพื่อฟัง Jamiroquai - Love Foolosophy

player3

 

คลิกเพื่อฟัง Jamiroquai – Canned Heat

player2

 

คลิกเพื่อฟัง Jamiroquai – Space Cowboy

player3

 

คลิกเพื่อฟัง Jamiroquai – Little L

player4

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook