วิวัฒนาการ "เต๋า สมชาย" จากศิลปินหัวโจกสู่นักแสดงมาดเท่! | Sanook Music

วิวัฒนาการ "เต๋า สมชาย" จากศิลปินหัวโจกสู่นักแสดงมาดเท่!

วิวัฒนาการ "เต๋า สมชาย" จากศิลปินหัวโจกสู่นักแสดงมาดเท่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนในช่วงยุค 90s นั้น เป็นยุคที่วงการเพลงไทยมีสีสันมาก เพราะนอกจากจะเป็นยุคที่มีเพลงแนวใหม่ๆเข้ามาให้แฟนเพลงชาวไทยได้ฟังแล้ว ก็เป็นยุคที่ดาราวัยรุ่นหลายคนผันตัวมาจับไมค์และปล่อยซิงเกิ้ลเพลงฮิตกันด้วย และหนึ่งในนั้นก็คือคุณ เต๋า สมชาย เข็มกลัด ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นยุค 90s ที่มีผลงานเพลงฮิตมากมายนั่นเอง

โดยก่อนหน้าที่จะมีผลงานเพลงนั้น คุณ เต๋า สมชาย นั้นได้แจ้งเกิดในฐานะนักแสดงดาวรุ่งก่อนจะมีอัลบั้มชุด เต๋า หัวโจก ออกมาในปี 2536 โดยในอัลบั้มชุดดังกล่าวได้มีเพลงฮิตอย่าง บอดี้การ์ด ที่มาพร้่อมท่าเต้นและท่อนฮุคสุดติดหูสุดๆ จนทำให้หลายคนยังคงจดจำเพลงนี้ได้จนถึงปัจจุบัน และทำให้วงแร็พเตอร์หยิบเพลงนี้มาทำใหม่ด้วย ซึ่งนอกจากบทเพลงแล้ว แฟชั่นในอัลบั้มชุดดังกล่าวอย่างชุดลายสก๊อตและผ้าคาดหัว ของคุณเต๋า ก็เป็นที่นิยมมากเช่นกัน 

คลิกฟังเพลง บอดี้การ์ด เต๋า สมชาย ได้ที่นี่

ความสำเร็จของอัลบั้มชุด เต๋า หัวโจก นั้นก็ทำให้คุณเต๋าได้มีอัลบั้มชุด เต๋า สมชาย จรดปลายเท้า ตามออกมาในปี 2538 พร้อมเพลงฮิต สมชายจรดปลายเท้า และเพลง ไม้ตาย ที่แสดงความเป็นตัวเขาได้อย่างชัดเจนมาก ซึ่งในปีนั้นคุณเต๋าก็มีโอกาสได้แสดงละครเรื่อง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว และได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวด้วย 

คลิกฟังเพลง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ได้ที่นี่

ในยุคนั้นนอกจากคุณเต๋าจะเป็นศิลปินที่มีเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์แล้ว เขาก็เป็นคนหนึ่งที่มีภาพลักษณ์ในบทเพลงที่ชัดเจนมาก เพราะเพลงที่เขาร้องนั้นมักจะถ่ายทอดมุมมองความรักในแบบฉบับลูกผู้ชายอย่างเช่นเพลง คนเก่ง ที่อยู่ในอัลบั้มแรกของเขา จนทำให้เขาโดดเด่นจากศิลปินวัยรุ่นที่มากับแนวป๊อปแดนซ์ในยุคนั้น โดยผลงานอัลบั้มชุดสุดท้ายของคุณเต๋าอย่าง สมชาย 100 แรงม้า นั้นถูกปล่อยออกมาในปี 2541 ก่อนที่เขาจะรับราชการทหารในปี 2542 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม สมชาย 100 แรงม้า ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ คุณเต๋า สมชายจะเน้นทำผลงานในฐานะนักแสดงเป็นหลักแล้ว แต่เขาก็ยังคงทำผลงานเพลงประกอบละครและขึ้นคอนเสิร์ตรียูเนี่ยนศิลปินหลายๆครั้ง โดยเมื่อปีที่ผ่านมาเขาก็ได้ร้องเพลง เพราะมีเธอ จากละครเรื่อง ตี๋ ใหญ่ ดับ ดาว โจร ที่เขาแสดงด้วย

ภาพโปรโมตคอนเสิร์ต RS MEETING ที่คุณเต๋าร่วมแสดง 

 

เรียกได้ถึงแม้จะมีผลงานออกมาแค่สามอัลบั้ม แต่คุณเต๋าสมชาย ก็เป็นศิลปิน 90s ที่หลายคนชื่่นชอบมาก จากสไตล์ที่ชัดเจนและผลงานที่เป็นตัวแทนของวัยรุ่นในยุคนั้น ซึ่งทุกวันนี้ผลงานของคุณเต๋าก็ยังคงสามารถหยิบมาฟังได้ใหม่โดยไม่รู้สึกว่าเก่าเลย 

ขอบคุณภาพจาก Instagram Yui_athamard

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ วิวัฒนาการ "เต๋า สมชาย" จากศิลปินหัวโจกสู่นักแสดงมาดเท่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook