รู้จัก "OverMe" วงดนตรีมีเอกเอกลักษณ์ ที่คุณควรฟัง! | Sanook Music

รู้จัก "OverMe" วงดนตรีมีเอกเอกลักษณ์ ที่คุณควรฟัง!

รู้จัก "OverMe" วงดนตรีมีเอกเอกลักษณ์ ที่คุณควรฟัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

OverMe วงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวจากสมาชิกชมรมดนตรีสากล ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(CU Band) เมื่อปี พ.ศ. 2549 สมาชิกปัจจุบันมี 3 คน คือ ปิติพงษ์ ผาสุขยืด (ร้องนำ)  นริศรินทร์ จันทร์พรายศรี (เบส) นนท์ หาญสุวณิช (กลอง)

พวกเขาได้ทำอัลบั้มอีพีที่ชื่อว่า “Sle(EP)ing” เพื่อขายในงาน Fat Festival ครั้งที่ 7 โดยในอัลบั้มจะประกอบไปด้วยทั้งหมด 6 เพลง ซึ่งเพลง Alone จากอีพีชุดนี้ทำให้ Overme ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัล Fat Awards ครั้งที่ 6 สาขา Bedroom Artist of the Year อีกด้วย

 

ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2550 พวกเขาได้รางวัลชนะเลิศจากการประกวด 1-2-Call U Band Battle ซึ่งนั่นทำให้พวกเขามีโอกาสได้ทำเพลงในอัลบั้มรวม U Band Battle: Project I กับค่าย SpicyDisc และได้ออกอัลบั้มเพลงที่ชื่อว่า "บิ๊ก สวิง" สังกัด Warner Music ประเทศไทย ในปี 2552 - 2553 ซึ่งทำให้พวกเขาได้รางวัลจากสีสัน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 23 ในสาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมไปครอบครอง

 

4 ปีถัดมา พวกเขาได้ปล่อยซิงเกิ้ล 3 เพลงคือ “ขอร้อง”  “ลักลั่นย้อนแย้ง” และ “เวลา” จากมินิอัลบั้ม Doublethink 101 ซึ่งเพลง “เวลา” เคยถูกนำไปใช้เป็นเพลงประกอบฉากจบของซีรี่ส์ยอดฮิตใน Hormones วัยว้าวุ่น Season 2 ด้วย

คลิกฟังเพลง เวลา - OverMe

 

และในปีนี้ OverMe กลับมาอีกครั้งพร้อมกับเพลงใหม่ที่ชื่อว่า “หายกัน” ซึ่งเพลงนี้ได้ แม็ก ธิติวัฒน์ รองทอง (วงเดอะดาร์กเคสโรแมนซ์) มาร่วมงานในการแต่งและเรียบเรียงเพลง

เพลงนี้เล่าถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนสองคน ที่พยามยามจะยื้อความสัมพันธ์กัน แต่เมื่อยื้อกันไปก็พบว่ามันไม่มีประโยชน์ที่จะคบกันต่อไป มีแต่จะทำให้แย่ลง เลยเลือกที่จะหยุดและคืนความรู้สึกให้กันและกัน เพื่อให้ต่างคนต่างได้เดินหน้าและใช้ชีวิตของตัวเอง

คลิกฟังเพลง หายกัน - OverMe

นอกจากการเขียนเนื้อร้องที่มีคอนเส็ปต์ที่แตกต่างแล้ว การแต่งทำนองยังมีความลื่นไหล พาร์ทของดนตรีมีความร็อคที่มีความเฉพาะตัวสูง เมโลดี้มีความสมูท เมื่อส่วนของเนื้อร้องและส่วนดนตรีถูกจับมาผสมกัน มันคือความลงตัวที่ Overme ได้นำเสนอเพลงร็อคในแบบที่แตกต่างให้แก่วงการดนตรี

Story : DOUBLE J

ขอบคุณภาพจาก Facebook OverMe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook